Bea POV
Super! boring! Wala akong magawa, wala ako sa mood manood ng tv, wala ako sa mood gumala. Sanay ako ng nagmamall ay kasama sila janica, imee, posh, ann, miyuki, nikki and donna. Pero they are all busy.
Matawagan na lang si imee, akitin ko sya pumunta kay janica sa hospital ngayon. Hoping na hindi sya busy.
"Hello B!" -imee
"Imeeee! I'm soo boredom strikes!"
"Oh? anong gusto mong gawin ko?"
"Already missed janica, even if vinisit natin sya last thrusday. Uh? what if punta tayo sa kanya?"
"Ngayon? ah, Be! I wanna go with you but meron akong sched today"
"Ano?"
"Dumating yung sister ko from italy. Gusto nyang pumunta sa lola namin na nasa davao eh walang kasama kaya nag decide yung mom ko na ako nalang daw ang sumama sa kanya. Kaya ito, On the way na kami"
"Ganun ba? Sige, Ingat ka nalang. Oy! pasalubong huh"
"Sabi ko na nga ba eh. Haha! sige"
"Bye"
--Call Ended--
"Ahhhhh" sigaw ko sa kwarto ko tapos hagis nung cellphone tapos humiga ako. Grabe! sobrang bored. Wala talaga akong magawa tss.
*Beep* *beep*
Biglang nag text si ron ah? binuksan ko yung cellphone ko tapos binasa ko yung text nya.
"Baby cakes! Open up your gate now. I'm right here in front of your house. I brought you something." -ron
Dali dali akong bumangon at binuksan ko yung gate. Nandito nga sya may dalang dalawang box ng pizza tapos root beer.
"Hii!" sabi ko kay ron pagkabukas ko nung gate tapos niyakap ko sya
"I brought your favorites." sabi nya sakin tapos binigay sakin yung pizza
"You really know what's my favorite. That's why I loveeyouu!" sigaw ko tapos niyakap ko ulit sya
"Well, I loveyouu too!" sabi nya sakin tapos pumasok na kami sa loob ng bahay
"Tinawagan kase ako ni imee. Sabi nya wala ka daw kasama at bored ka kaya ito dinalhan kita ng pizza!" sabi nya sakin. Ngumiti ako sa kanya alam na alam nya yung bawat ngiti ko eh.
Raymond POV
Bumalik na ulit ako dito sa ospital, medyo na iinip na daw si janica dito. Dahil ilang days na nga naman kami dito. Pero ako okay na okay lang, dahil sya naman yung binabantayan ko at inaalagaan ko. Na-cancel na rin yung pagsali namin sa hiphop dance, si tita dina na ang nag sabi sa principal namin. Ayoko na rin sumali, dahil ayokong mapagod si janica ko.
Habang nanunuod kami ng maleficient na favorite movie nya biglang dumating yung doctor.
"Hi ms. buhain. Kumusta na ang pakiramdam mo?" tanung nung doctor kay janica
"Okay naman na po ako. Wala naman na po akong nararamdaman na pananakit ng dibdib." sagot ni janica
"Well, I can see it. Based on your extray result, medyo mahina nga ang puso mo. Hindi ka pwedeng magpagod, literal naman na yung bawal plus bawal kang mag-stressed. Tinggilan muna pati ang pagiging depress Dahil nakakaapekto yan sa puso mo, but the good news is pwede ka ng lumabas ng ospital but you should continue your medicine." sabi nung doctor tapos napatingin sakin si janica at hinawakan ko yung kamay nya. I know that smile, alam kong excited sya lumabas na ng ospital.
BINABASA MO ANG
You change my life (Abra And Janica Fan Fiction) COMPLETE ✔
Teen FictionShe just came from broken heart. He is a secretive person. They changed themselves for each other. But would you still love him and give him a chance even he broke your heart over and over again? • First story ko po ito, inedit ko s'ya at natapos ng...