Two

140 17 0
                                    

TWO

SASHA POV

I was leaning with this guy broad shoulder.

And then I smell this familiar scent coming from him.

Naramdaman ko na lang din na inaalalayan nya kong umupo sa stool na inupuan ko.

"Kita mo na Ma'am, nahilo na po kayo. Buti na lang po at nahawakan kayo ni Sir." nilingon ko yung bartender then napatingin ulit ako dun sa lalaking "niligtas" ako sa pagbagsak.

"Are you okay, Miss?" I stare at him from a moment. Di ko kasi maaninag yung mukha nya sa dilim.

"Ma'am okay lang ho ba kayo? Eto po ang tubig oh" inabot ko yung tubig at uminom.

I feel so disoriented.

Mukhang nalasing nga talaga ako.

"Miss okay ka lang ba?" and then I saw his face.

He's so georgous.

I've lost for word.

I just nod para kahit papano alam nya na hindi ako ganun kalasing.

"Iinom inom ka kasi hindi mo naman pala kaya." napatingin ako sakanya.

What the hell?

A rustic georgous guy say those words for me.

I scoffed.

"I'm not drunk. I just lost my balance kaya medyo natumba ako. Rustic!" bulyaw ko sakanya.

I saw him smile.

"Bakit ka nagagalit? Relax." tatawa tawa nyang sagot at umupo sa katabi kong upuan.

"I should go." naglabas ako nang pera at inilagay sa bar table. Ang kapal nang mukha nang lalaki na to.

Akala ko pa naman mabait. Eh saksakan pala nang yabang.

"Magpababa ka muna nang tama Miss."

Napataas ang kilay ko.

"Wala akong tama. Baka ikaw may tama ang ulo mo. Sira ulo." nag walk out ako at pinilit ko talagang maglakad nang derecho dahil sa totoo lang hilong hilo ako.

Agad akong sumakay nang kotse, nag seatbelt at tumungo sa steering wheel.

I felt the whole world was judging me.

Ang sakit sakit nang pakiramdam ko.

"I love you so much. Please come back to me. I can't live without you babe! Please I beg you, stay." and then I cried myself in my car.

Alam mo yung pakiramdam na wala ka nang pag asa.

Yung pakiramdam na gusto mo nang mawala sa mundo para mawala na din yung sakit.

Mahal na mahal ko sya, pero bakit kelangan nya kong iwan.

Bakit kelangan mangyari sakin to?

I heard someone knocking on my car window.

I didn't bother to wipe my tears and stare at him with a sarcastic look.

I open my window without taking my eyes off of him.

"What?" I scowled.

"Are you okay?" he sounded worried.

"Why do you care? In the first place you don't know me." inismiran ko sya tumingin sa windshield nang sasakyan.

The scent of this guy reminds me of Thirdy.

They have the same perfume.

Di ko na naman napigilan ang pag bagsak nang luha ko.

"Hey! I'm sorry for what I've said earlier. Is that the reason of your crying?" napailing ako sa disbelief.

Itsura naman neto!

Feel na feel nya na affected ako sa mga sinabi nya.

Well, sort of.

But not totally because of that.

"What do you think of me? I don't know you, Mister. And I don't care for whatever you say about me. How come you think that it's because of you?" talak ko dito. I know wala nang sense yung mga sinasabi ko.

Dala na din nang nainom ko.

"Well, it doesn't make sense. I'm just worried of you. I believe your sober and you can't drive home in that state."he stated.

"And so? Kung mabangga man ako, ipagpapasalamat ko pa yun at sana ikamatay ko na din." I answered sabay hikbi.

"You don't know how it feels like nang mawalan. I love him so much." dagdag ko tapos tumungo ulit ako.

I'm so hopeless. Why am I blabbering in front of this guy?

"Do you mind if I join you inside your car? I'm sure I can keep up." I looked at him. Bakit ba parang may nagtutulak sakin n ientertain tong tao na to.

I unlocked the passenger seat side.

Umikot sya at pumasok sa loob.

"Uhmm, I'm Kent! I'm sorry sa inasal ko kanina. I just feel so protective to you. May kapatid din kasi akong babae, if you know what I mean." I nod.

"I'm sorry din kung sinungitan kita. Akala ko concern citizen ka." napatingin kami sa isa't isa at bigla kaming natawa.

Ang weird lang kasi kanina asar na asar ako sakanya.

"So,uhmm,can I know your name?"

"Sasha." matipid kong sagot.

"Nice name. Bagay sayo." kinunutan ko lang sya nang noo.

"Maganda kasi." depensa nya.

"So. Do you wanna share? Para mabawasan na yang bigat nang loob mo." tinitigan ko sya.

I really don't know what came up on my mind para magtiwala sa lalaki na to.

Paano kung rapist pala to?

Or holdaper?

O baka kidnapper.

Yes, I'm not scared to die but neither of those things.

It creeps the whole shit on me.

"Hey!" he tapped my shoulder.

"Hindi ka naman masamang tao noh? Hindi ka naman kidnapper,holdaper at rapist?" I asked.

He just give me a weird look then he start laughing.

Siraulo lang?

"Why are you laughing?" irita kong tanong.

Nagpupunas pa sya nang mata habang tumatawa.

Ano bang nakakatawa dun?

"I'm sorry. Don't worry hindi kita gagawan nang masama." inirapan ko sya.

"Mabuti na yung sigurado." then I opened my car's stereo.

Mellow yung tugtog.

Sakto lang yung lakas nya.

Nagdadalawang isip kasi ako kung mag oopen up ba ko sa taong to.

Alam ko naman na mas maganda magsabi sa hindi mo kilala.

Nakakagaan nga daw yun nang pakiramdam.

Pero kung tutuusin, I don't feel threatend naman sakanya.

Magaan nga ang loob ko sakanya eh.

I can feel the stare coming from him.

Siguro naghihintay lang din talaga sya na mag open ako.

"Baka malusaw ako." I saw him smile in my peripheral vision.

"I understand kung ayaw mo ishare. Baka nag aalangan ka dahil ngayon mo pa lang ako nakilala. But I just want to help you." I sigh.

He's right.

Siguro kelangan ko lang din talaga ilabas tong burden na to.

Hindi na rin kasi healthy.

"It's my fiance." I started.

Then he stare at me, listening to my heartache.

My Greatest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon