M.E 13

106 9 0
                                    

M.E 13 - Fake Date 1





---





Sunny's POV




- Joonmyeon Mall -




"Suho, saan ba tayo kakain?" tanong ko dahil kanina pa kami naglalakad tapos nakaheels pa ako. Syempre masakit sa paa. 



"Somewhere romantic," sabi ni Suho. Pwede bang sumuka rito? Nakakadiri yung pagbigkas niya nung word na 'romantic'.



"Sa Korean restaurant na lang tayo. Miss ko na kasi kumain dun eh," sabi ko at nagpacute sa kanya. Napa-oo ko naman siya pero halata yung inis niya. Nainis siguro siya dahil sa sobrang kacute-an ko.  



Pumasok na kami sa isang restaurant at umupo sa isang table na nakalagay sa gitnang bahagi ng reatsurant. Lolo ni Suho ang may-ari ng mall na ito. Pinangalan ito sa kanya dahil siya raw ang paboritong apo. Lumapit naman ang isang waiter sa amin.



"안녕하세요, may I have your order please?" Ay, ang taray ni kuyang waiter. Kumo-korean pa. [안녕하세요 = hello (formal)]



Um-order si Suho ng mga kakainin namin. Umalis na yung waiter at natahimik lang kaming dalawa. Para hindi naman masyadong awkward, nagsalita na ako.



"Suho. May ex ka na ba?" tanong ko dahil 'yun lang yung tanong na pumasok agad sa isipan ko.



"Yes, why?" - Suho



"What happened to your love story?" tanong ko dahil nacurious ako. Parang hindi kasi siya yung type ng lalaki na sumeseryoso sa pag-ibig.



"Her name is Denise. We were together for 6 years but I left her and I still regret it. I left her because of her bad attitude and she made a mistake that made me broke up with her. I regret it because I still love her but she's with someone now. I want to get her back but I don't know how," sagot niya naman. 6 years? Wow. As in wow. Pero may side sa akin na naaawa ako sa kanya.



"Why did you not let her explain?" - Ako.

Marrying EXOWhere stories live. Discover now