27:Last

199 6 0
                                    

{~LAST~}

Steffy's POV

Nandito ako ngayon sa cafe.Hinihintay ko si Drake kasi nga diba mag dadate kami *^▁^* hihi kinikilig tuloy ako.Naramdaman kong biglang nagvibrate yung phone ko kaya kinuha ko agad at may one message from Ayesha.

Ayesha: Hi Bestie sorry if ngayon ko lang sasabihin to sayo................

Ang haba nung space kaya napagod ako kaka scroll down nakakaloka yung bestie ko pasuspense punyeta~ -_-

Tinuloy ko na lang yung pagscroll















Im leaving now to States im here now in airport waiting to depart :) dont worry i will visit you when i have a free time....










Love you bestie........ see you soon.........GOODBYE....

end of message.





Dirediretso yung agos ng luha ko habang binabasa yung message nya.Kinuha ko agad yung jacket ko sa upuan at nagmadaling lumabas at saktong saktong dumating si Drake na may dalang kotse.

Tumakbo agad ako sa kanya at niyakap sya.

"Whats wrong babe?? What happen tell me!" Umiiyak pa rin ako

"Ayesha's leaving now.......*sob* ngayon lang nya sinabi sakin puntahan natin sya....





Ayyy hindi si Klyppton.....




Tama si Klyppton punatahan natin sya kailangan nilang magkita Drake." Sumunod naman agad sya at sumakay na kami sa kotse at pinaharurot papunta kinaa Klyppton.Pagdating namin dun pahirapan pa kami kasi nasa condo sya ngayon at ayaw nyang buksan yung pinto nya kaya nanghingi pa kami ng duplicate.

Pagpasok namin ay natutulog sya at ang kalat ng unit nya seryoso.Bigla syang binato ni Drake ng remote na napulot nya at sumakto naman ito sa ulo nya kaya naalimpungatan sya.

"What are you doing here?? CAN YOU PLEASE JUST LEAVE---"

Di ko na sya pinatapos dumada"Ayesha's leaving now...

She's going to States and dont know if shes gonna comeback here again.....



Nasa airport na sya at waiting na lang na magdepart puntahan mo na sya ngayon baliw ka ba!!! AKALA KO BA MAHAL MO BESTIE KO HA!!!?? BAKIT HAHAYAAN MONG UMALIS SYA AT IWAN KA??!!! TANGINA NAMAN KLYPPTON!!" Hinawakan na ko ni Drake sa balikat dahil tumataas na yung boses ko at nagcacrack na din yung voice ko kasi naiiyak na naman ako.

Una natulala pa sya pero pagtingin ko tumatakbo na sya palabas ng unit nya habang nagsusuot pa ng sapatos.Hinabol namin sya ni Drake.Tahimik lang sya buong byahe ako naman tinatawagan si Ayesha pero di nya sinasagot.

FINALLY!!! Tumakbo ako papasok ng airport at hinanap ng mata ko si Ayesha at ng makita ko sya binatukan ko agad sya ng malakas.

"WALANJO KA NMAN AYESHA EH!!! NAKAKAINIS KA ALAM MO YUN??!!! TALKSHIT MO SABI MO SASABIHIN MO KAPAG AALIS KA NA PERO ANO TO!!! KUNG DI KA PA NAGTEXT EDI SANA WALA AKO NGAYON DITO AT SINSERMONAN KA--" Iyak na ako ng iyak at niyakap na nya ko dahil nagwawala na ko dito at dahil din sa tuloy tuloy na agos ng luha nya.

"So-sorry bestie im so sorry!! My point lang naman is ayokong umiyak kasi aalis na ko at ayokong may umiyak dahil sakin kasi nga aalis ako" Niyakap ko sya ng mahigpit at nakalimutan kong nandito pla si Klyppton.

"Bestie nandito sya ngayon.....


Gusto nyang magpaalam sayo" Nilingon nya yung likod ko kung nasaan si Klyppton.

I know ayaw nya nyang makita sya ulit pero dahil ako ang fairygodmother ng lovestory nila hindi ko hahayaang hindi maging happy yung story nila.

"Your leaving??.....





Why?? I mean why now??? Ngayong mas hindi ko kayang mawala ka?? Ayesha....... please no i love you at--" Pinahinto ni Ayesha si Klyppton sa pagsasalita.

Lumingon sya sa likod kung nasaan si Nick at ngumiti lang ito at tumango saka umalis.

Umabante si Ayesha para magkalapit sila ng konti ni Klyppton.Lalapit na sana si Klyppton ng pigilan sya ni bestie

"Please Klyppton no....!!! Wag mo ng palalain yung sitwasyon please.... nahihirapan na tayong dalawa mas mabuti ng lumayo yung isa para makamove on na tayo at wala na ulit masaktan kasi ako hirap na hirap na......." Niyakap na sya ni Klyppton pero tinulak nya agad to.

"Ayesha please di ko kaya kapag nawala ka sakin.... wag mong gawin to!!"

"Hindi!! Aalis na ko kalimutan mo na ko kasi ako kakalimutan na kita habang kaya ko pa...." Tumalikod na si Ayesha at maglalakad na sana sya ng hablutin ni Klyppton at yakapin ulit pero again tinulak ulit sya ni Ayesha at pinunasan yung luha nya.

"Ginagawa ko to for the sake of us Klyppton call me selfish its okay to me.... goodbye Klyppton"

Naglakad na palayo si bestie at si Klyppton naman nakayuko at nakayukom yung kamao nya.

Hinawakan sya ni Drake sa balikat at agad naman itong tinanggal ni Klyppton

"Kung kaya nya kaya ko rin.......





Tsss...FVCK SHIT!!! " Tumakbo sya papalayo samin.

Lumapit si Drake sakin at hinawakan yung kamay ko.Lumabas na kami ng airport at buong biyahe ay tahimik lang kaming dalawa.

Two weeks after Ayesha leave.Wala na kong balita kay Klyppton after that pati sina Drake na pinsan nya wala.Baka daw nagbakasyon sa malayo.The fast few days napapansin kong ang cold ni Drake sakin and i dont know 'Why??'

Nandito ako sa photoshoot ko at katatapos lang pero mamaya may panibago ulit.Inutos ko sa P.A ko yung phone ko sa bag at binigay naman nya ito agad

May missed call ako galing kay Drake.Naaalala pa pala ko ng gagong to kala ko wala na ko sa kanya eh ‾︿‾.I texted him.

Magtatake na ko ulit pero hindi pa din sya nagrereply.

"FVCK!!!" Naibato ko na lang sa couch yung phone ko.

Napansin yata ng photographer na wala ko sa mood dahil nakailang shoot na kami pero ang pangit pa rin ng anggulong nakukuha sakin kaya tumayo ito at kinausap ako.

"Steffy pare-parehas tayong walang tulog dito kaya pwede ba ayusin mo yang pose mo lahat tayo dito napapagod at nahihirapan na" I just rolled my eyes.

Tangina sisihin nyo yung boyfriend kong di nagpaparamdam sakin!! Sya may kasalanan kung bakit wala ako sa mood PUNYETA!!!


Madaling araw na nung natapos kami at agad akong dumiretso sa bahay at nagpahinga.

------------

Drake's POV

Ilang araw na lang at aalis na ako.Ngayon heto ako iniiwasan si Steffy crazy right?? Kasi diba dapat nageespend ako ng time sa kanya kasi iiwan ko na sya.SHIT scratch that word 'iiwan' kaya ko sya iniiwasan at nagiging cold sa kanya para pag nawala ako hindi sya sobrang masasaktan at di nya masyadong mamiss kaya di muna ko nakikipagkita sa kanya.

I sigh.After i gave her my gift i will leave her at didiretso ako sa airport at paggising nya wala na ko.That's my plan!

I dont if papayag sya o tatanggapin nya yung gift ko but i decided already i wont leave her without my








Precious gift......


Bitch GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon