11 : Agony

7.4K 190 35
                                    

March 26, 1994

"Tol, nakatitig ka na naman kay Cassandra?" tanong ng kaibigang lalaki ni William. Nasa cafeteria sila at sama-samang kumain ng lunch habang mag-isa naman sa kabilang table si Cassandra. Final day of exams na nila ngayon. Bukas na magsisimula ang kanilang semestral break.

"Type na type mo talaga noh?" sabi pa ng isa nilang kasama.

"Bakit ba?"

"Kung ako sayo, matagal ko ng ginalaw yan. Hina mo kasi tol eh!" at napaisip naman si William sa mga sinabi ng kaibigan.

'Tama sila... Masyadong pa-hard to get yang Cassandra na yan ehh. Ako pa ang tinanggihan niya' sa isip ni William.

Unti unting umangat ang kanyang labi hanggang pumorma ito ng malademyong ngiti sa mga naiisip.

---

Wala nang tao sa paaralang pinapasukan nila William ngunit heto at narito sila sa isang kwarto habang pinagsasamatalahan ang isang dalaga.

"Parang awa niyo na. Tigilan niyo na ako" pagmamakaawa ni Cassandra habang tinatanggal ni William ang suot suot nitong damit.

"Hahaha. Wag ka na ngang umiyak. Masisiyahann ka din dito" sabi ng isang lalaki.

"Sandali. Mas maganda kung makukuhanan natin to ng video" at agad na nilabas ng isa sa kanila ang camera at vinideohan ang nangyayari.

"W-william... m-maawa ka" at may tumulong luha sa mga mata ni Cassandra habang nakahiga ito at nakapatong sa kanya si William habang hawak hawak ang magkabilang kamay nito upang di makapalag.

Napatingin si William sa mga mata ni Cassandra at tila ba may kumirot sa kanyang puso ng makita ang mga luha nito ngunit ipinagsawalang bahala na lamang ito ng binata at hinalikan nalang ang leeg ng dalaga.

Patuloy sa pag-sigaw si Cassandra ngunit parang demonyong nagsisihiyawan lang ang mga binata. Sobra silang nasisiyahan sa nakikita.

Itinigil ni William ang panghahalik at tinanggal ang suot suot na pantalon.

"Tama na..."

"ARGGGGGHHHHHHHH!" napasigaw na lamang ang dalaga sa sakit na nararamdaman niya. Wala na siyang magawa kung hindi umiyak lamang. 

'Napakasama niyong lahat. Ang sama niyo...' galit na galit na sabi ng dalaga sa isip.

"Oy tama na yan! Baka makita na tayo ng guard" 

Agad namang tumayo si William at nagbihis na at inayos ang sarili.

Nanginginig namang inabot ni Cassandra ang mga damit.

10270171127DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon