Love Between Lies (20)

4.8K 107 2
                                    

(Shieldier Spike's POV)

I can't take it anymore malapit na ang 3rd yr anniv namin pero galit padin kami. Hindi ko kaya na ganito nalang kami. Kailangan kong gumawa ng paraan bago pa mahuli ang lahat.

Hindi ko kayang makita siyang masaya sa piling ng iba. Sakin lang dapat siya ngumingiti ng ganun.

Sa bawat araw na mag kagalit kami unti unti akong pinapatay sa sakit. Sa halos 3 taon ng relationship namin ngayon lang nangyari ang ganito. Na ilang linggo na kaming hindi nag uusap. I need to make a move before its too late.

--------
(Azalea Sage's POV)

"Azi" agad na napatingin ako sa taong nag salita sa likod ko. Hindi ko inaasahan na nandito siya. Miss na miss ko na siya.

"Bakit?" Mataray na pag tatanong ko sa kaniya. Tinignan ko si ulit si puffy at nilaro laro.

"Can you come with me?" Seryosong sabi nito. Kahit di ko ito nakikita ramdam ko ang pag ka seryoso nito at ang kaba na pilit niya inaalis.

Tumango nalang ako bilang sagot. Binuhat ko si puffy at pumasok ako ng bahay namin para umakyat sa kwarto ko. Kailangan kong mag bihis ng maayos.

Pag dating ko sa kwarto ay agad kong binaba si puffy sa higaan niya at nag punta sa walk in closet ko. At nag bihis ng isang simpleng blue dress at nag doll shoes ng color white.

Tumingin ako sa salamin nang makita kong ayos na ang itsura ko at nag pulbos ako sa mukha at nag lagay ng liptint then ng pabango.

Bago ako lumabas ng kwarto ay chineck ko muna si puffy ng makita kong nag lalaro lang ito ay napangiti ako. Napaka cute niya talaga napangiti nalang ako.

Agad na lumabas ako ng kwarto at pinuntahan sa baba si shield. Agad naman itong napangiti ng makita ako.

"Ang ganda mo." Nakangiting sabi nito. Agad na namula ang mga pisngi ko sa sinabi niya.

Stop it azi galit ka dapat sa kaniya.ang tagal niyong galit bago ka niya suyuin.

Tumango nalang ako sa kaniya. At lumabas na kami ng bahay. At sumakay kami sa kotse niya since 18 ja naman siya ay pwede na siyang mag drive.

"Saan ba tayo pupunta shield?" Seryosong tanong ko dito. Tumingin naman ito saakin pag tapos ay ngumiti.

"Sa batangas." Agad na nagulat naman ako sa sinabi niya.

"WHAT?? ANONG GAGAWIN NATIN SA BATANGAS??" Hindi ko mapigilan na hindi sumigaw for pete's sake sa batangas kami pupunta. Hindi naman ito malayo pero syempre si puffy walang kasama pag ginabi ako. Though andun naman sila manang.

"Pupunta tayo sa bahay namin dun." Seryosong sabi nito.

Napairap nalang ako sa inis sa kaniya.

"Bakit ngayon mo lang sinabi?" Naiinis na sabi ko sa kaniya.

"Bakit nag tanong ka ba?" What the hell. So kailangan pala ngayon mag tatanong na ako. Inirapan ko nalang ito at natulog sa kotse.
----
(3rd Person)

Pag tingin ni shield kay azalea ay tulog na into. Wala sa sariling napangiti si shield ng makita ang kaniyang girlfriend na natutulog. Napaka ganda niya talaga sabi ni shield sa kaniyang isip. Sa loob ng ilang linggo ngayon nalang ulit siya naging masaya ng ganito. Alam niyang kasalanan niya ang lahat.

Ng makarating sila ng batangas ay iniwan niya si azi sa kotse dahil ayaw niyang maistorbo ito sa pag tulog. Pero hindi niya pinatay ang makina para may aircon padin ito.

Pag pasok niya sa loob ng bahay ay inayos niya lahat ng kailangan niyang ayusin para sa surprise niya kay azi.

Sa kabilang banda naman si azi ay unti unting dumilat. Agad na napatingin siya sa side ni shield at nakita niyang wala na ito. Pero sa upuan nito ay may 3 blue rose at may note agad niyang binasa ito.

3 blue rose means i love you buddy

-shield

Wala sa sariling napangiti ito bumaba siya ng kotse at hindi niya inaasahan ang nakita niya puro petals ng white rose and blue rose. Sinunday niya ito hanggan sa makapasok ng bahay. Kumunot ang noo nito na hindi parin dito ang dulo. Pero kahit ganun pa man ay sinundan niya ito. Malapit na siya sa back door ng nay makita siya sa daan na 3 white rose agad niya tong pinulot at binasa ang note.

3 white rose means i miss you. Every day,hrs,mins,and secs i miss you buddy.
-Shield

Naiiyak man siya ay pinipigilan niya ito. Sobrang swerte niya na naging sila ni shield. Sobrang sweet nito hindi man halata pero pag kayo na mararamdaman mo kung pano siya mag mahal.

Sinundan ko ulit ang petals hanggan sa makalabas sa backdor. Agad na nakita ko na may naka ukit na ilove you sa buhangin pero may white and blue petals ito. Unti unti tumulo ang luhang kanina pa niyang pinipigilan.

Lumapit sa kaniya si shield at inabot ang mga bulaklak na dala dala nito.

"Im sorry for everything buddy. Sana mapatawad mo pa ako. Mahal na mahal kita. Kung maibabalik ko lang yung oras na yun hindi ko gagawin yun. Makita ka lang masaktan doble ang sakit na bumabalik saakin." Malungkot na pag kakasabi ni shield kay azi. Alam ni azi na sincere si shield sa sinasabi nito dahil may luhang tumulo sa mga mata nito.

Agad na niyakap ni azi si shield. God knows kung gano siya kasaya dahil ayos na sila ni shield.

"Im sorry too buddy kung naging oa ako. Alam ko na gitara lang yun pero alam mo kung gano kahala-----" pinutol ni shield ang pag sasalita ni azi.

"Shhhhh ang mahalaga ayos na tayo." Kumalas ito sa pag kakayakap nila ni azi at hinalikan sa noo si azi.

---------
Author's Note

Good job shield buti naman at okay na kayo ni azi :)

Read

Comment

Vote

Love Between LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon