Chapter 13:Questions

57 7 0
                                    

chapter 13

Nasa hospital na nga kami.Medyo na tatakot nga ako eh..alas dose na at lagot ako kay pudra nito.

Napansin kong may dalang prutas si Kurt.Baka siguro may dadalawin siya dito sa hospital.obviously naman.

Nacucurious na talaga itong dila ko kaya nagtanong na ko.

"Ah kurt ano palang gagawin natin dito??" Natanong ko.

Tumingin siya sa akin at ngumiti ng malungkot.basta ganoon na nga.

"Dadalawin natin ang kapatid ko." Malungkot niyang sabi.

"Kurt,sasmahan kita pero pwede bang pagkatapos nito ihatid mo ko saamin...plssss.." Habang pinapakita ko ang aking pamatay ngiti..please..,gumana ka gumana ka..

"No problem,so ano pasok na?" Hay salamat.

Nasa tapat kami ng pintuan ng Isang magandang bata ang nakahiga sa higaan.Natutulog siya ng mahimbing...

Napansin kong maputla siya.Ang ganda niya pa.

Lumapit ako sa kanya.Hinawakan ko ang kamay niya.
Feeling ko Matagal na kaming magkakilala.

Biglang gumalaw ang kamay niya.Nagising siya ng parang kagagaling niya lang managinip ng masaya.
Bibitawan ko sana siya pero nasalita siya...

"Ate Cha......bumalik ka..." Masaya niyang sabi.

Nagtaka lang ako sinong ate cha yon?...Bigla akong tumingin kay kurt at "sinongatechalook" ang pinarating ko..

Ngumiti siya sa akin at nagsalita.

"Maia hindi siya si ate cha mo..Pasensya ka na Athena na mimiss niya lang si Charmaine."

Medyo seryoso niyang banggit sa bata

"Ay nako,ok lang...sino ba si Charmaine" bulong kong sabi.

Pinaupo niya muna ako sa mini sofa at pinaghihiwa niya ng apple ang bata.

"Si Charmaine,Ex girlfriend ko." Ex niya daw.

"Bago muna iyon siya nga pala si Maia,kapatid ko."

Ah kapatid pala niya pala.Pero may sakit ba siya?

"May hika kasi ang kapatid ko..Kagagaling niya lang sa isang swimming lessons at inatake siya ng hika niya."

"Ahhh...Alam mo maia ang ganda mo sana nagartista ka nalang pak na pak sayo iyon" nagpakajolly nako para di siya malungkot.

"Ah salamat po ate kayo rin po maganda...girlfriend po ba kayo ni kuya."

Nasamid ako dun ah!Kakastress naman itong batang to..

"Ay No,No friends lang kami ni kuya kurt mo...diba??"

Nagsmile Lang siya sakin.Ang weird -_-

"Ate ano po bang pangalan niyo?" Tanong ni maia.

"Ate aki na lang kung gusto mo Ate Athena kahit ano ok lang basta sayo pretty girl!.."

"Ate A nalang ang hàba eh!!!hihihi" ang cute ng tawa niya..ahihihi.

My badboy princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon