{~THE RETURN~}
Drake's POV
Ninamnam ko yung simoy ng hangin pagbaba ko ng airplane.Inakbayan ako ni kuya at nagpatuloy na kami hanggang sa loob ng airport.
"I miss Philippines so much" Nagunat ako at niyaya na ko ni kuya sa kotse.
"Naghanda daw sila Crystal para satin" tumango lang ako dahil nagfofocus ako sa pagdadrive.Bigla kong naalala si Steffy.
Im not yet that ready na harapin sya dahil alam kong galit pa rin sya sakin hanggang ngayon.Its been three years since i left him here.Wala na kong naging balita simula nang nagbreak kami, i missed every part of her and i hope na wala pang pumapalit sa pwesto ko.
Nakarating na kami sa mansyon at sinalubong kami ni Klyppton at tinulungan kami sa baggage namin.Pumasok ako sa loob at nakita ko si Ayesha na nakaupo sa couch na may katabing bata.
"Your son?" Tanong ko kay Klyppton ng tumabi sya sakin.
"Yes! Gwapo noh mana sakin" umiling iling pa sya at nilapag yung kamay nya sa balikat ko.Tinabig ko agad yun at lumapit sa magina.
"Hi there" bati ko dun sa bata na naglalaro ng tablet.Inangat nya yung ulo nya at tinitigan ako.
"Your Drake right?" Sinita sya ni Ayesha sa way ng pananalita nya sakin.
"Ayesha its okay his cool, yes im your tito!" Tumayo sya at nilagpasan lang ako.Magkaugali sila ng nanay nya.
"Sorry Drake ganun lang talaga yun pag hindi nya pa kilala yung tao na kumakausap sa kanya, Anyways welcome back!" Binalik nya ang mata nya sa laptop nya at nagtype ulit.
Nilingon ko si kuya at nakita kong nakayakap sa kanya si Crystal.Umiling lang ako at umakyat na sa taas.Pagbukas ng pinto ng kwarto ko ay dumiretso agad ako sa kama at humiga.Im staring at the ceiling, tumagilid ako at nakita ko yung picture namin.
Kinuha ko iyon at umupo sa kama ko.Ito yung huling picture nung graduation at nung kami pa.Binalik ko ulit yun pero this time ay itinaob ko na.Nagshower lang ako saglit at nagpasya akong mamasyal muna dahil namiss ko yung Pilipinas.
Im here at park, naglilibot libot lang ako hanggang sa mapagod ako qt umupo sa isang bench.I just about to bite the last part of my sandwich when suddenly i heard a bark of dog.I saw him sitting in front of me and still barking.
"Sshhh what's your problem?" Hindi pa din tumigil at tinignan ko yung sandwich ko.
"You want??" Inoffer ko yung sandwich ko at inilapit sa kanya.Agad naman nya itong kinain at tumahimik na.I lean down to make a face to face to him.Hinimas ko yung ulo nya at dinilaan nya naman yung kamay ko.
"You have an owner do you?" Kinuha ko yung necklace nya at binasa yung nakaukit doon.
"Xan....
Xand...
Xander???" Nagulat ako dahil kapangalan ko yung aso sa harap ko.Tumahol ulit sya dahilan para mailayo ko yung muka ko.
"We have the same name haha! Your owner have a good choice of name" tumayo ako at nagsimula ng maglakad ng naramdaman kong sumusunod yung aso sakin, si Xander.
"Why?" He barked again at umupo sa harap ko.Nilinga nya yung ulo nya sa kanan at tumahol ulit.Tuningin naman ako sa way na kinahulan nya.I lean down at kinausap yung aso.
"I know na! Your lost right? Okay lets go find your owner" tumayo ako at nauna syang maglakad at sinusundan ko lang sya.
Kanina pa kami naglalakad hanggang sa tumigil sya sa harap ng babaeng nakaupo sa bench at nakatalikod sa way ko kaya di ko makita yung muka nya.Napansin na nya si Xander at narinig ko yung boses nya na super familiar sakin.
BINABASA MO ANG
Bitch Girl
Roman pour AdolescentsThe most bithches in your campus stole your boyfriend.... What will you do?? But what if one guy will change her suddenly..... Would she change or still call herself "BITCH Girl"