Chapter 12 [It's Official]

93 2 0
                                    

Chapter 12

[It's Official]

CASSIE'S POV

Andito na kami ngayon sa classroom at nagtetake ng 2nd set ng exams. Hays. I can't focus! I just can't focus! I still couldn't believe what had happened earlier. Gusto kong sumigaw, tumakbo, magtatalon dahil sa sobrang kilig. But at the same time gusto ko rin magtago dahil sa kahihiyan. I know na di dapat ako mahiya but hell! I just confessed my feelings infront of almost half of the students here in our school and what's worst is I just got myself a boyfriend! OMG. It's official! We just confirmed the rumors na kumakalat na kami na nga. I can't explain what I am feeling right now. Mixed emotions! This was the first time in my whole life that I ever did what I just did! And it felt weird. I think what I'm feeling is happiness. Sheeez. Di ko tuloy masagutan ng maayos tong exam namin.

---

2 hours had already passed and finally, the school bell rang.

Inayos ko na lahat ng gamit ko at nagready na para lumabas. I just hope na nasagutan ko ng maayos yung exam kahit na lumilipad kung saan saan yung utak ko ever since we started the exam.

"Sis wala ka sa sarili ah. Kanina ko pa napapansin." Via approached me.

Hays. Am I that obvious?

"Kaya nga sis. Ano? Ngayon ka pa talaga nagkakaganyan kung kelan kayo na?" Narinig ko namang sabi ni Krystal sa likod ko.

"Sissies kalma lang. Kita niyo naman shocked pa si Cass and alam niyo namang ganyan talaga pag inlove." Komento naman ni Yla.

Tell me. What's with these girls?

"Ugh. I'm just tired. Nasistress ako sa exam and.... and alam niyo na. I still can't believe what had happened earlier." Sabi ko nalang. Totoo naman e. Nasa state of shocked pa talaga ko. Huhuhu.

"Bakit naman sis? Ayaw mo ba?" Sabi ni Yla.

"No. It's not like that. It's just that hindi ba parang ang bilis naman ata? I swear I was just shocked. Di ko na alam ginagawa ko."

"Mabilis naman talaga lahat ng pangyayari. Kahit nga kaming lahat nagulat sayo. Ano bang nangyari sayo kanina?" Sabi sakin ni Via.

"Ewan ko ba. Sobrang naiinis kasi ako sa babaeng haliparot na yun. Ayan tuloy di ko napigilan sarili ko. Am I that impulsive?" Ano ba yan. Ang bilis kong nadala sa emotions ko.

"That's fine sis. Atleast nasabi mo yung nasa loob mo. Di ka naman siguro nagsisisi diba?"

Nagulat ako sa tanong ni Krystal. I know I became too impulsive back there pero di ko pinagsisisihan yung ginawa ko.

"No. Ofcourse not." Sabi ko nalang. I was shocked pero masaya naman ako.

"See? Yun naman pala e. Wag ka ng ma-stress dyan. Just enjoy it. We're so happy for you sis." Nakangiting sabi ni Krystal.

"Yeah. We're happy for you! OMG! Kinikilig parin ako sa inyo!" Pang aasar naman ni Yla.

"Basta wag ka lang niyang sasaktan ha. Subukan niya lang. Sige na tara na." Sabi naman ni Via.

"Omg. Group hug sissies!!!" Sabi ni Yla kaya naman tatawa tawa kaming nagyakapang apat. Hays. I so love these girls. Kung wala sila di ko alam kung paano na ko. I'm so thankful kasi meron akong tulad nila.

Sabay sabay na kaming lumabas ng room and medyo nagulat pa ko ng makasalubong namin sila Dylan sa corridor. Mukhang kakatapos lang din nilang magtake ng exam.

"Hey guys! Ano tara na?" Sabi ni Yla.

"Huh? Bakit saan pupunta?" Sabi ko naman.

"Duh sis. Malamang magse-celebrate tayo! Kyaaaah! Di ako makapaniwala. Kayo na!!!!" Sigaw ni Yla. Jeeez. Napaka eskandalosa talaga nitong babaeng to. Nagtawanan lang naman silang lahat. Si Dylan naman lumapit na sakin sabay umakbay. Omg. Ramdam na ramdam ko yung pag init ng mukha ko. Gosh.

Loving Mr. Heartbreaker [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon