Ikatatlongpung Kabanata

4.7K 238 183
                                    

Ikatlongpung Kabanata

KaiBaek? It's a no no for Chanyeol.

Baekhyun's Point of View




Napa-irap na lang ako habang pinapanood sina Chanyeol at ang napaka-galing kong kapatid na si Soo. Sige lang, mag-ngitian kayo hanggang sa mga mapunit yang mga labi n'yo. Mga pisti. Wala ba silang ibang gagawin kundi mag-landian sa harapan ko? Pweh. Ang lalandi n'yo. Guys, di ako nag-seselos. Okay? Bakit naman ako mag-seselos? Ano ba kami ni Chanyeol? Wala naman, diba? Pweh.




"Hey," Nagulat ako ng biglang lumapit sa 'kin 'yung kapatid ni Chanyeol. Si Jongin.




"Oy. Jongin." Bati ko sa kan'ya. Di kami masyadong close. Kaya nagulat ako ng bigla akong kausapin nito. Ano 'to? Feeling close?




Ngumiti s'ya sa 'kin, "Hindi ka ba boyfriend ni Chanyeol?" Tanong n'ya sa 'kin.




Sumimangot naman ako sa tanong n'ya. "Una, hindi ako boy. Girl ako. Kaya girlfriend. Pangalawa, ew lang. Sa tingin mo ba papatulan ko si Chanyeol? Pweh. Friends lang kami. Walang relationship relationship." Friends kami, friends with benefits. huehueue.




Natawa naman s'ya sa sinabi ko. "Dami mo namang sinabi. Oo at hindi lang naman ang sagot sa tanong ko." Natatawang sambit n'ya.




Sumimangot na lang ako. "Hehe. Tawa pa. Sana mabilaukan ka." Bored kong sambit sa kan'ya.




"Baekhyun," Tawag n'ya sa 'kin after n'yang tumawa. Huta akala ko wala na s'yang balak tumigil sa pag-tawa eh.




"Oh?"




"Pwede ba kitang yayain ngayon? Wala kasi akong kasama sa pag-punta sa mall. Gusto ko lang mamili ng damit." Ganun ba talaga pag mayaman? Araw araw iba iba ang damit na sinusuot? Grabe. Ako nga eh, mag-iisang linggo na 'tong damit na suot ko.




"Ha? Sige lang. Wala naman di akong gagawin." Sambit ko. "Pero teka, bakit ako yinaya mo? Diba mas close kayo ni Kyungsoo?" Taas kilay kong tanong sa kan'ya.

#Madrama | exo ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon