(Calvin Ace's POV)
Andito kami ngayon sayo Paris sa may Eiffel Tower. Sa loob ng one month ay dito kami namamalagi. Napaka bilis ng oras. At kailangan na din namin lisanin ang paris bukas para lumipat ng bansa. Pero sa bawat bansang napupuntahan namin lahat yun ay mahalaga para saakin.
Hawak hawak ko ang camera ko ngayon at kinuhanan ko ng picture si sage. Nakatalikod ito sa camera naka harap ito sa may Eiffel Tower. Bawat lugar na pinupuntahan namin ay may picture saakin si sage. Dahil na din sa ito nalang ang matitira saakin pag balik namin ng Pilipinas.
"Ang ganda niya no?" Napatingin ako kay mommy at nakatingin din siya sa picture ni sage."Kahit nakataliko mom." Naka kunot noong tanong ko sa kaniya.
"Oo look napaka payat niya. Hindi ko alam sayo kung bakit ayaw mo pa siyang ligawan. Bagay na bagay kayo calvin." Nakangiting sabi nito. Kung alam mo lang ma na hindi kami pwede kasi may boyfriend na siya.
"Ma alam mo naman na hanggan mag kaibigan lang talaga kami ni sage." Pag eexplain ko dito.
"Hanggan mag kaibigan nga lang ba talaga calvin? Anak kita kaya kilalang kilala na kita alam kong may gusto ka sa kaniya pero hindi ko alam kung ano ang pumipigil sayo." Direstsong sabi ni mommy. Ang hirap ng ganito ang mag lihim sa sarili mong ina. Pero may mga bagay na hindi pa tamang oras para malaman ng iba.
"Ma ayokong mawala ang pag kakaibigan namin ni sage. Ung mahalin siya ng malayo ay sapat na kesa naman sabihin ko na mahal ko siya. I know na hindi niya ako mahal ma." Nakita ko ang awa sa mga mata niya.
"Son wag ka munang mag isip ng ganyan wala pa naman siyang sinasabi na ganyan na hindi ka niya mahal." Malungkot na pag kakasabi ni mommy.
"Trust me mom. Mag best friend kami kaya kilalang kilala ko na siya." Sabay lakad malapit kay sage at kuha ulit ng picture niya this time nakaupo na siya at naka harap parin sa Eiffel Tower.
Sana balang araw mabigyan man lang ako mg kahit konting pag kakataon para mahalin ka.
"Azi and calvin ready na tayo." pag tawag samin ni kuya jiro. Ibinigay ko kay mom ang camera para siya na anf mag hawak dahil mag sisimula na kami.
BINABASA MO ANG
Love Between Lies
Teen FictionAzalea Sage Pendelton everything she has is a blessing for her. But when cindy came back into her life. Everything was ruined she'll have nothing that's why she accept to do the job a modelling job with his bestfriend Calvin Ace Chavez.They travel d...