Chapter 1: Introduce

31 2 0
                                    

Penelope POV

Hey! Im Penelope Ingrid Fenderson you can call me Penelope , yun lang Hindi pwede ang kahit ano ,lalo na ang PEN PEN ! Ang pangit ng name na yan sino ba gumawa nyan ? Bitter na kung Bitter , ang pangit talaga ng name na yan lalo na pag siya ang nag sasabi . Well ! Im not bitter !!

Back to reality Im Penelope Do you want me to Introduce my self? well, Im pretty ,pretty,pretty and Pretty Always ! 18 years  old na ako ,ako ang prinsesa ng family namin , at

matalino ✔️
masayahin ✔️
friendly ✔️
mabait ✔️ at higit sa lahat
MAGANDA AKO

hindi ako yung tipong pag kinausap mo friend na tayo , kinikilatis ko ang buong pag katao mo. Hindi rin ako yung taong nag titiwala agad sa isang tao dahil karamihan MANLOLOKO gaya ng mga lalaki .  kasi yang mga lalaking yan papakiligin ka lang pero hindi ka mamahalin.....

" ateeee bilian mo na malelelate na tayo sa flight " sigaw ng magaling kong kapatid na si kean , malay ko nga jan kung bakit may prince yung name niyan muka namang dragon !

"oo na ! pababa na "-sigaw ko :) yeah! you heard it may flight kami nasa paris kami ngayon why? di ko sasabihin sa inyo close tayo? hindi diba ? soon ko nalang sasabihin sa inyo .

Wag kayong mag alala mabait akong tao , Mabait ako kung mabait ka ! naimpluwensyahan lang ata ako ng mga taong may bahid ang utak !

Fast forward ^^

nandito na kami sa mamahaling car namin , mayaman kaya kami ;) well, kami lang naman ang may ari ng mamahaling sasakyan dito sa paris  , like ferrari , lamborghini, jaguar, aston martins at iba pa di ko na sasabihin yung sa iba baka malula lang kayo ! Hahaha ! joke .

"penelope , I heard your not going to stay in our house "- tanong ni mommy , ayoko naman talaga tumira dun sa house namin maraming stupid dun .

"yeah ! mom I'll stay in my condo " - sagot ko kay mom, may sarili kasi akong condo sa philippines bigay ng tita ko nung grumaduate ako nung high school gift nya sakin yun, kaya nga lang yung condo ko sa tabi ng condo ni toot! akala kasi nila kami na ! Pesteng 'akala' yan. stop na ang dami ko ng nakwekwento sa inyo .

"okay, take care :) alagaan mo sarili mo "- utos at bilin ni mommy , hahhaha :) ako pa syempre iingatan ko ang sarili ko hinding hindi na ako MAG PAPALOKO !! at higit sa lahat hindi na ako mafafall sa taong walang kwenta!

" Yes mom :) "- sagot ko kay mom, pag katapos ng usapang yun wala ng umimik ,

Andito na kami sa airport ng Paris , I Don't know pero kinakabahan talaga ako ,hindi ko alam pero parang may , mangyayari pag uwi namin sa philippines.

"Please call the attention of all passengers.
We're arriving to the Philippines in 15 minutes. " -sabi ng pilot ,

my god! aalis na kami ng paris , mamimiss ko ang lugar na ito ang lugar kung saan nawala ang lahat ng sakit na nararamdaman ko! nawala ba ? Hmmm, nevermind ...

BYE PARIS !!! HERE I COME !!

Kean POV

"Please call the attention of all passengers.
We're arriving to the Philippines in 15 minutes"

Hayst! Aalis na kami ng paris ,ayoko pa naman sana umuwi sa philippines kung hindi lang sa bruhildang ate ko ,
by the way I introduce myself muna , Im Prince Kean fenderson you can call me kean for short or prince kung gusto nyo . 14 years old na ako at kapatid ko ang napaka gandang si Penelope siya ang nag sabi na maganda siya , May pagka stupid nga lang pero kahit ganon yon mahal ko yun kaya nga ako pumayag dati na samahaan siya sa paris kahit marami akong maiiwan sa pilipinas , 12 years old lang ako nung umuwi kami dito ni ate sa Paris may bahay naman kami dito .

Naalala ko pa nga nung panahong nag yaya siya sakin na  mag bakasyon kami sa paris pumayag ako pero hindi ko alam dun na siya mag stestay ,sinamahan ko na lang si ate dahil alam kong kailangan niya ako . May malaki kasi siyang Problema nun , Hindi ko na ikwekwento sa inyo yun, dahil wala naman akong karapatan.

Andito na kami sa eroplano, nasa likod ako ng upuan nila ate , Napansin ko parang hindi okay si ate ano kayang nangyari. ?

"Anyeong Jagiya"- sabi ng babaeng nakatingin sakin , I think koreana  siya ang cute niya ^^ (A/N:hello sweetheart po yung ibig sabihin non.)

"hey!"-sabi niya ulit nung nasa tapat ko na siya. Ang ganda niya pag sa malapitan . Ang singkit ng mata niya ,

"Can I Sit There??"- sabi niya sakin , napa Tango nalang ako , bigla siyang umupo sa tabi ko

Dug..Dug..Dug..Dug.. Hahaha ! napapa dugdug yung heart ko ah. Normal lang ata yung ganong sitwasyon ng puso ko .

Matutulog na lang muna ako , *saksak earphone * *Pikit* =solve

Penelope POV

Andito na kami sa Philippines Yey! (Sarcastic tone) , Masaya ako na hindi , nakita ko si kean may katabing Dilag Hahaha! Nakasandal sa balikat niya samantalang si kean nakasandal sa ulo , Ayieee , Ang Sweet nila. Pwe! Walang Forever hahaha .. Aha! Mapicturan nga ,

*Click*

*Click*

Hahaha, Napicturan ko Ipopost ko to at pang black mail ,
Makababa na nga at baka magising pa ,

HELLO PHILIPPINES !!!!!!!
IM HERE !!

Megan POV

"Bilisan nyo na, Otw na si Penelope "-sigaw ko sa kaibigan kong isang bakla at isang girl, by the way Im Megan Taylor Monnette 18 years old at bestfriend ko si Penelope correction childhood friend pala , nalungkot nga ako nung pumunta siya ng paris eh.

" Oo na , atat naman masyado ,malay mo ma traffic pa sila "- sagot naman sakin ni C.A Carl angelo ang name nya C.A nalang ang tawag namin sa kanya para mag mukang girl .

"Tange, baka mag ka traffic sa himpapawid? ."-sagot naman ni Alyanna , Kaibigan ko din yan ,simula nung umalis si Penelope .

"Gaga, nag joke ako ,suportahan mo naman "- sagot naman ni C.A Haha, Gaga talaga to Nag joke Corny naman .

"tama na nga yan, malelate na tayo "- sabi ko sa kanila ,excited na talaga akong makita si Penelope ,miss na miss ko na siya , may pa alis alis pa kasi Palibhasa na---

"napaka kj mo naman"- sabat ni C.A

Pagkatapos nung usapan na yun ,pumunta na kami sa NAIA.

WELCOME BACK PENELOPE!!

Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon