Chapter 3: Meet the badboy

183 13 2
                                    

Revised Story
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Marco's PoV

"Nakakagago ka Marco,Babae yan,Kahit papaano walang laban yan sa atin.Kahit kelan wala sa rules natin ang Makipagbasag-ulo sa mga babae." Sigaw sa phone ni JB.

"Wala na akong pake,She hit my hate list button so whenever it's not on the contract,Guguluhin ko parin ang buhay niya." sagot ko.

"Nababaliw ka na talaga!It's a girl marco!It's a girl.You can't do what ever you want.Para mo naring pinahirapan si Sabelle sa gagawin mo.Babae rin siya marco!" tss.Alam ko.

"Yeah..yeah..Pero hindi naman siya si Sabelle kaya walang problema."

"You're Insane Marco."

"Yes I am.I don't Care.I'm Bored and I'm Bored.I need to have some fun." Masayang sabi ko.

"No Marco.If your bored or what
don't seek fun things in girls."

"JB..O..JB.Are you my mom?
Do i need to follow your own
stupid rules?Kung ano ang gusto ko,Gagawin ko at walang makakapigil sa akin noon."

"Marco----totooot....

Ibinaba ko na agad dahil ayoko ng marinig pa ang ang mga salita niyang pumipigil sa akin.

Finally.Dapat pala di ko na kwinento sa ugok na yon ang nangyari kanina.Panira lang siya sa mga gagawin ko eh.Marami na akong planong gustong gawin sa babaeng iyon.Kating kati na ako.

Hmmm...Athena Loisaga?

Napakaswerte mo nga naman at ikaw ang nasa target ko.

Nang dahil sayo,Naubos agad ang waffle na natira sa Cafeteria at ng dahil rin sayo,Napahiya ako sa buong campus.

Pero syempre aanhin ko pa ang pagiging BAD ko kung hindi ko naman gagamitin?

It’s time to shine Athena.It’s time
to play with you.

*******

Athena's PoV

"Hello sa inyo.I'm Athena kim loisaga,17 years old from makati.
Hope y'all be good to me." *bow*

Thank god tapos na ang introduction ko.Jusko ah,Ako lang ang nagtagalog ata.

Bumalik na ako sa seat ko.Medyo gitna pero kita naman yung white board.

Kukunin ko sana yung bag ko sa ibaba ng desk ko ng biglang bumukas ang pinto ng Classroom.Muntik na akong mapatayo sa bigat ng pagkakabukas ng pinto.

May galit lang?

"I'm late." kapos na sabi niya.Ang
lalaking nambastos sa akin at unfortunately ang kaklase ko ngayon.

"Your Words Mr.Gonzales!" Sigaw ng Adviser namin.

"Tsk." At yun lang ang inirespond ng ugok.Napakawalang galang.

Lumapit siya sa katabi ko at sumenyas siyang 'Alis uupo ako'
Umalis nga ang katabi ko at pumalit naman ang ugok na ito.

Hindi ko nalang siya pinansin at nagfocus nalang ako sa board.

Pero sa pagtingin ko sa White board,Hindi rin ako mapakali na para bang may nakatingin sa akin.Mabilis akong napalingon at nakita kong nakaTITIG ang ugok na ito sa akin.

Problema nito?

Tinaasan ko siya ng kilay pero nagsmirk lang siya.Hmm, playboy.

Bumalik ako ng tingin sa white board at sa wakas nagbell na ang orasan ng Campus.

My badboy princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon