Epilogue

6.7K 126 10
                                    

(Azalea Sage's POV)

Pag pasok namin sa loob ng bahay ay nakita ko si mommy and daddy sa sala. Ng makita nila ako ay isang mag aalalang tingin ang binigay nila saakin.

"Princess saan ka ba nang galing?" Nag aalalang tanong ni mommy.

"Im sorry mommy. Namiss ko lang si angelo kaya di na ako nakapag paalam na sa condo niya ako matutulog." Nakangiting sabi ko.

Umupo kami sa sofa at nasa tabi ko lang si angelo.

"Mom and dad may sasabihin po pala ako sa inyo." Nakita ko naman ang pag tataka nito.

"Ano yun princess?" Nakakunot noong sabi ni daddy.

"Gusto ko pong mag aral sa Las Vegas." Nakita kong nanlaki ang mga mata ni mommy at si daddy ay puno nag pag tataka.

"Pero bakit princess? Kababalik mo lang ha gusto mo na agad umalis. May nangyari ba?" Nag tatakang tanong ni mommy.

"Wala mom matagal ko ng pangrap to sana pag bigyan mo na po ako." Pag mamakaawa ko dito.

"Kung yan amg makakapag pasaya sayo princess kelan mo gustong umalis?" Pag tatanong ni daddy.

"Peroooo-----" di na natapos ni mommy ang pag sasalita ng mag salita si daddy.

"Malaki na si azalea kaya na niya ang sarili niya." Napangiti naman ako sa sinabi ni daddy.

"Gusto ko pong umalis ngayon." Nakangiting sabi ko sa kanila.

"Okay princess ayusin mo na ang gamit mo at aalis ka ngayon." Nakangiting sabi ni daddy. Tumayo at niyakap sila. Pag tapos ay umakyat na kami ni angelo.

Habang nag iimpake ako at tinutulungan na din ako ni angelo.

"Gelo samahan mo ako gusto kong kumanta sa huling pag kakataon sa resto." Nakangiting sabi ko.

"Sure sasamahan kita." Pag tapos ay ipinagpatuloy na namin ang pag aayos ng mga gamit ko.

***

"Hello everyone Goodafternoon. Today i'll be singing 12:51." Pag tapos nun ay nag simula na siyang tumugtog gamit ang base guitar niya.

Scrolling through my cellphone for the 20th time today
Reading that text you sent me again
Though I memorized it anyway

Ayoko man na umalis ang pinsan ko pero alam ko na mas mapapabutu siya kung kasama niya si calvin.

It was in afternoon in December
When it reminded you of the day
When we bumped into each other
But you didn't say hi cause I looked away

Sana lang pag balik niya dito ay maayos na siya. Ang gusto ko lang naman ay ang maging masaya siya.

And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night

Makaka move on ka din azi. Sana kalimutan mo na ang gagong shield na yun.

Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone
But I'm lying on my bed, thinking of you again
And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on any longer

Oh oh oh oh...

Nakita kong tumutulo na naman ang mga luha niya pero hindi parin siya tumitigil sa pag kanta.

Then I saw you with her
Didn't think you'd find another
And my world just seemed to crash
Shouldn't have thought that this would last

Alam kong masakit para sa kaniya u g mga nakita niya sa condo ni shield. Tapos anniversary pa nila yu .

And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night

Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone
But I'm lying on my bed, thinking of you again
And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on any longer

Let him go azi. Shield is not worth.

As the sky outside gets brighter
And my eyes begin to tire
I'm slowly drowning
In memories of him

And I know it shouldn't matter
As my heart begins to shatter
I'm left to wonder
Just how it should have been... yeah...

12:51 and I thought my feelings were gone
But I'm lying on my bed, I'm not thinking of you again
And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on

Cause I'll prove you wrong that I can move on through this song
So much stronger

pag tapos ng pag kanta niya ay dumiretso na kami sa aiport.

------
(Calvin Ace's POV)

*tok tok*
*tok tok*

What the hell kanina pa may katok ng katom sino ba kasi yun? Agad na tumayo ako mula sa pag kakahiga ko sa kama ko. At dumiresto sa pinto ng condo ko. Pag bukas ki palang ay niyakap na kagad ako ng taong kumakatok.

"Ace." Boses palang ay kilala ko na kung kanino yun. At nagulat ako ng unti unting nabasa ung damit ko. Dun palang ay alam ko ng umiiyak into. Kumalas ako sa pag kakayakap namin tinignan siya at tama nga ako umiiyak na ito.

"Pumasok muna tayo." Pumasok ito sa loob ng unit ko ako naman ay pinasok ung mga maleta niya. Pag tapos kong ipasok lahat ng gamit niya. Pumunta ako sa sala at nakita kong nakaupo siya at umiiyak. Umupo ako sa tabi niya at niyakap niya ako kaya niyakap ko siya pabalik. "anong nangyari sage?" Naka kunot noong tanong ko sa kaniya.

"Niloko ako ni shield ace nakita kong nakahiga sila sa kama walang saplot ni cindy noong anniversary namin." Gagong shield yun umalis na nga ako para maging tahimik na ang lahat pero eto siya ngayon at umiiyak ng dahil gagong yun.

"Tahan na azi. Wag mong iyakan ang gago na yun." Pero walang epekto umiiyak parin ito ng umiyak hanggan sa makatulog na ito. Binuhat ko ito papunta sa isang kwarto.

Pag lapag ko sa kaniya sa kama ay hinalikan ko ito sa noo at kinumutan. Pag tappd ay lumabas ng kwarto at pinag patuloy ang pag tulog.

Love Between LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon