"Lẽ ra nên xô cậu ta xuống dưới luôn cho rảnh nợ."
---
Read, follow, vote and comment, please. *tự luyến*
---
Kelvin
Tôi lay Alison dậy. Cô hé mắt rồi chớp mắt vài cái, đưa tay dụi mắt, dưới sự giúp đỡ của tôi, cô chậm chạp ngồi dậy. Alison bắt đầu hồi tưởng lại.
Cạch... Bất thình lình cô rơi xuống dưới đây... Quân đội Hoàng gia Anh cũng rơi theo... Hai bên đánh nhau một hồi thì khói trắng từ đâu bay đến... Cô thấy buồn ngủ nhưng cô gắng kiềm chế... Bọn người trước mặt thì chỉ không quá 5 giây sau đã lần lượt lăn đùng ra bất tỉnh... Mọi thứ mờ dần... Đầu cô lâng lâng... Cô cũng gục ngã... Tiếng của tôi kéo cô ra khỏi giấc mộng (ngàn thu).
Được một lúc, tự nhiên Alison bật dậy một cách thật mạnh làm đầu đụng với cằm tôi. Ouch! Cảm giác như muốn đi luôn nguyên cái hàm dưới ra. Chắc nó cũng bị lệch mấy (chục) cen chứ ít. Tôi ôm hàm, trố mắt trân trối nhìn Alison. Alison cũng đang ôm đầu, cười thắc mắc.
"Tại sao cậu ở đây? Cậu kiếm hết kim cương chưa?"
"Rồi. Mình đã đủ 5 viên." Tôi giơ cái túi đựng kim cương ra trước mặt khoe. Bỗng nhiên thấy nhẹ hẫng nên nhìn lại. Tôi há họng. Chết mịa, nó rách rồi!
Alison cũng nhận ra tình hình trước mắt, sốc đến nỗi không nói nên lời. Tôi tìm cách chữa cháy.
"Mình nghĩ viên cuối cùng, cái viên cậu chưa tìm thấy, là đồ thật. Còn mấy cái này, bỏ đi."
Rồi tôi quăng luôn cái đống kim cương Alison vừa tìm được đi. Alison vẫn còn hoá đá, thấy hành động vừa rồi liền bừng tỉnh, giơ tay đập tôi một trận. Đập hả hê, Alison quay lại vấn đề.
"Rõ ràng là ở đó nhưng mình có thấy viên kim cương nào đâu. Toàn mấy cái hồ cá."
Hồ cá hả? Hình như tôi cũng thấy. "Mấy cái hồ cá đó đó. Chỉ cần tìm cái nào khác biệt hơn hẳn cái còn lại thì sẽ tìm thấy thôi."
"Kelvin, cậu có quan sát kĩ không? Rõ ràng nuôi cùng một loại cá nhưng mỗi cái hồ đều có 1 đặc điểm riêng của nó." Alison thở dài. "Chắc bệnh mù đường lại tái phát rồi ha!"
"..."
Tôi cứng họng vì bị nói trúng. Thật ra nói tôi mù đường thì hơi quá, chỉ là không để ý đường đi một chút thôi mà. Với lại có lần tôi phá kỉ lục đi mê cung trong công viên giải trí nha. Vậy sao gọi là mù đường được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
The Illuminati
Science FictionTa được biết Illuminati (giác ngộ, khai sáng) là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng. Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại...