Tam giác quỷ Bermuda á?
---
Read, follow, vote and comment, please.
---
Jessica
Không lẽ...
Nếu viết tắt theo kiểu của mình thì khi lấy chữ đầu của mỗi từ nó sẽ thành.
THrEE. Three. Số 3. Muahahaha. Tìm được từ có nghĩa rồi.
"Caesar...?!" Linh lẩm bẩm.
Caesar? Mật mã Caesar? Nếu vậy thì 3 là khoá mã?
Vậy thì dãy chữ mới ta dời chữ qua 3 chữ khác, tức là A = D, B = E, C = F... Ngược lại...
YBOHRAX QUOFXKDIB
thành...
BERMUDA TRIANGLE?!
Tam giác quỷ Bermuda á? Nhìn quanh phòng một lần nữa cho chắc ăn. Chợt Linh, với biểu cảm ngạc nhiên, ngước lên và bắt lấy ánh nhìn ấy. Chỉ qua trao đổi bằng mắt tôi cũng có thể đoán được Linh muốn so tài coi thử đáp án của cả hai có khớp nhau không. Sợ gì không chơi chứ?! Tôi ghi đáp án vào điện thoại và đồng thời giơ lên cho đối phương coi.
Holy crack a cracker!
(Cũng chỉ là chửi thề bên nước ngoài thôi, khỏi dịch)Cùng một kết quả?! Là thần giao cách cảm hay gì đây?
"Các cậu tìm ra đáp án rồi à?" Kelvin nhìn chúng tôi đang chiếu màn hình điện thoại vào nhau.
"Mật mã Caesar à?" Phong lúc này mới nắm tình hình đang diễn ra.
"Tam giác Bermuda, còn gọi là Tam giác Quỷ, là một vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương và đã trở nên nổi tiếng nhờ vào nhiều vụ việc được coi là bí ẩn mà trong đó tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất không có dấu tích. Việc này chắc ai cũng biết." Tôi nói. "Vị trí của tam giác Bermuda trong vùng phía tây Đại Tây Dương chỉ được xác định gần đúng trong những năm vừa qua. Thông thường các vị trí địa lý sau đây giới hạn vùng biển tam giác Bermuda:..."
"Quần đảo Bermuda ở khoảng 35° vĩ tuyến Bắc là ranh giới của tam giác về phía bắc." Linh nói.
"Thành phố Miami trong tiểu bang Florida là ranh giới của khu vực này về phía Tây-Nam." Phong tiếp lời.
"Về phía nam là đảo Puerto Rico thuộc Mĩ." Kelvin nói nốt phần còn lại. "Vấn đề là chúng ta phải đi đến chỗ nào của tam giác quỷ?" Cả 3?
Tôi đi đến kệ sách, rút tấm bản đồ thế giới ra và đánh dấu 3 đỉnh tam giác rồi ước lượng và chỉ vào một điểm trên bản đồ.
"Đây chính là đích đến của chúng ta. Trọng tâm Bermuda."
Ba người còn lại chụm đầu nhìn vào vị trí vừa được đánh dấu.
"Chờ... chờ chút. Để mình coi có hiểu vấn đề không đã." Kelvin vừa nói vừa chỉ vào từng người. "Cậu nói mình, cậu, Linh, Phong, cả bốn chúng ta sẽ đi đến nơi nào đó trong phạm vi tam giác quỷ Bermuda? Cậu có biết tại sao nó lại có tên là tam giác quỷ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
The Illuminati
Science FictionTa được biết Illuminati (giác ngộ, khai sáng) là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng. Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại...