Prologue

36 2 1
                                    

SWEET REVENGE refers to :
Revenge, retaliation against a person or group in response to a perceived wrong doing.

The action of inflicting or harm on someone for an injury or wrong suffered at their hands.

Revenge is an action of inflicting harm or damage on someone else in retaliation for harm or damage inflicted on you.

Principle of Revenge

1. To exact punishment or expiation for a wrong on behalf of, especially in a resentful or vindictive spirit.

2. To take vengeance for; inflict punishment for; avenge:

3. To take revenge to someone who hurt you so much.

4. The act of revenging; retaliation for injuries or wrongs; vengeance.

5. Something done to you in vengeance.

6. The desire to revenge; vindictiveness.

7. An opportunity to retaliate or gain satisfaction.

---

Sweet Revenge

"So you all know the meaning of revenge to make it short, dapat bayaran nung taong yun yung ginawa niya sayo para san ba ang revenge diba sa mga taong nanakit sayo ng sobra at sa mga taong PINAG MUKA KANG TANGA, sabi nila kapag ang tanga natuto humanda ka so i take advantage, i take SWEET REVENGE alam kong pamilyar nato sa inyo kasi for sure nangyayari to, true to life so i guess alam niyo nato."

"Ngayun wala akong pake kung sabihan niyo ko ng BITTER or whatever, anong pake ko sa sasabihin ng iba eh hindi naman nila alam kung anong nararamdaman ko o naramdaman ko nung panahon na TANGA PA AKO na niloloko na pala ako, Ako naman si tanga todo paniwala ang saya saya no? ang saya talaga umasa yung tipong pinag lalaruan ka lang TRIP lang kung baga."

"Hindi niyo ko masisisi kung ganyan ako mag salita ikaw ba naman maloko ng paulit ulit, pinaasa ng paulit ulit, pinag mukhang tanga ng pauli ulit. Oh diba ba pa-ulit ulit so alam niyo na kung bakit ako naiinis kasi nga paulit ulit kung di niyo na gets, sorry wag muna to basahin kung tanga ka stupid."

"Tulad ng sabi ko sa inyo wala akong pake sa inyo at sa mga sasabihin niyo mamatay ba ako jan? Kung magagalit kayo oh ano? Anong magagawa ko galit kayo eh kaya kung ayaw niyo na pakinggan yung mga kabitteran ko wag niyo na basahin. lintek naman kailangan ko pa bang i spell sa inyo?"

"So back to reality na tayo ah, wag na kayong sumabat susungalngalin ko kayo ng bag kong Hermes Birkins tss wag na pala kulang pa buhay niyo pang palit dito so, I was said a while ago BITTER AKO kumontra talaga patay sa akin"

"Bitter ako ah kaya bibigyan ko kayo ng advice tungkol jan sa love love nayan kasi mas batikan ako jan, itatak niyo to sa isip niyo para hindi kayo maloko, pamumukha ko sa inyo kung ano ginagawa niyo pag inlove kayo, ewan ko ba kung san banda nagkamali ang nanay at tatay niyo at bakit lumaki kayong tanga, Ang sarap Niyong batuhin ng bato para matauhan kayo mga TANGA kasi ,paki batukan nga mga nanay at tatay niyo tanga eh ayan tuloy nag mana kayo kung tinutularan niyo ko edi HAPPY LANG happy nga ba? okay ito na ang aking PRETTY TIPS 101 kaya tignan at basahin niyo ng mabuti ng matauhan kayo sa mga katangahan niyo."

"Tip #1 kung ako sa inyo tigil tigilan niyo nayan kasi wala nga FOREVER, sa mga naniniwala jan mamatay na, mapunta sana kayo sa hell! Ako mapupunta sa HELL?
well see you there."(Sarcastic tone)

"Tip #2 iiyak lang kayo at masasaktan sayang lang luha mo kung nag hiwa ka nalang ng sibuyas eh di nakatulong kapa sa nanay mo kesa umiyak ka sa maling tao."

"Tip #3 mag aral ka muna teh!bago landi, mag aral ka muna ng square root bago ka humarot aba! taladeng batang to."

"Tip #4 walang magagawang kabutihan yan, inspirasyon daw? letchugas nayan ano inspirasyon dun? masasagot ba niyan yung tanong sa science? What is the gravity of the earth? Diba hindi naman so tanong ko ulit san banda dun yung inspirasyon?"

"Tip #5 mauubusan kapa ng badget kung binili mo yan ng pagkain edi na busog kapa at mapupuyat kapa maka text lang siya juicecolored pwede papatay ng mga tanga kahit ngayun lang please? Kung yung project mo yung pinag pupuyatan mo edi mataas pa grade mo kesa yang kalandian mo ang pinag aaksayahan mo ng oras"

"Tip #6 magiging busy kapa sa monthsarry niyo kakaisip ng bagong gimik, eh putcha nanay mo nga dimo ma-surprise kapag birthday tapos pag jowa mo may gimik pa aba! Nakakalimutan mo ata dika lalabas sa mundo kung wala yang nanay mo iisip din inuuna mo pa yung iba kesa sa sarili mong nanay"

"Tip #7 magiging corny kapa makabanat lang sakanya ng mga sweet lines, ay putcha ang pagiging tanga wag araw arawin hindi po ito vitamins baka ma overdose kayo mamatay pa kayo"

"Tip #8 hahatid at susunduin mo pa yan, letchugas marimar pilantod ba yang jowa mo at kailangan pa ihatid-sundo sa bahay, kapatid mo nga di mo mahatid sa school pero pag jowa mo mabilis kapa sa alas kwatro."

"Tip #9 magiging baliw kapa mapasaya mo lang siya, totoo clown kaba? kung gawin mo nalang yang negosyo umunlad pa ang pilipinas, at higit sa lahat."

"Tip #10 syempre ano ba nangyayari kapag patapos na storya? HAPPY ENDING? Bullshit walang ganun forever nga wala happy ending pa kaya, edi syempre mag bebreak din kayo tanga ganun naman lagi iiyak tapos mag hihiganti!"

"So people and humans kung gusto niyo pa malaman ang tips ko please read this story hanggang sa huli para malaman niyo ang buhay ng isang BITTER you know what i mean diko na kailanga i-explain hindi naman siguro kayo tanga no? by the way may sasabihin ako sa inyo."

"WARNING: WAG MAFALL SA TAONG DI MO PA LUBOS NA KILALA, WAG MANIWALA SA MGA TAONG BATIKAN SA PAGPAPAASA, WAG MANINIWALA SA MABUBULAKLAK NA SALITA DAHIL KAPAG NANIWALA KA MAMATAY KA!"

Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon