Chapter Nine

16.4K 472 12
                                    

A/N:So yung last chapter is super short dahil parang preparation lang nila yun for the party.

=========================


Third Person's POV
Sobrang busy ng paghahanda para sa party na ito at ngayon nagbukas na ang venue.

Hile-hilerang magagara na sasakyan ang makikita mo.


Pagtapak mo pa lang sa mismong venue mahihiya ka na sa mga kumikinang na bagay.

Eleganteng elegante.


Nagpapayabangan na mga tao.Mga naka maskara.

Sa likod nito ay limang magkakaibigan na babae na silang ipapakilala mamaya.


"Oh my God guys!!.This is it!!."Tili ni Janella

"Are you ready?."Tanong niJulia


"Ready."At sabay sabay na silang bumaba sa sinasakyang sasakyan.


Pagkatapak pa lamang nila sa loob ay napukaw na nila ang atensyon ng lahat.

Sa tindig pa lang ng lima ay makikita mo na ang dominance.


Hindi mo rin ipagkakaila sa likod ng mga maskarang ito ay sila'y magaganda.

Walang nakakakilala sa kanila kaya't ganun na lang ang bulungan at kakaiba rin ang nga suot nito.


Naiiba ang kulay ng kabilang mga damit.

Buong gabi halos na sa kanila ang lahat ng atensyon.


Sa pagtapak ng oras sa ika-12 ng hating gabi kanilang tinanggal ang kanilang maskara.

Ngunit ang limang kababaihan ay hindi mo man lang makikitang kumilos.


"Goodevening...We're here to introduce the heiress of the Top 10 elite family in the world."Bati ng MC


Nagpalakpakan ang mga tao.


"The Heiress of the Salvador Family who is the Top 10 elite family....Janella Maxine Salvador!."Nagulat sila dahil tumayo ang isa sa limang babae at dahan-dahang umakyat sa stage.

Dahan dahan niyang inalis ang kanyang maskara.

Napasinghap ang lahat dahil ang nasa likod nito ay isa sa mga sikat na model sa mundo.


"Sumunod naman ay ang Heiress ng Barretto Family na nasa ika-7 na pwesto....Julia Francesca Barretto!!."


Tumayo na ulit ang isa sa mga babae at umakyat sa stage.

Tinanggal na rin nito ang kanyang maskara.

Ikinagulat rin halos ng lahat dahil isa rin sa pinaka sikat na model sa mundo ang nasa likod nito.


"Next is the Heiress of the Soberano Family who is the Top 5 elite family...Hope Elizabeth Soberano!!."

Umakyat na rin si Liza sa stage at tinanggal ang kanyang maskara.

Hindi na magkanda iga-uga kumuha ng litrato ang mga reporters.


"And the 3rd Family of the Elites...The heiress of the Lustre Family.....Nadine Alexis Paguia Lustre!!"


Napasinghap ang mga tao sa nakita nila.
Umakyat na sa stage si Nadine at tinanggal ang kanyang maskara.


"And I'm really honored to be the one who will introduce the Heiress of the Manuel-Bernardo Family...The Top 1 Elite Family......Kathryn Chandria Bernardo!!!."



Umakyat na si Kathryn.Sa tindig pa lang makikita mo na ang pagka-Bernardo.

Lahat inaabangan na makilala ang tagapagmana ng pinakamayaman na pamilya sa mundo.

Dahan-dahan niyang tinanggal ang kanyang maskara at ganun na lang ang pagkamangha nila sa angkin nitong kagandahan.

Ngayon gabi naipakilala ang mga tagapagmana ng Top 10 elite Family..

Iisa lang ang nasa isip ng limang magkakaibigan.

Maghanda na kayo....bumalik na kami at makikilala niyo na ang TOTOONG KAMI.


Campus Nerds To Campus Bad PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon