Shinichi ngủ quên trên ghế sô pha từ hôm qua, anh thẫn thờ bước ra phòng bếp. Bữa sáng đã được chuẩn bị sẵn, kèm theo một lá thư chuẩn mực của Ran.
" Gửi anh Shinichi
Chúc anh một buổi sáng tốt lành.
Shinichi, anh đừng nghĩ em trẻ con mà giận anh vì những chuyện vớ vẩn. Em thực sự rất giận. Shinichi, em đã bỏ qua rất nhiều lần anh về muộn, những bữa cơm anh vắng, những đêm mà em chỉ có một mình. Shinichi, anh thử nghĩ xem, những lúc em ngủ có một mình, không có anh rất buồn, em thấy rất cô đơn, em chỉ đơn giản lấy lý do rằng: À, anh bận ấy mà! Anh sẽ về sớm thôi, Shinichi.
Chẳng mấy khi anh ở bên em và con vào những ngày nghỉ. Em biết là anh rất bận, rất mệt mỏi vì anh là một vị cảnh sát mà. Nhưng có những lúc anh được nghỉ thì anh cũng không ở nhà với em...
Shinichi, đôi lúc em muốn hỏi rằng: Anh có còn yêu em và con không? Anh đã có ai khác? Anh đã có ai? Em không cần gì, không giận khi anh ở ngoài với cô nào khác nhưng xin anh đừng LÀM TỔN THƯƠNG LÒNG TIN TƯỞNG MÀ EM ĐÃ DÀNH CHO ANH. Vĩnh biệt!
Vợ anh
Mori Ran"
Hai chữ "vĩnh biệt" mà Ran viết bị nhòe đi, có lẽ ...chị đã khóc. Shinichi thở dài, cuộc hôn nhân của anh và Ran đã bắt đầu tan vỡ. Anh ngồi thần ra trên chiếc ghế trong phòng bếp, cố gắng dùng bộ óc của 1 vị thám tử để tìm ra những kẽ hở trong chuyện này và đưa cuộc hôn nhân của anh và Ran trở lại như trước. Điện thoại của anh reo lên, là Yukiko, anh khẽ nhíu mày:
- 'Lại có chuyện gì đây?' Con đây ạ.
- Shinichi, hôm nay con được nghỉ phải không?
- Vâng, nếu mẹ định gọi cho con để nói chuyện về cô gái tên Akemi đó thì con không có thời gian đâu, con chào mẹ.
- Shinichi - "Tút" Shinichi tắt mày, Yukiko thở dài thườn thượt
Cô biết quá rõ tính của con trai mình mà, một khi nó đã chọn lựa thì chẳng có ai có thể ngăn cản được nó cả, cho dù là cảnh sát đi chăng nữa.
Trong khi ấy, tại ngôi nhà của gia đình Katanara
Hai mẹ con Akemi đang chuẩn bị kế hoạch để đưa Shinichi vào bẫy. Khi đã chọn được 1 kế hoạch ưng ý, họ cười lớn, 1 nụ cười độc ác.
(Daiku: Sởn hết da gà, chắc tối nay gắp ác mộng quá.=_=)
Shinichi ngôi trên chiếc ghế sô pha ở phòng khách. Đột nhiên, cơn đau tim - căn bệnh mà anh luôn giấu Ran bấy lâu lại tái phát. Anh run run thò tay vào trong áo khoác lấy máy kích tim ra dùng. Sau đó, anh đi xuống tầng hầm, nơi lưu trữ tất cả những kỉ niệm của anh và Ran, anh lấy bức ảnh lúc hai người chụp ở lễ cưới ra xem. Lòng anh thắt lại, đau đớn bội phần.
- Em và con Ran lại có chuyện gì à? - ông anh giáo sư nổi tiếng của Shinichi xuất hiện ngay sau lưng anh
- Vâng. - Giọng Shinichi trầm xuống
- Haiz... - Usagi thở dài - Vậy thử nói anh nghe xem nào.
- Em không muốn nói, mong anh hiểu cho.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ran, I love you forever...
RomansaFic này là fic thứ 3 mình viết về ShinRan, có các nhân vật chính là của tác giả Gosho Aoyama, còn lại là của mình Nói tóm tắt thôi nha: Fic này nói về 1 biến cố xảy ra trong khi gia đình của Shinichi đang rất êm ấm khiến cho Ran và Shinichi li dị...