Eight

18 1 0
                                    

"Basta ba, ikaw ang kadate ko sa prom. " I jokingly told her.

At nagulat na lang ako na tumango siya. At medyo di ako makapaniwala.

"Oh, bakit parang gulat na gulat ka pa?" Ani niya.

Napailing na lang ako at ngumiti. But i guess my smile was really awkward.

"Ahm ano... K-kukuha lang ako ng maiinom sa baba. " ani ko.

At hindi ko na hinintay na umoo siya at lumabas ako agad at nagtatakbo ako pababa.

Fvck! Did she really mean it?

Heck yeah!



"Bakit wala pa sila Rian?"

"Bruh, relax. It's your day, don't think about Rian for today. There are too many gorgeous lads for tonight, you can pick one or much better if more than one... Look at that girl... Fuck! So fucking hot!" Ani ni Sebastian at may tinuro siya.

I didn't bother to look. Wala kasi akong pake, and i cut my old habits. Before I go with flings, but now? Ano sa tingin niyo?

"I'm a one-woman man. " bigla kong nasabi. Napahalakhak naman si Sebatian sa sinabi ko.

"Pare ang baduy mo! Ano bang pinakain sa'yo ni Rian? Man, she doesn't look appealing. " pang-aasar niya sa akin.

"Of course, pinsan mo siya. Alangan namang magustuhan mo siya.  That will be incest, bruh! " ani ko.

Mas okay na yun! Na sa akin lang dapat si Rian.

"Alam mo ang bakla mo pre! Yan na ba ang nangyayari pag na sosobrahan sa love stories! So gay!!!" Tapos tumawa pa siya ng malakas. Nakita ko naman na bumulong sakanya si Nathalia. At tumango siya sa sinabi nito. I dont care kung anong sinabi niya.

"Look at my date, so hot right?" Natatawa niyang sabi.

"Nah, not my type. " Ani ko. Sa pagkakaalam ko Nathalia is a Cheerleader. Nothing speacial.

"Masyado ka namang seryoso pre! Mag-enjoy ko muna, hindi ka pa naman ikakasal e. " i raised my middle finger on what he had said.

"Ewan ko sa'yo pre. Kaya hindi ka nagkakagirlfriend na matino e. Gusto mo lang ng hardcore! Itigil mo na kasi kakanuod ng porno.  " Sigaw ko dahil medyo lumakas na ang music.

Natawa naman siya at ininom na lang yung drink niya, at bumalik nanaman siya sa pag chick hunting niya kahit may kadate na siya. Hindi ba siya nahihiya sa kadate niya?

Sa bagay makapal naman mukha nito...

Hindi ko na siya pinansin at tinuon ko na ang pansin ko sa phone ko. And no text from her, just a simple greetings. Okay na sa akin.

Bwiset!

Iniscroll ko lang muna ang phone ko at binasa yung mga messages.

From:+639182640173

Happy Birthday, it's Portia... I wanted to give you my gift, but it's in my condo. Meet me later tonight, if you know what i mean.

Mahal kita Noon, ANYARE NGAYON?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon