"Đây là cái gì? Phim kinh dị à? Không, cái này còn kinh dị hơn cả phim."
---
Read, follow, vote and comment, please.
---
Jessica
Khi về học viện, cả đám bị khiển trách vì chuyện tách đoàn đi riêng. Nhưng mọi chuyện dần ổn thoả khi Stephanie chen vào sắp xếp. Đây chính là cái ích lợi khi được lớp trưởng đứng về phe mình.
Tôi kể chuyện bức thư của Krystal với Boss. Ông lập tức cho người đến khu vực 51 tìm kiếm. Ngày nào tôi cũng đến trụ sở hỏi thăm tin tức nhưng vẫn chưa có gì.
Một tuần sau đó.
Đang ngồi trong tiết học của thầy Martin, tôi nhận được tin nhắn. Chuông điện thoại không hẹn mà rung lên trong lớp học. Thầy Martin là người khó tính nên không thể bỏ qua chuyện này. Thầy cho ra ngoài hành lang đứng. Vừa lúc đó, chuông reo nên may mắn thoát nạn. Không thể diễn tả cái cảm giác mình bị phạt ngay lúc hết tiết nó tuyệt vời như thế nào đâu. Quá hên ấy chứ. Phải gọi là Cho ngap phai ruoi. Tôi vội mở tin nhắn ra đọc. Một nụ cười xuất hiện trên mặt. Tôi gọi 3 người còn lại đến căn tin vào giờ ăn trưa để cùng xem nội dung tin nhắn.
Đã tìm thấy!
***
Sau giờ học, cả đám tụ tập tại nhà Kelvin để xem bức thư được tìm thấy. Không gì nhiều. Một dãy mật mã. Hết.
YBOHRAX QUOFXKDIB
The Haters are Evilly Everlasting!
Đây là cái gì? Phim kinh dị à? Không, cái này còn kinh dị hơn cả phim.
Không ai cho ra ý gì hay để giải loại này. Mật mã có 2 câu. Câu trên là thứ cần giải thì câu dưới chắc chắn là gợi ý. Nhưng mà Những người căm thù thì kéo dài mãi mãi một cách ác ý? Hẳn là đúng ngữ pháp nhưng nghĩa thì nó không hợp.
"Hay là đề cập đến những người ghét chị của Jessica?" Kelvin hỏi.
"Để làm gì?" Tôi hỏi ngược lại.
"Không đâu. Đã là chìa khoá thì chắc chắn nó có liên quan đến dãy chữ ở trên. Đằng này đề cập đến anti-fan của chị Jessica làm gì?" Linh nói.
"Cậu có nghĩ ra gì không, Phong?"
"Theo mình thì không cần thiết phải dịch nghĩa câu đó ra. Mà nó giống chơi chữ hay gì đó." Phong trả lời.
Chơi chữ? Thử ghép mấy chữ đầu lại xem sao.
THAEE? Không có nghĩa. Không chữ đầu thì chữ thứ 2?
HARVV. Hoàn toàn không. Vậy chữ thứ 3?
ETEIE. Cái gì mà e e không vậy? Bỏ cách này. Vậy mấy chữ cuối thì sao?
ESEYG. Giống EYES nhưng dư chữ G. EYES-G. I-G? IG. Instagram? Haha nói ra tụi nó lại đạp cho.
Hay thử cách trên phim? 11-22-33-44-55?
TAELL. Hờ hờ lúc nào cũng dư một chữ. TALL-E là cái quái gì? WALL-E nghe còn hợp lý hơn. Wall-E, tên phim ấy.
Vậy nếu đúng như Phong nói thì chơi chữ như thế nào? Hay không phải chơi chữ?
"Mà tại sao chữ 'are' lại viết thường trong khi mấy chữ kia lại viết hoa?" Kelvin hỏi.
"Thì ... Tại nó là động từ To Be?" Linh nói.
Động từ to be thì không quan trọng chắc? Hay viết vậy nhằm ám chỉ đừng thêm 'are' vào khi chơi chữ? Vậy tại sao không viết tắt lại luôn cho rồi? The Haters're cũng được vậy. Hình như sai rồi thì phải. Vậy là không viết tắt lại được.
"Không. Chắc chắn nó phải có một vai trò gì đó mới có thể xuất hiện trong chìa khoá được. Nếu không thì ghi vào làm gì? Có thể vai trò đó đặc biệt hơn những chữ còn lại?" Phong lại đưa ra một câu nói đáng suy ngẫm.
"Cậu vẫn kiên trì với cái giả thiết chơi chữ của mình ha?" Tôi nhìn Phong đang cúi đầu trượt bấm trên điện thoại.
"Mình cũng nghĩ giả thiết chơi chữ là đúng." Linh lên tiếng xen vào.
Binh nhau dữ ha! Đừng tưởng đây không biết chuyện gì ở toà lâu đài giữa rừng rậm nhá.
Are? Vai trò đặt biệt? 2 nguyên âm, 1 phụ âm. Rồi, hết rồi. Không thể rút ra kết luận gì. Ngay từ đầu đã nói chơi chữ có vấn đề rồi mà. Hay suy nghĩ chưa tới?
Được rồi bắt đầu lại.
"Jessica, cậu nghĩ được gì chưa?" Kelvin khều hỏi.
Tôi ngước mắt nhìn lên, sau đó ngó sang một góc phòng thấy Linh đang chăm chú với tờ giấy và cây bút ngậm trên miệng. Phong đang hí hoáy bấm điện thoại, cuối cùng đánh vòng lại chỗ Kelvin. Cậu đang chờ câu trả lời.
Và câu trả lời là... "Chưa có gì. Còn cậu?"
"Vẫn còn nhiều chỗ nhưng mình thấy cách chơi chữ của Phong đúng. Chỉ là không biết như thế nào thôi."
Nói rồi Kelvin chúi đầu vào màn hình điện thoại. Tôi cũng quay trở lại với suy nghĩ của mình.
Để coi ta có gì.
The Haters r Evilly Everlast...
Chơi chữ
"Are" đặc biệtHmm...
Evilly everlasting...
The haters...
Coi ngược lại thì ra cái gì ha?
...
Không ra gì sất. Phí công.
.
.
.
Chờ đã...
Không lẽ...
---
[K] Cái chap này chỉ đưa mật mã cho giải thôi nên không được dài (nó ngắn kinh dị luôn=)) )
BẠN ĐANG ĐỌC
The Illuminati
Science FictionTa được biết Illuminati (giác ngộ, khai sáng) là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng. Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại...