Chapter 8 : Pretend

2 0 0
                                    

Chapter 8: pretend

Jakkie Montes POV

"SINO NAG SAMPAL SAYO HA? ANO MAG SALITA KA SINO? SUSUGUDIN KO NGAYUN NA BAKIT KA NAG PAPA-API NG GANUN GANUN NALANG DIBA NIYA ALAM NA KAHIT NANAY NATIN HINDI KAPA NASASAKTAN WALANGYANG YUN PAKITA MO SAAKIN YUN" Anak ng tinapa bakit sa lahat ng tanga kapatid ko ang number one nag pasampal ba naman si tanga nakakainis miski ako nga hindi ko na sasaktan yung bruha kong kapatid siya pa kaya malaman ko lang kung sino yun.

"Ahm.......ano kasi nona.......It's my fault because Im the one who hurt first I grab her hair tapos ayun na nona nag away na kami kaya wag ka ng magalit." Tss insane bakit nga naman siya mananabunot kung hindi naman siya ginawan ng masama stupid talaga tong sister ko.

"Tss whatever at least sinaktan ka niya sino bayang nanakit sayo sabihin mo nga ng maganti kita? and one more thing ano ba ginawa mo sakanya." Tanong ko sakanya na naka taas ang kilay kailangan ko siyang takutin para sabihin niya.

"Nona she's Penelope ingrid fenderson your best friend kaya nga hindi ko masabi sayo kasi baka magalit ka." Ano si catch ang inaway niya sa pag kaka-alam ko hindi naman yun ng aaway basta-basta pwera nalang kung may ginawa kang masama at kinagalit niya.

"Tell me what stupid things did you do to catch she's not hurt you kung wala kang ginawa." Totoo naman mabait si catch pero pag salbahe ka salbahe rin siya kung suplada ka sumplada rin siya at kung war freak ka mas war freak siya.

"I told you ako ang may kasalan kasi naman ikaw sabi ko sayo hinay hinay lang pero thanks sa concern loveyou nona HAHAHAHA." Utot niya inuto pa ako sa kabaliwan niya alam ko naman na may sapak sa ulo tong kapatid ko eh.

"Answer my question what did you do to catch?" Parang ayaw niya atang sabihin kung bakit sila nag away ni catch.

"Because she's jealous." What jealous? eh wala ngang boyfriend yun.

"Don't play with me Im damn serious." Pinaiinit ba niya talaga ako kung oo effective.

"Duh Im definitely serious nona she's not over with Lawrence she's damn inlove with Lawrence the way she starring me for gods' sake she even kill me that nona." Wow as in wow hindi ako makapaniwala si catch inlove parang sinungaling naman tong si honey.

"Stupid she's move on with Lawrence and I can't prove it to you, don't play jokes sis Im not interested." Kala niya saakin tanga maniniwala sa kabaliwan niyang taglay.

"Fine as if I care naman kala mo kasi kung sinong maganda." Loko talaga tong babaeng to super model nga yun eh.

"At sayo pa galing yan ah? as if naman na papatulan ka nun ni lawrence eh ang bata bata mo assuming ka nanaman sis." Nako ang lakas talaga ng tama ng batang to minsan sasabihin ko kay mommy na ipasok ito sa mental para maagapan.

"Your so mean talaga nona ang bad mo sa little sis mo isusumbong kita kay mommy." Ang baliw talaga tumakbo ba naman sa loob ng kwarto ko isip bata parin talaga kahit kelan.

Lalakad na sana ako pabalik sa living room para ituloy yung movie ko, ng naalala ko na nandito nga pala si miyu, kala ba niya diko din narinig yung pinag usapan nila tungkol sa tukmol ng kean nayun mukhang may crush siya dun ang arte lang talaga ni miyu ayaw pa aminin kanina kulang nalang mangamatis siya nung inaasar siya ni honey sa tukmol nayun ano bang meron dun? POGI? Tss kayabangan  kamo lakas ng hangin sa katawan nun super typhoon na.

Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon