29:Missing You

213 7 0
                                    

{~MISSING YOU~}

Steffy's POV

Nagising ako ng maramdaman kong may dumidila sa paa ko.Minulat ko yung mata ko and i saw a puppy sa kama.Umupo ako at naramdaman ko yung sakit sa ibaba.Ngayon ko lang pansin na wala na sa tabi ko si Drake,baka nagshoshower o nagluluto lang.Kinuha ko yung puppy at dinilaan nya yung muka ko, i found a note beside me kinuha ko iyon at binasa.

Goodmorning babe if you find a puppy here in room,its my gift to you take care of him okay? His a boy and a labrador

Nagbihis na ako at hinanap ko si Drake sa unit nya pero wala sya.Tinawagan ko din yung phone nya pero nakapatay naman.Umuwi na ako sa bahay dala yung puppy na regalo nya,actually matagal ko ng gusto ng pet sa bahay pero im so busy back then kaya hindi ako makapagalaga pero ngayong bakasyon at graduate na ako maalagaan ko na siya.And i name him Xander.

I called Alex to ask him where is Drake.Hindi nya sinagot yung tanong ko dahil iniiba nya yung usapan.Sinabi ko na lang na makikipagkita ako sa kanya ngayon at matagal bago sya nakasagot pero pumayag naman sya at sabi ko na gabi na lang para makapagdinner ako sa labas.Sinubukan ko ulit tawagan si Drake pero hindi pa rin nya sinasagot.Nagtataka na ako kung nasaan na sya dahil hindi nya sinabi sa sulat kung saan sya pupunta at maggagabi na hindi pa rin sya nagpaparamdam.I missed him.




Nagayos na ako at pumunta sa meeting place namin ni Alex.Nandun na sya at nagreserve na ng table for us,i smile to him bago ako umupo.

"Tell me where's Drake?? Kanina nya pa hindi sinasagot yung tawag ko saan ba sya pumunta??" Sunod sunod na tanong ko.

"Wait Steffy im hungry na i know ikaw din kaya kumain muna tayo bago ko sagutin yung tanong mo okay?" Tumango ako at umorder na sya.Tahimik lang kami at nung natapos na kaming kumain magsasalita na sana ako ng magpaalam syang pupunta syang cr kaya pumayag ako.

Matagal bago sya nakabalik.Nang papalapit na sya sakin ay nagpaalam agad sya na uuwi na sya.

"WHAT???!!!"

"Steffy low down your voice please..." Kinalma ko yung sarili ko at hinila nya ako palabas.

"Why you suddenly want to go home? Sabihin mo muna sakin kung nasaan si Drake please!" Hinawakan ko yung kamay nya.Tinignan nya lang ito at inalis sabay bukas ng pinto ng kotse nya.

"Bukas na lang tayo mag-usap kailangan ako ni Crystal ngayon" Pinigilan ko syang pumasok ng kotse nya.

"Hindi naman natin kailangang magusap sagutin mo lang yung tanong ko"

"Sorry talaga Steffy i have to go sorry" Pinaandar na nya yung kotse nya hanggang sa hindi ko na matanaw.I just sighed at pumunta na sa kotse ko at pinaandar ko na iyon.

Alam kong may tinatago yung magkapatid sakin na dapat kong malaman.Simpleng tanong lang naman pero hindi nya masagot at kanina pala tinext ko si Crystal and she said na hindi naman daw nya sinabi na kailangan nya si Alex.Nabuking ang gago.

-------------

Alex POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nagliligpit na ng gamit ko dahil bukas na yung flight ko para sundan si dad at Drake sa SOKOR.Naguguilty tuloy ako dahil hindi ko sinabi kay Steffy kung nasaan na si Drake dahil alam kong masasaktan sya.

*flashback*

Nagpaalam ako kay Steffy na magc-cr lang ako pero ang totoo dumiretso ako sa labas at tinawagan si Drake.

"SHIT ka bro nagtatanong na sakin si Steffy kung nasaan ka at nandito ako ngayon sa restaurant kasama sya para sabihin kung nasaan ka! Gago anong gagawin ko!!??"

Bitch GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon