Chapter 13: ForgivenessPenelope's POV
"WTF!!! M.U kayo?"M.U sila nung gagong yun at kelan pa niya nakilala yung unggok na Dylan na yun? Kaines ha! hindi man lang siya nag kwento tapos ngayun bigla niyang sasabihin na M.U na sila nakakainis feeling ko tuloy na loko ako.
"Grabe siya mag react daig pa nanay ko? Ano ba akala mo saakin nabuntis nun? ang over mo best sabi ko M.U lang hindi pa kami mag papakasal kaya wag kang mag react jan na akala mo na disgrasya na ako M.U lang best M.U kalma ka lang." At talagang diinan niya yun M.U chuchu nayan.
"Tsk!! Kahit na dapat mo parin saakin sinabi yun para naman wala kang tiwala saakin." Nakaka offend lang ikaw kaya hindi sabihan ng secret diba ang sakit.
"Best is almost 15 minutes lang nung matapos kaming mag tawagan tapos binaba na niya marami kaming napag usapan kaya nasabi kong M.U na kami at alam mo ba may call sign kami best kikiligin na sana ako kaso bigla kang tumawag tapos sinabi mo may sasabihin ka." Oh dapat full information? para siyang kriminal na nahuli sa aktong nag nanakaw kung makasagot ah.
"Oo na sige na! Talo na ako kasi hindi ka naman papatalo kaya papaawat na ako ah!! nag sasayang lang ako ng laway sayo." Bahala siya basta nag tatampo parin ako sakanya.
"Hephep anong tapos na! May sinabi ka tungkol kay Lawrence ano yun?" Ano ba yan akala ko naman nakalimutan niya.
"Never mind!" Mabilis kong sabi sakanya.
"Sira ano nga? kilala kita wag kana mag sinungaling I know you better than anyone, remember bestfriend mo ko." Edi siya na siya na magaling kaines.
"He call me before I call you, he said, he wants to meet me tommorrow." Sana naman sagutin siya akong ng maayos.
"Oh yun lang? akala ko naman so importante kaya ka napatawag." Sabi na wala akong makukuhang tamang sagot sa kanya.
"Anong hindi importante tanga ka ba? ex ko yun di ka nakakaintindi ano gagawin ko?" Siraulo talaga to nag sasabi ako ng maayos patanga sagot kainis.
"Oh anong gagawin ko? I mean ikaw pala edi puntahan mo ganun lang kasimple ang arte ah? Patawas ko kaya tong babaeng to.
"Nausog ka ba? Para kang tanga isang pang sabi mo ng patanga malilintikan yan Dylan nayan saakin." Ginagalit niya talaga ako.
"Edi ano paba puntahan mo girl wag kana mag kunwari na parang ayaw mo alam kong gusto mo pipigilan ba kita sa kasayahan mo? syempre hindi bestfriend kita no! pano ko magagawa sayo yun at isa pa wag kana mag sinungaling sa sarili mo mahirap yun baka ma baliw ka, Una try to follow your heart and try to move on, Pangalawa try to forget and give forgiveness, Pangatlo wag mo nga idamay si Dylan sa usapan labas siya dun hindi siya katulad ng ex mo kaya kung wala kang sasabihing na mas exciting pa sa abs si justin bieber aba! pakamatay kana hahaha joke lang best matulog kana lang, itulog mo nayan o kaya mag patulog ka hane? kausapin mo siya bukas tapos ang problema masyado kasing pinag iisip e! nako tatanda ka ng maaga sinasabi ko sayo, Oh! pano bye na I gonna sleep na mag be-beauty rest pa ako, ikaw din dahil may date ka. Goodnight sweet dreams, goodluck bukas." And then she hang up the phone for god sake! Kelan pa ako nag karoon ng bestfriend na daig pa si Mama mag payo saakin, bahala siya.
*****
"Manong Jigs parada mo jan yung car ko, hintayin mo ko makalabas, I call you nalang kung anong oras sige gonna go." Pag kasabi ko nun taas noo akong nag lakad papuntang mall, eh ano pa ba edi tuloy ang plano wala akong magagawa yung bruha ko ng bestfriend ang nag sabi saka nakokonsesya din naman ako kahit gaano pa ako ka BITTER, Oo na inaamin ko na masaya na kayo ha? Kaines kung bakit kasi kailangan pa mag pakita saakin, nanahimik na ako diba bakit lagi nalang niya ako ginugulo kainis talaga tuloy pati puso ko nababaliw na, lately masyado na akong stress sakanya na bwi-bwisit tuloy ako imbis mag saya ako dito sa pilipinas eh wala puro problema dala niya nakakainis diba pinunta ko dito mag saya at mag higanti pero bakit feeling ko ayoko na ituloy? Hay nakaka baliw ayoko na nga isipin.
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge
Fiksi RemajaSabi nila pag nasaktan ka ,gaganda ka pero ako nung nasaktan mas naging haggard ! hahhaha pero Joke lang yun! SINAKTAN NIYO AKO KAYA HINTAYIN NIYO ANG AKING NAPAKALUPIT NA "SWEET REVENGE"