Fifteen • Phong

39 3 7
                                    

"Và như cái tên, được một làn gió vô danh đến độ vô duyên thổi đến nơi này và xuất hiện ngay chỗ tôi vài phút trước."

---

Hình minh hoạ: Thiên Phong.

Read, follow, vote and comment, please.

---

Alison

Linh cầm trên tay kết quả phân tích viên kim cương, hơi nhíu mày suy tư. Cô mấp máy môi nói khẽ, gần như tự lẩm bẩm cho mình nghe.

"Đúng là Chó ngáp phải ruồi!"

Tôi nghe thấy nhưng không hiểu nên hỏi lại. "Cậu nói gì cơ? Gì mà Cho ngap..."

"Ý-ý mình là các cậu may mắn đó. Không phải ai cũng làm rớt hết kim cương giả mà sót lại viên thật đâu." Nói rồi gật đầu một cách kịch liệt.

Chỉ làm rớt có 5 viên thôi, 4 viên còn lại là dục theo luôn mà.

"À vậy ra Cho ngap phai ruoi là may mắn. Phải ghi chú mới được." Kelvin gật gù.

"Ừ cậu cứ ghi chú lại, khi nào có việc muốn khen người khác may mắn thì nói câu này ra." Linh nói xong, trên mặt cậu ấy xuất hiện biểu cảm là lạ.

Tôi quay sang thì thấy Kelvin ghi vào Note trong điện thoại: Cho ngap phai ruoi = You're lucky! Thật ra cũng không cần thiết lắm đâu, muốn gì thì nói tiếng Anh ra là được rồi mà. Lúc này, Linh xoay hẳn mặt ra sau, vai rung rung.

Nhận tờ giấy phân tích viên kim cương từ tay Linh, tôi đọc thật kĩ một lần, xong rồi lại nhớ đến chuyện lúc nãy.

Kelvin nhìn người bên cạnh Linh trong hoảng sợ. Cứ như cậu đang nhìn vào mầm mống gây ra chiến tranh thế giới thứ ba vậy. Ừ, sắp rồi. Dù không hiểu nhưng tôi nhận ra nỗi lo gì đó của Kelvin. Tránh đường cho Linh đỡ người vào nhà, chúng tôi theo vào ngay sau đó, tiện tay đóng cửa lại.

Đỡ người ngồi lên sofa, Linh nói, giọng đều đều như đang đọc một cuốn sách trong khi từng lời nói của cô như những viên đạn ghim thẳng vào tai người nghe.

"Hạ Hữu Thiên Phong. 17 tuổi. Người Việt. Hiện đang bị truy nã aka tội phạm quốc tế về trộm cắp, cướp đoạt tài sản qua đường Internet. Ngoài ra còn là một thiên tài về vũ khí nóng lạnh các loại. Và như cái tên, được một làn gió vô danh đến độ vô duyên thổi đến nơi này và xuất hiện ngay chỗ tôi vài phút trước."

"... Và cứu cậu khỏi mối nguy hiểm cách từng ấy thời gian." Phong gượng mở mắt nhưng chỉ mở được một con. Mắt còn lại nheo lại vì cơn nhức đầu, kéo theo đó là một tràng ho liên tục.

Khi ngừng ho được vài phút, cậu nghiêng đầu qua mỉm cười chào tôi.

Phải công nhận bạn í cười lên đẹp trai ghê. Tôi không biết có nên chào lại hay không cho tới khi thấy vẻ mặt đằm đằm sát khí của Kelvin. Tốt nhất nếu muốn gió yên biển lặng thì đừng chào lại.

The IlluminatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ