Chapter 26
NEIL'S POV
Kinakabahan ako sa gagawin ko ngayon, I just hope that everything will turn out fine and I hope that she will like it at pumayag sya.
Kanina pa nag-ba-vibrate ang cellphone ko it was Keisha's calling simula pa kanina, pero hindi ko sinasagot. I'm busy preparing my surprise for her, my family and her parents knows about the surprise...
Sa katunayan, sila ang katulong ko ngayon. My Mom and Kish Mom took care of the venue. I plan this to be private but I change my mind. I like to tell the world that she's mine, mine alone. I plan to propose to her today, isinabay ko sa birthday ni Mommy at wedding anniversary namin, para hindi sya gaano mag-hinala. Our family and relatives at iba pang malalapit na kaibigan ay invited, I want to share this moment OUR moment to our love ones.
Maaga akong umalis sa bahay, hindi ko na sya hinintay magising like the usual. At alam kong nagtatampo sya dahil baka iniisip nya na nakalimutan kong anniversary namin ngayon.
Kasama ko ngayon si Erin, we're practice singing at talaga namang naiinis na sya sa akin. Ilang beses kasi ako nagkakamali sa lyrics. Siguro dahil distracted ako, dahil alam ko nagtatampo na si Kish dahil hindi ko sinasagot ang tawag niya.
"Dad!!! We've been here for hours pero hindi mo pa din kabisado! Hmp! Buti pa si Tito Grey kabisado nya agad ang song, tapos ikaw kanina pa tayo paulit-ulit hindi pa rin." naka-pout na sabi ni Erin na ngayon ay naka-dapa sa ibabaw ng piano at sinasabayan ako kumanta. Oh yes, this is one of my surprise for her. I and Erin were going to sing for her.
"Sorry princess... okay let's try again and I promise that this time I can do this okay come sweetie help Daddy please..." sabi ko sa prinsesa ko na ngayon ay naka-indian sit na sa ibabaw ng piano at naka crossarms halata ang inis.
"If this isn't for Mommy sa bahay na lang sana ako at nilalaro si Sky at Cloud. Okay Dad please focus." sabi pa nya na parang nanay na pinapagalitan ang anak. Nangiti ako, my princess is really a smart kid and I'm so proud of her. She's pretty like her Mom, at kahit pa kamukha ko sya namana naman niya ang ugali ng ina at ang galing kumanta.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
KEISHA'S POV
Kanina pa ako palakad-lakad sa kwarto ng kambal hinihintay kong tawagan ako ni Neil pero talagang wala, I try to call him pero hindi nya sinasagot ang tawag ko. Tumawag dito si Mommy (my Mom) na pupunta daw sya dito para tulungan kami mag-ayos para sa party ng Mommy ni Neil.
Tinawagan ko si Neil para sabihin sana iyon pero hindi sinasagot ang tawag ko, nakakainis sya, siguro nakalimutan nya na anniversarry namin ngayon T3T ni hindi man lang ako binati kahit sa text o tawag man lang. Hindi rin ako hinintay magising kaninang umaga nakakaiinis talaga.
Naku Nathanielle Erol Crawford siguraduhin mo lang na hindi ka nambabae dahil talagang ikukulong kita sa isa sa guest room at hindi palalabasin kahit kelan. Sabi ko sa isip ko. Tss nakakatampo talaga T3T
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Naka-ayos na kami ng kambal pati si Erin na kanina ay hinatid ni Grey dito. Sya daw ang napakiusapan ni Mommy(Neil's Mom) na sumundo dahil madami daw itong ginagawa, pero agad din itong umalis dahil may inuutos daw dito.
I took my cellphone from my pouch para tignan kung may text ba o tawag mula kay Neil pero wala talaga. Kaninang tanghali nagtext ito pero maikli lang at sobrang nagtatampo talaga ako.
BINABASA MO ANG
I'll Make You Mine... Again...
Roman d'amour"Please be mine again and let's make our own happy ever after. And I promise this time I'll make it right just come back to me babe." Neil said to Keisha. Keisha married Neil when she's 18 years old while Neil is 21. They got married because of the...