(Shieldier Spike's POV)
One week na namin kasama si cindy at masasabi kong okay naman ang lahat. Ka close na nila ito.
Nag lalakad kaming 6 papunta sa HQ ng SAL. May 30 mins pa naman kita.
"Where's my cousin?"Biglang tanong ni azalea.
"Sa likod ng school"Bored na sagot ni angel.
Napakunot naman ng noo si azalea sa sinabi ni angel.
"Ano naman ang ginagawa niya don?"Naiinis na sabi niya.
"Kissing someone?"Parang patanong na sabi nito.
Kita mo ang galit sa mga mata ni azalea.
"Mauna na kayo susunduin ko lang ang pinsan ko ."Nag nod naman sila. Pero ako pinili kong samahan ang girlfriend ko.
Pagkarating namin sa likod ng school nakita nga namin na may kahalikan ang pinsan niya.
Tinakpan ko ang mga mata ni azalea. Dahil ung uniform ng babae nakabukas na. Ung palda nalang ung maayos. Napailing nalang ako.
"Buddy what are you doing?" Asar na tanong nito.
"Covering your eyes?" Patanong na sabi ko sa kaniya.
"Tanggalin mo nga yan. Kailangan ko ng kunin ung pinsan kong malandi tinalo pa ang babae sa pag ka landi." Asar na sabi nito. Hinarap ko ito sakin at nakipag titigan sa mga mata niya.
"I will do that for you buddy.But for now just stay here. Ayoko na makita mo ung itsura na babae." Nag nod naman siya. At hinalikan ko siya sa noo. Sabay bulong sa tenga niya ng " i love you so damn much buddy" hindi ko na hinintay ang sagot niya at umalis na ako.
Nasa likod na nila ako. What the ni hindi man lang ba nila ako naramdaman. Napatingin ung babae sakin at halata sa mukha niya ang pagka gulat.
"Shield" mahinang sabi neto. napatingin din sakin si angelo at halata sa mukha niya ang pag ka gulat.
"What are you doing here shield?" Asar na tanong nito nung makabawi siya sa pag ka gulat. Mukhang bitin ang loko.
"And you what are you doing here?" Seryosong tanong ko sa kaniya.
"Kissing someone cant you see it?" Seryosong sabi nito.
"I can see it . No need to mention it." Cold na pag kakasabi ko sa kaniya.
"Anu pang ginagawa mo dito kung alam mo na pala ang sagot?" Nakakairita tong lalaki na to ang sarap sapakin.
Tinuro ko naman kung nasaan si azalea . Nakatalikod ito dahil hindi ko ito pinahaharap.
"You! Mag ayos ka na ng sarili then leave." Binaling ko ang tingin ko at sinabi ko un sa babae. Dahil shock pa ang itsura ni angelo. Dahil yari siya kay azalea. Mabilis naman na kumilos ang babae at umalis.
"Your dead dude." Sabay tapik sa braso niya. Nag lakad na kami papunta kay azalea."Cous." Kabadong sabi niya kay azalea.
Humarap naman ito ng madilim ang aura.
"YOU!BAKIT KA BA LAGING NAKIKIPAGLANDIAN? HINDI KA NAMAN PINALAKI NI TITA NG GANYAN HA!" Galit na galit na sabi nito.
"Cous im sorry." Malumanay na pag sasabi nito.
"Save your sorry angelo. i dont need that." Tumingin ito saakin. Nasa likod ako ni angelo kaya ngumiti ako sa kaniya. "Let's go buddy" iniwan namin si angelo. Nag lakad na kami papunta sa HQ ng SAL
BINABASA MO ANG
Love Between Lies
Teen FictionAzalea Sage Pendelton everything she has is a blessing for her. But when cindy came back into her life. Everything was ruined she'll have nothing that's why she accept to do the job a modelling job with his bestfriend Calvin Ace Chavez.They travel d...