{~NEW LIFE~}
(3 YEARS AGO......)
Steffy's POV
"Jade dont go too far okay"
"Okay" tumakbo na sya at nakipaglaro sa ibang bata.Nandito kami sa Star City dahil nagyaya yung bata.Pinapanood ko lang syang maglaro ng matanaw ko si Kenneth na nakatingin din kay Jade.Nang dumapo yung mata nya sa pwesto ko ay kumaway ako sa kanya at lumapit naman sya.
"Ang cute talaga ni Jade" Umupo sya sa tabi ko at hinawakan yung kamay ko.
Kenneth is courting me, almost one year na rin siguro.I like him, pero sabi ko hindi pa ako ready pero his willing naman daw maghintay hanggang sa sagutin ko sya.
Nakita kong nadapa si Jade kaya tumakbo agad kami ni Kenneth sa kanya.Pinagpag ko yung tuhod nyang nagasgasan.
"It hurts!" Naka pout sya pero hindi sya umiiyak.Nakatingin lang sya sa sugat nya.
"Come, gagamutin ko yan" Binuhat sya ni Kenneth at diunala dun sa inuupuan namin kanina.Kinuha ko yung bag ni Jade at kinuha doon yung pouch na may lamang first aid.Nilinis ko muna bago ko lagyan ng band aid na may design pang hello kitty.
"Can you buy me a toy?? I want barbie *pout* same as the girl holding" Tinuro nya yung batang nakaupo sa bench malapit samin.
"Okay baby, tito will buy you one!" Tumingin ako kay Kenneth at pinandilatan ko sya.Ayoko kasing i-ispoiled si Jade habang bata pa sya, kaso kapag kasama naming gumala si Kenneth ay lagi nitong pinagbibigyan yung mga gusto ni Jade.Buti na lang hindi ito na iispoiled ng sobra dahil mabait syang bata.
"Okay lang" bulong nya, i just rolled my eyes.
Umalis na kami sa Star City at dumiretso ng Mall.Pagdating namin ay nagyaya agad sya sa toy kingdom, sumunod naman kami at pagpasok namin dun ay tumakbo agad sya sa Barbie station.
"Jade wait for us!" Hinabol namin sya at tinuro nya yung barbie na nasa taas.Inabot ito ni Kenneth at nagniningning yung mata nya sa tuwa.Its exactly on what the girl kid holding kanina, yan yung gusto nyang bilhin at ayan hawak na nya.
"Can i have one more??" Bago pa magsalita si Kenneth ay inunahan ko na sya.Alam kong pagbibigyan ulit nya si Jade.
"No baby one is enough, lets pay that in the counter" Nakita kong nalukot yung muka nya dahil sa hindi ko sya pinagbigyan.
"Please!!!! Pretty please!!!" Nag puppy eyes sya sa harap namin ni Kenneth at natawa naman kami.At eto na naman si Kenneth
"Sure baby tito just cant resist your cuteness" Pinisil nya yung muka ni Jade at kinarga ito.Tuwang tuwa naman siJade.
"Kenneth naman eh! Tama na yung isa lang" Sabi ko kay Kenneth.Nginitian nya lang ako bilang sagot, okay,talo na ako sa dalawang yan.Magkasundong magkasundo na sila sobra dahil sa pagiispoiled lagi ni Kenneth tuwing gumagala kami.
Natapos na rin yung pamimili nila at nagbabayad na kami sa counter,naagaw ng pansin ko yung dinasour.Pumunta ako doon at kinuha iyon at binayaran rin.Dumiretso kami sa isang restaurant at doon kumain, nag carbonara kami at sphagetti naman si Jade.Pumunta din kami sa Ice Cream Shop to have our dessert.
"When we finish eating this we will go home na Jade" Tumingin sya sakin at nag pout, i know gusto pa nitong maglaro sa arcade dahil kapag nagmamall kami ay hindi pwedeng hindi kami pumunta dun.
"Jade stop pouting your cuteness will not work this time, remember may hika ka at kakagaling lang natin sa Star City ahh..." Tahimik lang si Kenneth sa tabi ni Jade pero alam ko gusto nitong magsalita.
BINABASA MO ANG
Bitch Girl
Fiksi RemajaThe most bithches in your campus stole your boyfriend.... What will you do?? But what if one guy will change her suddenly..... Would she change or still call herself "BITCH Girl"