Nagdrive si Chann papunta sa kanilang station at pinark ang sasakyan niya sa parking space na designated para lamang sa kanya. Ilang taon din ang hinintay niya para magkaroon ng sariling parking space sa parking lot ng station. Now he was so used to it, he no longer even glanced down at his fading name.
Why in the hell had i asked Kai kung pupunta ba ang kapatid niyang si Dara sa party mamayang gabi? Damn! Kung pupunta siya edi magpunta siya, kung hindi siya pupunta e anu naman ngayon?
Eh ano ba naman kasing mayroon sa kanya at gusto ko siyang makita?
Yan ang mumunting boses na gumugulo sa loob ng kanyang utak na bigla bigla na lang nanggugulo sa sistema niya. At least it hadn't popped up last night nung nahihirapan siyang hanapin ang antok niya.
Pagkatapos niyang magmura ng magmura sa kanyang isip ay pabagsak na isinara ni Chann ang pinto ng sasakyan niya saka lumakad na papasok ng station.
Ayaw niyang maattract kay Dara Ravena. Ayaw niyang magkagusto sa kahit na sinong babae, most of all kay Dara. She didn't impress him as a woman who was free and easy with her emotions, or her heart. That kind of involvement, that emotion, only led to pain. Yun ang laging nagiging dahilan kung bakit he always got out of a relationship. Puro na lang heartache.
At kung ang kanyang sariling experiences ay hindi sapat na dahilan to keep him flying solo, all he had to do was look at his own family to get verification that love wasn't all it was cracked up to be.
Ang kanyang ate na si Yura ay nagpa annul ng kasal at mag isang binubuhay ang dalawa niyang anak. Ang kuya niya na si Henry, ay naging workaholic at ang hula ni Chann ay dahil iyon sa asawa niya na napaka gastador. And even though okey naman ang pagsasama ng kanilang mga magulang ay nagtataka pa rin sila kung bakit.
But aside from all that, mayroon pa siyang isang importanteng dahilan kung bakit dapat siyang umiwas. Dara was the sister of one of his best friends.
Ibig sabihin nun ay dapat lamang siyang dumistansiya. Dahil kung sakaling magkaroon sila ng relationship at hindi iyon mag work, maaaring masira din ang pagkakaibigan nila ni Kai at iyon ang ayaw niyang mangyari.
***
Bihira lamang magkaroon ng panaginip si Dara when she was in her altered state. Managinip man siya, halos hindi na niya maaalala iyon pag gumising siya. But this time was different. Nang magising siya ay naalala niya na ang buong detalye ng panaginip niya.
BINABASA MO ANG
My Immortal Love ( EXO FF )
Mystery / ThrillerDate started: January 27, 2015 Date finished: January 20, 2016