Chapter 5 Love at first sight?

2.6K 77 7
                                    

Dara's POV

Isang ngiti lang ang naibigay ko kay Kris habang nagseserve ng coffee ang katulong nila Kai. Nagkaroon ng discussion sila Kai at ang dalawang kaibigan ng kung anu ano tungkol sa kanilang organization.

Narinig ko pang nakatanggap ng invitation si Kai sa isa pang org. Lihim akong napangiti. Naisip ko, ano kayang iisipin ng high society kay Kai pag nalaman nila ang lihim ng aming pamilya?

Inilapit ni Kris ang lalagyan ng asukal sa akin at nagtama ang aming paningin.

Kinuha ko ang lalagyan at nagdikit ang aming mga daliri. Ang lamig ng kamay niya.

Pinagmasdan ko siya mabuti at nakita ko ang aura niya. Dark blue... so dark it was nearly black. Napakunot ako ng noo. Strange. Ngayon lang ako naka encounter ng ganito.

Napatingin ako kay Luhan. Nakikipag usap siya sa katabi niyang babae. Pareho sila ng aura ni Kris. Sunod kong tiningnan si Sheena na nakikipag usap din sa katabi niyang babae na ewan ko ba muka siyang bulldog sa porma niyang beaded dress at itim na wig.

Brilliant blue ang aura ni Sheena na may parang touch of gold ang edges niya.

Tumingin ulit ako kay Kris. Ngumiti ulit siya saka tumayo sabay lapit sa pwesto ko.

"Uhmm Dara.. would you care to join me for a breathe of fresh air in your brother's garden?" Paanyaya ni Kris.

Napalingon sa amin si Luhan.

"Kanina ko pa rin kasi balak yayain si Dara sa garden eh." His tone was cool and hard.

"Oh, I'd just love it if you'd escort me for a little breathe of fresh air," sabat naman ng babaeng katabi ni Luhan sa kanya.

Halatang mukang nabwisit si Luhan. Hinawakan pa nito siya sa braso dahilan para makita ko ang mahahaba nitong kuko na well manicured. Parang napaka possesive and aggressive ng gesture niya.

"I'm sorry... p-pero...." habang naka kunot noong sabi ni Luhan.

"That will work out perfectly." Sabat ni Kris.

"Luhan, bakit di mo samahan si miss?..." at tiningnan niya yung babae.

"Hyuna," sabay sabay hawi ng kanyang curl blonde hair sa kanyang tenga.

"Hyuna Jane Perez." Dagdag niya.

"Yes. Samahan mo na si miss Hyuna." Pagpapatuloy ni Kris. "At sasamahan ko naman si Dara."

Napa smirk naman si Kris na para bang ngiting tagumpay. Para siyang isang pusa na nakahuli ng daga. Napatingin na lang ako from Luhan to Kris. Nilagay ko na lang ang kamay ko sa naghihintay na braso ni Kris.

Pasalamat na rin ako at hindi ko kailangan makasama si Luhan ng mag isa. Something about him made me uncomfortable. At hanggat di ko pa alam kung bakit di ako palagay sa kanya, I'd much rather keep him at a distance.


Nakarating kami ni Kris sa garden. Napahinga ako ng malalim sa fragrance scented night air.

Pano ba naman ang daming tanim na halaman at mga bulaklak dito sa garden. May jasmine, rose, tulips, orchids, at kung anu ano pa.

"How is it that Kai kept you such a secret?" Malumanay na sabi ni Kris

Naramdaman kong masyado siyang malapit sa akin. So close para maramdaman ko ang mainit niyang hininga on my bare shoulder mula sa fitting black dress na suot ko na medyo low scooped ang neckline.


My Immortal Love ( EXO FF )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon