Chapter 2:Welcome Party

17 1 0
                                    

Chapter 2:Welcome Party

Penelope POV

Andito na kami sa NAIA , dala ko ang aking maletang color black na may tatak na PARIS , naka dress na color black, at naka heels ,kung tatanungin niyo kung may mag susundo samin ? Especially sakin, Ang sagot jan ay WALA!! hindi naman kasi nila alam na uuwi na kami ngayon ayokong Ipaalam sa kanila .

Wala paring Pinagbago sa Pilipinas,Polusyon Parin Hahah! syempre Joke lang yun no, may pinagbago naman kaunti nga lang mag Mumusic na nga lang ako ,bago ko pa malagay ang Earphone ko may narinig na ako --

"PENELOPEEEEE"- sigaw nung magaling kong kaibigan ,syempre kilala ko na kung sino yun , bunganga pa lang nyan, My god ! na miss ko talaga siya .

Nung papalapit na siya may napansin ako ,may kasama siyang dalawang tao ,isang bakla at isang babae , Infairness ang ganda nung gay , may dala pa silang banner na nakalagay ay "WELCOME BACK PENELOPE" Nagtaka ako bat alam nila na ngayon ang uwi ko ? tss, wag ko ng isipin yun,wala namang mangyayari.

"Peste ka , Penelope na miss kita ,huhu! hindi ka man lang nag paalam "-iyak Niyang sabi ,Opo umiiyak siya ang O.A niya tama naman kasi siya hindi ako nag paalam sa kanya ayoko kasi siyang maging OA . Gaya ngayon.

"Sorry na, namiss din kita "-sabay yakap ko kay megan , sa loob nag dalawang taon Wala akong tinuring na bestfriend gaya ni megan , kaya nga nung umalis ako sising sisi ako na hindi ako nag paalam, ayoko kasi siyang mag alala .

" sige na nga okay na tayo pero marami kang sasabihin sakin"-sabi niya sakin ,asus mahabang kwentuhan ata ang mangyayari . Namiss ko talaga tong bruhildang ito.

"Okay, by the way sino sila ?" -tanong ko sa kanila sabay turo sa dalawa niyang kasama .

"Oh! I forgot , they are my friends .She is Alyanna ,and He is Carl angelo C.A for short "-sagot ni megan ,ah! May bago na pala siyang FRIENDS!

"Anu bayan, Megan parang ikaw pa yung galing sa paris ah, taray maka english, Di ko ma reach"-sabi ni alyanna kay megan . Hahaha! Oo nga no,maka english akala mo naman siya yung galing sa ibang bansa .

"Hoy, babae hindi ako HE ,SHE ako babae ako,"-sigaw ni C.A kay megan,tama nga naman siya SHE na siya ,babae na nga diba? lukarit kasi tong si megan .

"hahah! tama na yan, Im Penelope, Nice to meet you "-pag papakilala ko sa kanila, sabay shakehands sa kanilang dalawa. I think magiging kaibigan ko sila .

"Nice to meet you too"- sabay sabi ni alyanna,at C.A .

"Oh! Magkakasama sama na pala kayong lahat tara na uwi na tayo sa bahay, Naghihintay na ang daddy mo Penelope"- sabi samin ni mommy nakita na niya pala kami, nag paalam kasi ako kanina na mag lalakad lakad lang ako.

"Okay tita, thank you sa pag papaalam samin na uuwi na kayo"- sagot ni megan kay mommy, ah! Kaya pala si mommy pala ang nagsabi kay megan , Now I Know .

**
Andito na kami sa Car on the way na kami papunta sa bahay,hindi ko alam pero kinakabahan ako .

Lawrence POV

"Lawrence baby may pupuntahan tayo"-sabi sakin ni mommy, ano bayan aalis na naman.

"Where?"-tanong ko kay mommy,kasi kung makikipag kita lang siya sa mga kaibigan niya,No thanks!Sawa na akong makipag ngitian sa kanila.

"kila tita Alicia mo,balita ko ngayon ang uwi nila, may Welcome party"-natigil ako sa kababasa ng libro nung marinig ko yung pangalan ni tita alicia, After Two years wala akong balita sa kanila lalo na kay Pen pen.

Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon