M.E 30

67 6 2
                                    

M.E 30 - Prom





---





Sunny's POV




Prom na namin! Nae-excite na akong suotin yung dress kong color white. Sabi nila black, white, silver & gold ang theme namin. Naligo na ako ng maigi. After kong maligo ay lumabas na ako ng banyo at nagulat ako ng makakita ako ng 5 babaeng nakatayo sa harap ng pinto.



"Hi, Ma'am. Kami po ang naatasang magayos sa inyo," sabi nila at nginitian ko sila.



"Game na po!" masigla kong sai sa kanila at umupo na. Yung dalawang babae ay inaayos yung buhok ko, yung isa pinepedicure ako, yung isa minamanicure ako at yung isa ay minemake-upan ako.



"Ate, huwag pong masyadong makapal," sabi ko at tumango lang siya.



After 30 minutes ng pagaayod ay time ko ng isuot ang dress. Isinuot ko ito at isinuot ang heels ko. Humarap ako sa salamin at ngumiti. Shemay, ang ganda ko. Walang kokontra.



Lumabas na ako ng kwarto at naka-upo si Suho sa sofa at halatang naiinip.



"Bakit ba ang bagal magayos ng mga babae?" bungad sa akin ni Suho habang nakakunot ang noo.



"Bakit ba napakareklamador ng mga lalaki?" sagot ko pero ngumiti lang siya. Abnormal talaga, kanina naiirita siya tapos ngayon ngiting-ngiti.



Tumayo siya ng maayos at inilahad ang kamay niya. Inabot ko nama ito at umalis na kami ng bahay.





***





- prom -




"Sunny, wait lang. May pupuntahan ako," paalam ni Suho at tumango na lang ako. Kinuha ko ang isang baso ng juice at ininom. Kung mapapansin niyo, college na kami pero ma prom a rin kami ay plano 'yan ng school. Every school year may prom, malay ko ba sa kailan.

Marrying EXOWhere stories live. Discover now