(Cind May's POV)
Maaga akong pumasok dahil may kailangan daw pag usapan sa SAL. Pag dating ko ng HQ ay tahimik lang sila. Pero ng makita ako ni angel ay agad itong ngumiti.
"Cindyyyyy." Sabay yakap nito. Ngumiti nalang ako dito.
"Maupo ka muna Cindy may kailangan tayong pag usapan." Medyo seryosong sabi ni shield.
Agad akomg umupo sa tabi ni angel dahil mukhang mahalaga ang sasabihin nito.
"As you can see wala na sina calvin and azalea sa SAL though hindi naman sila natanggal sa banda. Kakailanganin namin palitan sila. Before they leave alam na nila ito at pumayag na sila. Since na si azalea ang base guitar ikaw ang papalit dun. At si angelo naman ay papalitan si calvin sa drums." Sobrang saya ko sa sinabi ni shield na ako na ang magiging base guitarist nila.
"Hindi ba't si angelo ang vocalist ng banda sino na ang papalit?" Naka kunot noong tanong ko sa kaniya.
"Ikaw na ang papalit na vocalista ng banda cindy." Nakangiting sabi ni shield.
"Congrata cindy and welcome to stop and listen band. " sabay sabay na sabi nila pwera lang kay angelo na mukhang hindi masaya pero hindi ko na ito pinansan.
"I need to go may gagawin pa ako." Seryosong sabi ni gelo at lumabas ng HQ.
"Congrats cindy sa pagiging rank 1." Nakangiting sabi ni shield.
"Thank you shield." Nakangiting sabi ko. May kinuha ito sa bulsa at pag tapos ay lumapit saakin.
"Take this as my gift." Sabay abot saakin ng box. Pag tapos ay lumabas na siya ng HQ.
"OMG! Ano kaya yan open it cindy." Kinikilig na sabi ni angel.
Napailing iling nalang ako at pag tapos ay binuksan ko at nakita ko ang isang bracelet na may star. Ang ganda wala akong masabi sa ganda.
"OMGGGGGG!!! Ang cuttteeeeeee" nakangiting sabi ni angel.
"Angel calm down hindi sayo binigay ung bracelet kundi kay cindy." Mataray na mag papakasabi ni sunshine.
" ang mean mo sakin araw ha!" Naka pout na sabi ni angel.
"Tumigil ka dyan anghel!" Singhal sa kaniya ni sunshine.
"itigil niyo na nga yan kayong dalawa talaga. " sinarado ko na ulit ang lalagyan ng bracelet at tinago ko na ult sa bag ko.
Nang mag bell ay agad kaming nag punta sa classroom at sakto kasunod namin si Mr.Dela Cruz
"I would like to say Congrats to Ms.Soberano dahil siya na ang rank 1. Nakaka disappoint lang isipin na naging challenger na lang si Ms.Pendelton. though nakakalungkot na hindi na niya itutuloy ang pag aaral niya dito pati na rin si Mr.Chavez dahil may importante silang gagawin" nakarinig man ako ng bulong bulungan pero hindi ko nalang ito pinansin.
"Now i wanto you to creat a group. Kailangan niyong gumawa ng performace kailangan by partner lang ito. Ibibigay ko na ang time na ito sa inyo. Since next week na kayo mag peperform." May mga binigay lang itong konting reminders pag tapos ay umalis na.
Agad na nilapitan ko si shield at tumabi sa tabi niya since wala naman nakaupo dun.
"Shield pwede bang tayo nalang ang partner?" Nahihiyang tanong ko dito.
"Sure." Nakangiti nitong sagot. Hindi ko maiwasan na maging masaya.
"Thank you!" Ngiting ngiti kong pasasalamat sa kaniya.
Ngumiti man ito pero halata parin ang lungkot mo sa mga mata nito.
------
(Shieldier Spike's POV)Kahit ngumingiti ako kay cindy ay sa likod nito ay malungkot padin ako. Dahil miss na miss ko na si azalea.
Maisip ko palang na isang taon na siyang malalayo saakin ay nalulungkot na ako. Andito ako ngayon sa kwarto ko sa sal. Wala akong gana dahil wala si azi.
Nag ring ang phone ko at tinignan ko ang tumatawag.
Calling:Buddy
Via skype to kaya agad kong sinagot ang video call.
"Hi buddy." Naka ngiti man ito pero alam mong pagod ito.
"How are you buddy?" Malungkot na pag tatanong ko dito.
"Im fine dont worry about me. Kakarating lang namain dito. Bukas kami mag sisimula susulitin ko muna ang pag papahinga." Natatawang sabi nito. Makita ko lang itong nakangiti pati ako ay napapangiti narin.
"Im glad at okay ka lang " nakangiting sabi ko dito. Tumigil ito sa pag tawa at tumingin saakin ng seryoso.
"Please don't smile buddy. I know that yout not happy. Halatang halata sa mga mata and its breaking my heart. I know i am the reasong why are you sad." Nakita kong naging malungkot din ito.
"Masasanay din ako na wala ka sa tabi ko buddy." Sabay iwas ng tingin dito.
"Please don't say that buddy . Parang pinaparamdam mo rin sakin na kakayanin mo ng wala na din ako sa buhay mo." Pag harap ko sa kaniya sakto naman ang pag tulo ng mga luha niya.
"im sorry buddy hindi naman ganun ung gusto kong iparating im sorry. Naiinis ako sa sarili ko dahil di ko mapunasan ang mga luha sa mga mata mo." Naiinis kong sabi.
Pinunasan nito ang luha niya sa mukha niya bago mag salita
"Gagawa ako ng paraan para kahit 3 days lang makauwi kami dya. I'll talk to tita meg buddy." She's making an effort and time. Para hindi siya mag kulang saakin. She's perfect for me did i ever mention how happy i am with her. D*mn even my words couldnt express how happy i am with her.
"Thank you for everything buddy. Hindi ka nag kukulang bilang girlfriend ko. You didnt fail to make me happy." Ngumiti ako pero this time isang totoong ngiti ang ibinibigay ko.
"Thank you too buddy ang i love you." Sabay kiss nito sa harap ng camera
"I love you more. I know you nees to rest dahil madami ka pang gagawin mag pahinga ka na muna." Tumango naman ito kiniss ko ang camera ko at pinatay na namin ang tawag.
I miss her so d*mn much.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
------
Author's NoteGalawang hokage na si cindy hahaha tawa tayo. LDR for one year kakayanin kaya nila?
Abangan~~
Read
Voter
Comment
BINABASA MO ANG
Love Between Lies
Teen FictionAzalea Sage Pendelton everything she has is a blessing for her. But when cindy came back into her life. Everything was ruined she'll have nothing that's why she accept to do the job a modelling job with his bestfriend Calvin Ace Chavez.They travel d...