Revised Story
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•First day of school
Aki's PoV
"Papa,Una na ako.Kayo ng bahala kay bungi,Ayokong malate sa first class ko,Baka kung ano pang badluck ang mangyari sa akin dun paghuli na ako.." Reklamo ko kay papa.
First day of school kasi,Kasama na dun yung dalawa kong kapatid.Daily routine ko na ang ihatid noon ang bunso namin pero dahil sa first day of college ko ngayon,Ayoko naman na maging bad expression ang mga makikita sa akin ng magiging teacher at classmate ko.Syempre ayoko nun.
"Sige na,Athena.Ako na,Wala na akong magagawa.Namimilit na ang princesa ko." Sabi ni Papa.
"Wahhh,Thank you talaga papa!"
Sabay hug at kiss ko sa kanya."Sige anak,Aral mabuti ah. Tandaan mo ang bilin sayo ng papa mo.Huwag magpapalipas ng gutom." Paalala ng sweet kong papa.
"Oo na po,Papa." Medyo sarkastic na sagot ko."Geh talaga pa!Babye na!" Sabay takbo ko na at tangay sa bag ko.
Nagjeep lang ako dahil sa mas makakamura ako.Pagnagtaxi pa ako eh kakapusin ako ng pangisang buwan.
Alam kng mausok,Mabaho at siksikan pero,Kailangan ko ito para makamura ako.Lumipas ang labing isang minuto at nakarating na ako sa university na pinapangarap kong mapasukan.
O my god this is it...Nakatapak na ako sa mismong school na ito.Ang
pinapangarap ko...Hmm..Saan kaya ang room ko?
May isang estudyante akong nakita at alam kong matutulungan ako nito.Nerd ba naman.Charing!Mahal ko ang nerds no,Im one of them except for not using glasses.Noon pero di na ngayon.
Bumaba na ang grado ko so minimaintain ko na lang ito sa pagsusuot ng walang grado.
"Ahh excuse me..Asan po ba ang room ng mga First year?Section
Falsetto po." Tanong ko sa babaeng mukhang estudyante."Ahh..new student?" sagot niya.
"Opo opo." Jolly kong sagot.
"Ahhh..same..Bago lang din ako.
Pero di ako section falsetto,Mas mabuting sa Bulletin board mo nalang hanapin.Ayun lang siya."
Paasa naman si Ate.Charot. Itinuro niya yung bulletin board malapit sa cafeteria ng school na ito."Ahh thanks nalang." Sagot ko at nginitian ko siya.
Nagdiretsyo na ako sa bulletin board at gumana na ang mga eyes kong parang detective.
Ang room ng Falsetto ay malapit sa Music hall katabi ng English faculty.Ahhh..So Medyo malayo layo pala.Nakalagay kasi rito na ang music room ay malapit sa dulo ng school at that means..lakaran time na.
Pinili kong shortcut ay ang canteen.This could be the better way kaysa dumaan ako sa swimming pool area edi ang awkward nun.
Habang nagiging si dora ako sa pageexplore dito sa Cafe, Napansin ko ang Favorite kong
Lasagna na puro cheese sa itaas.Jusko lord,Inaakit ako ng pagkain,Kasalanan ito.
Grabe..so delicious at so pak na pak eh kaso...
Tumingin ako sa wallet ko at nakita ko ang isang gusot na singkwenta sa wallet ko.
Kawawang pera,Wala ka sigurong lovelife no?Hanap ka na para dumami na kayo,At para may pambili na ako ng lasagnang ganon!
BINABASA MO ANG
My badboy prince
Teen FictionStorya ito ng buhay ko kasama ang aking amo.Dilang basta AMO.My evil,gangster,bad and a badboy master.Sa Madaling salita ako ay isang SLAVE ng Amo kong tinaguriang kong Badmaster. At pinapangarap ko na sana dumating ang PRINCE ng buhay ko.Well may d...