M.E 08

137 10 2
                                    

M.E 08 - Field Trip (Day 2)



---



Sunny's POV


Maaga kaming pinagising ni Mrs. Perez dahil mageexercise daw kami. Kagabi nga pala natapos kami ng madaling araw pero ngayon ay hindi ako inaantok kasi hindi ko din alam. Tumngin ako sa kama para tingnan si Suho. Natutulog pa rin siya. Ako yung natutulog sa sofa. Ang gentleman niya, sobra.

Nagayos na ako ng sarii ko at nagpunta ng kusina. nagulat ako kasi nakita kong nagluluto na si Suho ng omelette at fried rice. Umupo lang ako. Bigla namang may tumawag sa cellphone ko. unknown number pero sinagot ko pa rin.

"Hello, Who's this?"

[It's me, Sunny.]

"I'm sorry but I don't know who you are. Maybe you just called the wrong person," sabi ko at ibababa ko na sana yung tawag kaso nagsalita pa siya.

[It's me, Bora] siya lang pala.

"So?"

[Did you miss me?]

"No."

[Tsk. You've never changed. You're still evil and helpless.]

"Evil? Helpless? I think you're describing yourself."

[Did I? Oh! I'm so sorry my dear.]

"Sorry? For what? For making my father believe in your lie?"

[It's not a lie, sweetie. It's an awful truth]

"Yeah, just say want you want to say. I'm not going to waste my time talking to a dumb person like you," sabi ko tapos inend ko na yung call.

She's just my evil sister. Anak ni Dad sa una niyang asawa. Sinisisi niya ako at yung Mom ko kung bakit naghiwalay yung Mom niya at si Dad kaya galit siya sa akin. Well, wala naman akong pakielam sa kanya. At saka akala naman niya alam niya na yung lahat. 5 years old siya nung nagkahiwalay yung parents niya tapos nakilala ni Dad si Mom nung 7 na siya. How come na kasalanan namin ni Mom 'yun? 

"Sino yung kausap mo kanina?" tanong ni Suho. Pinrepare niya na yung pagkain and kumain na kami. "It's none of your business," sagot ko sa kanya.

"Galing mo pala mag-english," sabi ni Suho at tinarayan ko lang siya. Pagkausap ko kasi yung babaeng 'yun napapa-english talaga ako. "Laking America kasi yung kausap ko kaya english yung ginagamit kong language kapag kausap siya," sabi ko.

"Sino nga yun?"

"My half sister," sabi ko tapos tumigil na ako sa pagkain at lumabas ng room. Pinapapunta kasi kami ni Mrs. Perez sa cottage namin. Pagpunta ko dun ay onti pa lang kami.



After namin makumpleto ay nagsalita na si Mrs. Perez.

"Students. After niyo magsaya kagabi ay ngayon niyo na gagawin ang mga activities na ipapagawa ko at magsisimula 'yun ngayong araw. For today, we will exercise and for the whole day, no one was allowed to eat meat. Understand? /nagnod kaming lahat/ Okay! For the first step of our exercise, we will do stretching. Come on and follow me," sabi ni Mrs. Perez at sinunod naman namin yung ginagawa niya. Nagsimula na siyang magjogging kaya sinunod rin namin siya.



Marrying EXOWhere stories live. Discover now