Chapter 16: Promise
Penelope's POV
Ilang araw na akong hindi makatulog kasi naman naloloka na ako kakaisip kung totoo ba yung sinasabi ni zuzzette hindi ko siya maintindihan kasi diba siya yung dahilan kung bakit kami nasira ni Lawrence tapos babalik siya para sabihin yung mga punyetang salitang yun siraulo pala siya pag tapos nila akong pag kaisahan babalik sila tapos hihingi ng SORRY? Aba akala niya sa sorry ko mura tangna niya kailangan ko silang pahirapan siguro nga kailangan ko na talagang ituloy yung plano ko dapat hindi ako nag patalo sa nararamdaman ko dahil sure ball akong pinag loloko lang nila ako.
Agad kong tinawagan si Megan para tulungan ako sa plano ko, sana naman may masabi tong matino alam niyo naman tong best friend ko loka loka kung ano ano sinasabi.
"Hello best anong masamang hangin at napatawag ka?"
"Masamang hangin ano akala mo saakin masamang damo grabe ka talaga saakin"
"Ano nga? alam ko kung bakit ka tumawag may problema ba?"
"Oo eh, pero hindi ko dito sasabihin kita tayo sa mall now na hintayin kita bye!"
Hindi ko na hinintay na makapag salita siya agad ko ng ibinaba yung telepono ko as if naman na makakatanggi siya sa isang dyosang tulad ko alam ko naman na kokontra yun eh kaya inunahan ko na siya.
*****
Nandito na ako sa mall habang hinihintay si megan kahit kelan pa VIP yung gaga gusto talaga grand entrance kainis kitang nag hihintay ang isang dyosa dito ang kapal niya talagang pag hintayin ang beauty ko kainis talaga nakaka stress yung babaeng yun.
"Hoy malayo palang kitang kita ko na yang nakabusangot mong mukha, pangit na nga pumapangit pa lalo." Sabi niya.
"Hoy ka din alam mo bang anong oras na? 30 minutes mo kong pinag antay at saka kahit anong itsura ko maganda parin ako kahit saang view. Ginagaya mo pa ako sa mukha mo palibhasa inborn ka ng pangit" Naiinis kong sabi sakanya.
"Well excuse me fetus palang ako maraming ng gusto makakita ng gorgeous face ko kaya wag kang inggitera" Sabay irap saakin.
"In your dreams, tara na nga dami mong sinasabi di ka naman maganda." Then i rolled my eyes.
Pag katapos ng nakaka bwisit na usapan namin ni megan hinatak ko siya sa isang mamahaling restaurant syempre choosy ako kaya ganun wag kayong ano! concern lang ako sa health ko mamaya may germs dun naninigurado lang ako, so i was said a while ago pumunta kaming reataurant aba't yung maarte kong kasama ang kapal ng mukha ayaw niya daw dun ang daming tao, malamang weekend ngayun kaya maraming tao sarap talaga nitong ipakain sa aso.
"Bumaba na ba yung standard mo Penelope?"
"Wag mo kong ganyan ganyanin pag ako nainis sasalaksakin kita ng gucci bag ko."
"Whatever"
Diba ang lakas talaga ng sapak ng babaeng yan, papasok din naman pala ang dami pang arte kainis sarap talaga niyang patayin tapos itapon yung bangkay sa manila bay.
"Ano? mag order kana nakakahiya naman sayo nag wawala na ata yung bulate mo sa tiyan." Sabi ko.
"Mahiya ka talaga sino ba nag yaya dito? at ano bayang sasabihin mo at kailangan dito pa mag usap pwede naman sa phone."
"Tungkol kay Lawrence"
"So kayo na ba ulit? Good for you para hindi ka na nag mumukhang bitter."
"Sarap mo kausap no? Isa pang sagot mo ng patanga tatamaan ka saakin."
"Ano ba gusto mong sabihin ko ha? na mamatay na si lawrence na may cancer siya sa brain na may taning na buhay niya?"
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge
Teen FictionSabi nila pag nasaktan ka ,gaganda ka pero ako nung nasaktan mas naging haggard ! hahhaha pero Joke lang yun! SINAKTAN NIYO AKO KAYA HINTAYIN NIYO ANG AKING NAPAKALUPIT NA "SWEET REVENGE"