Chapter 14: HangoverPenelope's POV
Nagising nalang ako ng masakit ang ulo grabe ano bang nangyari kagabi at nag kaganto ako, ang sakit ng buong katawan ko parang feeling ko nag break dance ako mag hapon grabe sakit sa katawan para tuloy akong na paralize dahil hindi ko magalaw ng maayos yung katawan ko feeling ko anytime babagsak ako kapag sinusubukan kong tumayo sa kama ko. Teka nga anong oras na ba at papasok pa ako, nanlaki naman ang mata ko nung nakita ko yung napaka laki kong wall clock putragis alas don na ng hapon! Hala! bakit sobrang haba ng tulog ko ano ba kasi nangyari ang pag kakaalam ko pumunta ako ng mall tapos nag punta ako sa b-- ay letche nasapok ko nalang yung ulo ko sa sobrang ka tangahan ko pwede palang maging tanga ang magaganda well okay lang minsan lang naman hahaha, Tss bakit hindi ko na alala na nag punta ako ng bar kahapon kaya pala ang sakit ng katawan at ulo ko nakainom siguro ako ng maraming alak, Tsk malamang penelope nakainom ka ng marami kaya nga anong oras kana nagising diba? Ang pagiging tanga wag mayat-mayain nakakasama ng aura ng babae, Oh edi nye ako na tanga, ako na nga letche ka talaga author. Sino ba nag hatid saakin dito wala na talaga akong malala bukod sa kagandahan ko. Ngek!! ano konek nun?
"Baby gising ka na ba?" Mom said habang kina katok yung door ko.
"Opo! Pasok po kayo!" Hindi ako galit niyan ah.
Pumasok sa kwarto ko si mommy na may dalang hot choco saka breakfast in bed awtsu! ang sweet talaga ni mama kaya ang swerte ko talaga na naging mama ko siya.
"Baby inumin mo tong hot choco mo para mawala yang hangover mo saka pinag handa kita ng breakfast in bed Im sure masakit yang katawan mo." Naka ngiti niyang sabi saakin hindi manlang niya ako pagsasabihan? Why Im so bless to have a mother like her.
Bigla naman pumasok si kean sa kwarto ko na may hawak na gamot paiinomin niya ata ako ng tablet hindi ba niya alam na hindi ako umiinom ng tablet na gamot gusto ko yung liquid hindi kasi ako marunong lumunok ng malalaking gamot.
"Ano yang hawak mo?" Naiinis kong sabi sakanya.
"Obviously big sister It's medicine." Sacrastic na sabi niya saakin.
"Are you out of your mind did you think I will take that medicine?" Sabay turo ko sa hawak niyang gamot "No way!" Pasigaw kong sabi sakanya.
"Sister wag kang makulit inom mo na to para hindi na sumakit yang ulo mo saka katawan mo." Pagpipilit niyang sabi.
"Bakit mas marunong ka pa saakin sino ba mas matanda dito ikaw o ako?" Matapang kong sabi sakanya.
"Ikaw kaya nga kita tinatawag na sister/ate eh Im just corcern okay." Well hindi ako natutuwa sa concern thing niya, naiinis ako lalo.
"Alam mo namang hindi ako umiinom ng tablet diba mas gusto ko yung liquid na gamot ayoko niyan." Nabwibwisit talaga ako.
"Hanggang ngayun ba naman isip bata ka parin, akala ko pa naman wala ka ng takot sa tablet na gamot yun pala meron parin." Tawa siya ng tawa hanggang sa nag pagulong gulong na siya sa kwarto ko take note: nakahawak pa yun sa tiyan niya with matching hampas-hampas pa.
"Nang iinis kaba lumayas ka nga dito sa kwarto ko" Binato ko siya ng unan ko kaya lang agad naman siyang naka ilag tapos binelatan pa ako seriously sino kaya isip bata saamin. "Mommy oh! Inaaway ako ni kean pangit na supot." Kunwaring iyak-iyak kong sabi.
"Kean tigilan mo nga yung ate mo." Tumatawang saway samin ni mommy.
Biglang pasok naman ni Daddy na nakangiti samin ng bongga anong meron at ang sweet nila ngayun.
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge
Roman pour AdolescentsSabi nila pag nasaktan ka ,gaganda ka pero ako nung nasaktan mas naging haggard ! hahhaha pero Joke lang yun! SINAKTAN NIYO AKO KAYA HINTAYIN NIYO ANG AKING NAPAKALUPIT NA "SWEET REVENGE"