Kathryn's POV
Hanggang ngayon nakahiga pa rin kami ditto sa room at kakadating lang ng mga kaklase naming para apurahin kaming mag-practice na para sa battle of the bands.
Sino po bang lead singer niyo ngayon?.Tanong ng isa sa mga kaklase namin.
Hindi ko na sila pinapakinggan dahil gusting-gusto ko na talagang tumayo at kumuha ng ice cream.Tsaka ayokong kumanta mamaya kumakanta lang ako pag kmaing lima ehh ngayon mag-isa lang.
Napansin ko na parang natahimik kaya napatingin ako sa kanila at nagulat ako kung bakit lahat sila nakatingin sa akin.Hanggang sa may narinig akong bumulong.
Sigurado po ba kayong papaya siya maging lead?.
OO..bulong ni Nadine
Kaya nanlaki yung mata ko dahil dun at mabilis na umiling.Bumusangot naman sila dahil dun pero nakita ko yung pagngisi ni Nadine.Patay!
Ay,sayang naman may chocolate mint ice cream pa naman akong hinanda for this.Kami na nga lang ang kakain nun.Nadine
Dahil sa sinabi niya nanlaki ulit ang mga mata ko alam niya talaga ang kahinaan ko alam niyang hindi ako makakahindi kapag yan na ang flavor ng ice cream.Wala akong nagawa kundi tumango na lang kaya nagsigawan naman sila.
Ops,ops..where's my ice cream?.Tanong ko at tinuro naman niya ang ref kaya tumakbo na ko para makuha yun.
Narinig ko pang may bumulong na baka mapaos daw ako dahil sa ice cream bago kumanta.Bahala na sila dun..
Pinilit na nila akong mag-practice..
Si Janella ang sa drums,Liza has the keyboard,Nadine has the guitar and Julia has the bass.May hawak din naman akong gitara.
Okay lang naman yung nangyari sa practice because the next thing I know ehh tinutulak na nila kami sa room namin para makapag-ayos na.
So ang suot namin eh super comfortable yung parang babae na walang arte dahil naka messy curls lang buhok ko,kay Nadine eh naka messy ponytail,si Liza naka French braid,si Julia naka-messy bun at klay Janella natural na straight hair lang talaga.
Sinalubong na kami ng boys pagkalabas namin.Pinipilit pa nga nilang malaman kung ano wyung mga kakantahin namin pero we won't say anything surprise yun noh.Hindi nga nila alam na ako ang kakanta dahil never akong kumanta mag-isa sa harap ng mga tao.
Ang rule kasi is to prepare 3 songs..each band at ang audience ang pipili kung sino ang panalo dahil they will ask for an extra song so ang panalo magpeperform ng 4 na kanta.
At sa limang contestants mukhang kami na naman ang huli..sila Julia na naman ang kalaban namin eh ang alam ko ni hindi maka-kanta ng English yan ehh.
Ang lists ng kakantahin namin ay..
-Freak the freak out by Victoria Justice
-Heart attack by Demi Lovato
-One last time by Ariana Grande
Ayos lang naman yung boses nung tatlong nauna may iba lang talagang pumipiyok.Susunod na sila Julia ni hindi ko nga alam kung marunong silang tumugtog.
BINABASA MO ANG
Campus Nerds To Campus Bad Princesses
FanfictionRevenge Series Spin-off/ 4: Campus Nerds to Campus Bad Princesses A cliché story about five young girls seeking revenge to the people who mistakenly hurt them.. Started: JUNE 2015 END: JANUARY 2016