(Cindy May's POV)
Andito ako ngayon sa HQ ng SAL.
Aaminin ko na may gusto talaga ako kay shieldier. At natutuwa ako dahil matutulungan ako ni angel at sunshine.
"Goodmorning girlllll." Masayang bati ni angel sakin.
"Goodmorning too gel " nakangiting bati ko sa kaniya.
"My goshh today is the day na kakausapin natin si azi." Masayang pag kakasabi nito..
"Wag ka ngang oa diyan gel. Mas excited ka pa kesa kay cindy." Pang aasar na sabi ni sunshine kay angel.
"What ever" sabay irap neto.
Sabay sabay na kaming nag lakad papasok ng HQ ng SAL.
Pag pasok namin andun na si azi. Pero wala si shield. Nanonood lang ito ng tv. Ng lumapita sa kaniya si angel at sunshine.
----(Azalea Sage's POV)
Nanonood ako ng tv ng pumasok si sunshine,cindy and angel.
Tumabi naman sakin si sunshine at angel while cindy is sitting in the other sofa.
Nag tataka ba kayo kung bakit di niyo pa nakikita si shield? Well nandun siya sa room ko natutulog. Ayaw niya sa kwarto niya mas gusto niya sa kama ko.
Nawala ung focus ko sa panonood ng mag salita si angel at sunshine.
"Azi we need your help." Seryosong sabi ni angel.
Kinuha ko ung remote at pinatay ung tv dahil mukhang seryoso ang pag uusapan.
"Anong klaseng tulong?" Takang tanong ko dito ngunit hindi ko gano pinahalata.
"It is something to do with cindy." Sunshine said.
Napatingin naman ako kay cindy at tumingin kay sunshine at angel.
Bumuntong hininga muna ako bago mag salita."Ano un?" Hindi mo mababakas sa mukha ko na interesado ako sa topic. Oh well i need to pretend that i dont care at all.
"You see gusto niya si shield and we want to help her boto rin naman kami sa kaniya. Kesa naman sa iba pa siya mapunta azi mas okay na ako kay cindy i know hindi siya sasaktan nito. Ayaw mo ba maging masaya ung bestfriend mo? Ayaw mo ba siyang makitang mag mahal. " pangungumbinsi ni angel sakin..
I look at them. Im really hurt at the same time disappointed .
Ako pa talaga of all people bakit sakin pa sila nag papatulungan ako ung girlfriend Ghad.
"Kung saan siya masaya, masaya na ako." Sersyosong sabi ko sa kanila.
"Please azi help me. Matagal ko na siyang gusto pleaseee." Nag mamakaawang sabi ni cindy .
"I need to go may gagawin pa pala ako pag iisipan ko muna. "
Tumayo ako at nag lakad papunta sa kwarto ko.
Sakto pag talikod ko tumulo ang mga luha. Di ko kayang makita siyang kasama ng iba. At alam din naman nila na di ko sila kayang tiisin.
Pag bukas ko ng pinto ng kwarto nakita ko si shield na natutulog.
Nag lakad ako papunta ng kama.
Humiga ako sa tabi niya. Nakatalikod siya sakin kaya niyakap ko siya ng nakatalikod.Tahimik akong umiiyak iiyak.
For 3 years God knows kung pano namin binuo ang relationship namin.
I know kaya akong higitan ni cindy.
Cindy is beautiful, sweet, kind, caring, laging nakangiti at higit sa lahat gusto ng lahat.
-------
(Shieldier Spike's POV)
Naramdaman ko na basa ang damit ko sa likod at may nakayakap sakin. Dinilat ko ang mata ko and realization hits me nasa kwarto ako ni azi sa HQ.
Pero what hits me?
Azi is crying for crying out loud.
"Azi" mahinang sabi ko sa kaniya. Hindi ako makagalaw dahil ang higpit ng pag kakayakap niya sakin. At lalo siyang umiyak.
Tinangal ko ung kamay niya sa bewang ko at umarap ako sa kaniya. Only to see azi's face na namumutla na kakaiyak.
"Buddy what wrong?" Nag aalala kong tanong sa kaniya.
Umiling lang ito bilang sagot.
"Buddy please kanina ayos lang tayo di ba sabi ko matutulog lang ako. Pero bakit ka umiiyak?" Malumanay na sabi ko sa kaniya.
Imbis na makakuha ako ng sagot niyakap lang ako nito ng mahigpit na mahigpit.
"Promise me you wont leave me" azi said
"I promise buddy just please stop crying." Unti unti naman itong himinahon.
"Shield masaya ka ba sakin?" Takang taka ako sa naging tanong niya.
"Ofcourse bakit ka ba nag iisip ng kung ano ano?"
"Because cindy ,sunshine and angel ask some help from me." She said then she looks at my eyes.
"Kaya ka ba umiiyak dahil sa hinihingi nilang tulong?"
Nag nod naman ito sakin.
"Ano ba ang hiningi nilang tulong sayo para umiyak ka ng ganyan?" Seryosong tanong ko sa kaniya . Kilala ko si azi di siya basta basta iiyak na hindi malalim ang dahilan.
"Gusto nilang tulungan ko maging kayo ni cindy" nagulat ako sa sinabi niya. At na iyukom ko ang kamao ko . At unti unti na naman na tumutulo ang luha ni azalea.
"Dont cry buddy please. Wag mo silang tutulungan." Lumalambot ang puso ko tuwing nakikita ko siyang umiiyak. At alam ko na tutulungan niya ito kahit nasasaktan na siya
"Bu----" hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya ng magsalita ako.
"Do this for me azi please." Nag mamakaawang sabi ko sa kaniya. Nag nod naman ito. Kaya hinalikan ko ang noo niya at niyakap ko ito.
----------
(Author's Note)Nag sisimula na sila angel na pag lapitin si shield at cindy.
Read
Vote
Comment
BINABASA MO ANG
Love Between Lies
Teen FictionAzalea Sage Pendelton everything she has is a blessing for her. But when cindy came back into her life. Everything was ruined she'll have nothing that's why she accept to do the job a modelling job with his bestfriend Calvin Ace Chavez.They travel d...