Chapter 14[Dance Studio]
CASSIE'S POV
Saturday. Nakaupo ako ngayon sa isa sa mga swings ng park dito sa loob ng subdivison namin. Kanina ko pa tinitignan yung phone ko pero hanggang ngayon wala pa ring texts or calls man lang galing sa taong hinihintay ko.
Nasaan na ba kasi yun? Ang tagal naman niya. Haays. Ilang days na rin ang lumipas simula nung naging kami ng boyfriend kong moody. Haha. Oo moody siya. 3 weeks na nga ata kaming mag-on. 3 weeks pa lang pero parang kilalang kilala na namin ang isa't-isa.
Kasalukuyan ko siyang hinihintay ngayon dito sa park kasi sabi niya susunduin daw niya ko dito ngayon dahil may pupuntahan kami. But heck! Sabi niya 2pm niya ko susunduin pero 2:30 na wala pa rin siya. Kanina pa ko text ng text at tawag ng tawag di naman niya sinasagot.
---
To: My Prince ❤
Hey! Where are you? You're not answering your phone. Naiinis na ko. Kanina pa ko dito. Pag 3PM talaga wala ka pa uuwi nalang ako.
---
I texted him again. Last na to pag 3PM wala pa to bahala siya. Itatago ko na sana ang phone ko ng biglang mag-ring ito. Ugh! Finally!
["Princess.."]
"Where the hell are you?" Putol ko sa sasabihin niya. Aba naiinis na talaga ko anong petsa na oh.
["I'm sorry. On the way na ko dyan."]
"Bakit po ang tagal mo?"
["Nagmeeting pa kasi ang WXCrew. May dance contest daw na sasalihan. Biglaan eh. I didn't get the chance to inform you. Sorry."]
"Ah ganun ba. Sorry din kung nainis ako. Kasi naman ang tagal mo kaya! Akala ko nakalimutan mo na ko." Pagmamaktol ko. Eh kasi naman di ba akala ko talaga puputi nalang yung mata ko dito kakahintay.
["Ofcourse not. Bakit ko naman kakalimutan yung princess ko?"] He said while chuckling.
"Ewan ko sayo. Ano asan ka na? Tuloy pa ba tayo? Baka kailangan niyong magpractice?"
["Malapit na ko. Papasok na ko ng subdivision niyo. Sige na. I'll hang up na. I love you."]
"Okay. I love you too."
Ilang minutes pa lang pagkababa ko ng phone ay may narinig na kong bumusina sa may bandang likuran ko. Agad akong pumunta sa kanya ng nakita kong bumaba siya sa kotse.
Sinalubong naman niya ko ng mahigpit na yakap bago tumingin sa mukha ko.
"What happened to my princess huh? Bakit parang nalugi ka?"
"Duh! Ang tagal po kayang dumating ng prinsipe ko. Akala ko naligaw na sa ibang prinsesa eh." I said with matching pout pa ng lips. Pero pinagsisihan ko agad dahil agad niyang hinila yung nguso ko. Araaaaay.
"Ouch! Grabe ka." Huhuhu. Sadista yung boyfriend ko.
"Hahaha. Stop doing that. Papanget ka sige ka."
"Ngumuso lang papanget na agad?"
"Hindi ah. Ibig ko lang sabihin, wag ka ng magtampo mahal na prinsesa. Nandito na ako."
"Oo na po. Ano na? Saan ba tayo?"
"Sa mall."
"Sa mall? Anong gagawin natin dun? Wala ba kayong practice?"
"Let's watch a movie. Kahit ano. Ikaw ano bang gusto mong gawin?"
"You're not answering my question."
BINABASA MO ANG
Loving Mr. Heartbreaker [ON-GOING]
Teen FictionWhat if you loved someone who keeps on breaking your heart? Would you give up and let go? Or would you fight for him and teach him how to love you back? Cassie Blair Angeles. 16 years old and a 4th year High School student in West Minister High. Ma...