Dara's POV
Habang tinititigan ko ang natutulog na si Chann, alam ko na hindi na siya kailanman mawawala sa aking puso't isipan habang ako ay nabubuhay. Hindi lamang sa ibinigay ko ang aking sarili sa kaniya kanina, pero alam ko sa sarili ko na mahal ko na siya. Oo, mahal ko din siya pero hindi pwede. Mali.
Suddenly tears blurred my vision and stung my eyes. He would be forever a part of me and yet mawawala din naman siya sa akin. Gaya na lang ng nangyari kay Suho. Ang taong pinakamamahal ko. Isang mortal.
Hinalikan ko siya sa huling pagkakataon sa kanyang noo, pababa sa kanyang ilong, at papunta sa kanyang mga labi. Hinding hindi ko makakalimutan itong maamong mukha na ito. Gumalaw ng bahagya ang ulo ni Chann patagilid at doon ay napatingin ako sa kanyang leeg particularly sa malaking ugat kung saan dumadaloy ang kanyang dugo upang mabuhay. Napalunok ako.
Naisip ko, pwedeng hindi na mawala sa akin si Chann kung...
***
Chann's POV
Nagising ako sa malakas na whistle ng riverboat, ibig sabihin ay apat na oras na lang at malapit ng makabalik kami sa port ng San Miguel. Napabangon ako mula sa aking pagkakahiga at pupungas pungas na nagpalinga linga sa paligid. Nakita ko ang mga damit kong nagkalat sa may sahig.
Biglang naalala ko lahat ng nangyari kagabi. Ang pinaka masayang gabi ng buhay ko. I looked around the cabin once again, at tama nga ang pakiramdam at hinala ko, I was alone. I grabbed my clothes immediately at nagmadaling magbihis. Sinuklay ko na lang ng mga daliri ko ang aking buhok kasabay ng pagtakbo ko palabas ng cabin, fully expecting to see Dara standing near the railing.
But I did'nt see her there.
Five minutes na ang lumipas, confused at sobrang naaalarma na ako, inikot ko na yung two decks, hinanap ko siya sa may lounge, sa bar at kung saan saan pa, pero hindi ko talaga siya nakita. Kung nandito pa si Dara sa cruise, I had no idea kung saan siya nagsuot.
BINABASA MO ANG
My Immortal Love ( EXO FF )
Mystery / ThrillerDate started: January 27, 2015 Date finished: January 20, 2016