"Kế hoạch là tôi và Kelvin chia ra tìm vị trí viên kim cương."
---
Read, follow, vote and comment, please.
---
Alison
Tối hôm đó, chúng tôi vào vị trí riêng của mình. Kế hoạch là tôi và Kelvin chia ra tìm vị trí viên kim cương. Ở đây có tất cả 10 chỗ giấu viên Culinan. Mỗi chỗ như vậy đều chứa một viên được làm giả nhưng lại tinh xảo và y như thật. Để nhận biết có hai cách. Hoặc là soi nó dưới ánh trăng. Hoặc là gom hết về giao cho Linh để Linh khám nghiệm. Có vẻ phương án 2 an toàn hơn và hữu dụng hơn nếu đêm đó không có trăng. Vậy nên mỗi đứa sẽ đi năm nơi để hốt đủ năm viên kim cương. Còn Linh có nhiệm vụ bẻ khoá an ninh, vô hiệu hoá mấy cái bẫy trên đường và báo động nếu phát hiện điều gì khác thường. Linh được ngồi ở sân thượng một toà nhà đang tạm dừng hoạt động. Ở đó có đặt vài chồng thùng các tông, tạo một chỗ trú ẩn tuyệt vời. Vừa che chắn sau lưng, vừa làm điểm tựa cho Linh. Ngoài ra còn khoá cửa thông lên đó để ngăn người ngoài tò mò bước lên. Cùng với một khẩu barret và cái đèn laze và cả một chiếc Mac Book, cô đã sẵn sàng giúp chúng tôi.
Như mọi khi, tôi tìm đường vào qua ống thông gió. Hệ thống thông gió ở đây chằng chịt như một mê cung nhưng cũng rất rộng rãi thoải mái đủ cho một người tự do di chuyển bên trong. Tôi vừa di chuyển vừa tưởng tượng hình ảnh Kelvin đang đi bên dưới.
Cậu sẽ hiên ngang đi vào bằng cửa chính với một chiếc bật lửa phe phẩy trong tay. Kelvin đi như nơi này do cậu làm chủ. Cậu chẳng cần coi chừng bất cứ cái gì.
Tự tin quá đáng cũng không tốt đâu.
Nếu trước mắt cậu xuất hiện vài thành viên của Quân đội Hoàng gia Anh thì cậu sẽ dùng bật lửa xẹt xẹt vài cái. Đến khi có ngọn lửa đủ lớn để vớ tới mấy cái vòi nước chữa cháy cảm biến trên trần thì nước sẽ phun ra ào ạt. Nhưng nó không chảy loạn xạ như mưa mà thay vào đó, Kelvin dùng năng lực của mình điều khiển nước thành một vũ khí và tấn công đối phương. Họ sẽ bị đánh bại trong gang tất.
Hình như tôi quên cái gì đó thì phải?
...
Người kể chuyện aka Author ahihi :))
Khi Kelvin lấy được viên kim cương thứ năm, theo phân công, cậu liên lạc với Linh hỏi tình hình. Liếc nhìn ra ngoài cửa sổ, Kelvin thấy một bầu trời toàn sao. Trời đêm lúc này có thể đẹp với nhiều kẻ lãng mạn nhưng nó sẽ không đủ sáng cho kẻ đang ăn trộm đồ như cậu. Lát sau, trong điện thoại truyền ra câu trả lời.
"Vị trí của Alison vẫn không thay đổi, cỡ 15 phút rồi."
Cái gì? Cậu thầm chửi trong lòng, Alison có thể xảy ra chuyện gì được chứ, sau đó nhanh chóng trả lời lại. "Mình sẽ tới hỗ trợ, cho cái toạ độ đi."
Sau khi nghe chính xác vị trí, Kelvin gật đầu cầm túi đựng kim cương chạy đi.
Đến nơi thì cậu thấy một đống lộn xộn. Khắp nơi toàn khói và khói. Hẳn là sản phẩm của mình. Quân đội Hoàng gia Anh chắc không chơi bom khói đâu. Alison và Quân đội Hoàng gia chẳng thấy đâu. Đánh nhau đến độ đi lạc luôn à? Kelvin đi vòng quanh căn phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Illuminati
Ciencia FicciónTa được biết Illuminati (giác ngộ, khai sáng) là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng. Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại...