"Tôi sửng sốt. Mắt nâu đỏ, tóc umbre tím, làn da thiếu sắc tố. Cô gái hôm nọ."
---
Read, follow, vote and comment, please.
---
Học viện AE là một nơi dùng để huấn luyện những người có tài. Để vào được đây, người ta phải trải qua một cuộc đọ sức bằng trí tuệ vô cùng cam go. Chính vì vậy mà nhiều người đã từ bỏ hy vọng được học ở đây. Nhưng nếu đậu được vào học viện, lợi ích sau này sẽ rất lớn. Sau khi tốt nghiệp sẽ được các công ti hàng đầu ưu tiên cho dù học viên chẳng có tí kinh nghiệm nào. Nhất là học viện còn có vô vàn hoạt động có tầm ảnh hưởng rộng, nổi tiếng trên thế giới.
Tương tự như hệ thống trường học ở Anh Quốc. Một năm được chia làm 3 học kì. Học kì I từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 12. Học kì II từ đầu tháng 1 đến giữa tháng 3. Học kì III từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 7. Khoảng trống giữa các học kì được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho học kì sau.
Trong học viện, nổi tiếng nhất là lớp 11G. Lớp là tập hợp của điểm đầu vào cao nhất trường. Chính vì vậy mà lớp chỉ cần nêu ý kiến rồi thông qua nhà trường thì sẽ được duyệt bất kỳ hoạt động gì.
Học bổng của lớp 11G là một thứ khó nuốt. Nó được các thành viên 11G thống nhất tạo nên và tất nhiên được nhà trường chấp nhận. Phần học bổng đó là một chiếc vé đi vào học trong học viện AE - nơi không ai muốn nhảy lớp để sớm ra trường và lấy bằng đại học hay gì đó. Nó hầu như có mặt trên khắp các diễn đàn mạng thời gian gần đây. Ai cũng có thể click vào và làm bài test. Và đường nhiên không phải ai cũng có thể hoàn thành nó thật tốt. Và hoàn thành tốt không có nghĩa bạn được nhận phần học bổng trong mơ đó. Nó còn tuỳ thuộc vào sự may mắn của bạn nữa. À và sự dễ tính của các học viên 11G.
Bài test chẳng có gì đặc biệt. Nó là những câu hỏi ngắn dạng tích hợp khoảng 50 câu về bất kỳ đề tài nào trên trái đất. Ví dụ như tổng thống Obama thích ăn gì nhất? Hay tên hội kín lớn nhất thế giới hiện nay? Công nghệ mô phỏng sinh vật hiện đang được tiến hành đến đâu? Đã sẵn sàng thử lên bất kỳ loài sinh vật sống nào hay chưa?... Và kết quả sẽ dựa theo ý kiến của các bạn trong lớp 11G để chọn ra người may mắn đó. 2 người may mắn. Bằng cách xem xét kết quả và đưa ra 1 mức điểm. Ai đạt được mức điểm đó sẽ đậu. Mức điểm đó là 98/100, tức 49/50 câu.
***
Kelvin
Hai ngày tự do cuối cùng đã khép lại kì nghỉ học kì I của học viện AE. Không khí mùa xuân len lỏi khắp thành phố. Tuyết tan dần. Những con đường ngập trắng xoá trong tuyết nay dần lộ ra. Nhưng chỉ được vài ngày. Rồi đâu sẽ lại vào đấy. Trên đoạn đường đó, Alison và tôi cùng nhau đi đến học viện.
Vừa đến cửa lớp, tôi nghe có mùi kì lạ nên chuồn trước. Dù gì cũng là một học sinh học bổng thôi mà, có cần làm quá vậy không?
Tiếng chuông vang lên, chủ nhiệm bước vào. Theo sau đó là một cô gái có mái tóc dài với lọn tóc màu tím ánh lên khi nắng chiếu vào. Cặp kính râm đen che khuất đôi mắt, làm nổi bậc làn da mỏng manh, trắng xanh xao lạ thường. Cứ như không có hồng cầu trong máu. Cô gái diện một bộ váy trắng toát từ trên xuống, đính thêm vài hạt pha lê lấp lánh trên gấu váy. Hẳn là người thuộc trường phái tôn thờ màu trắng. Đáng sợ ghê cơ. Chủ nhiệm giới thiệu:
BẠN ĐANG ĐỌC
The Illuminati
Science FictionTa được biết Illuminati (giác ngộ, khai sáng) là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng. Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại...