Ten
SASHA POV
First day ko sa company ni Thirdy. Nakakatuwa dahil pakiramdam ko welcome ako sa company na yun.
Kahit na wala akong alam sa Stock exchange pipilitin ko talagang pag aralan to.
Kasama ko si Mama Trina this day.
Ang lakas nga ng kaba ko dahil wala talaga akong alam about sa company nya.
Natatawa lang si Mama sakin.
Wag daw akong masyadong praning dahil ipapakilala pa lang daw muna nya ako as new CEO ng company.
Ewan ko ba,pero lalo akong kinabahan nung marinig ko yung word na CEO.
Syempre it means everything noh.
Ang bigat kaya ng trabaho ng CEO.
I feel relief nang makapasok kami sa opisina ni Mama Trina.
Ang dating opisina ni Thirdy.
Pumunta ako sa table nya at nakita ko ang picture naming dalawa dun.
He was embracing me from behind tapos nakatingin kami from each other.
It was love.
I mean, makikita mo yung love namin sa isa't-isa.
It was so happy. It was so alive.
I feel Mama Trina's hand in my shoulder kaya napigilan ko ang pagbagsak ng luha ko.
"I never took it away. My son loves you so much Sasha. And I know why he loves you so much. Dahil minahal mo din sya ng totoo at tapat. Sasha, I never thank you for staying with us even though my son passed away. But let me tell you this now. Thank you." after Mama Trina said that napayakap ako sakanya and cry myself to hers.
I feel so happy that I met such wonderful persons.
Kung nandito lang di Thirdy, I'm sure grabe ang saya nya.
Nagmamahalan kami ng pamilya nya.
"Sorry, hija. I can't contain my happiness. Lalo na at pumayag ka na ikaw ang mag asikaso ng company ni Thirdy."
"Don't mention it Mama. I'm so thankful dahil may tiwala po kayo sakin. Promise po I will try my best to learn as fast as I can." sagot ko. She smile at me sweetly.
"Learn from your heart. It's the easiest way" sagot nya while pointing my heart.
We spent the whole day in the office at pinapakita sakin ang mga picture ng mga stock holders ng company.
Binigyan ako ni Mama Trina ng apat na folder. Pag aralan ko daw yung mga yun.
Nakalagay dun yung mga backgrounds nang stock holders namin at yung mga history ng buhay nila.
My Gods, magagawa ko ba talaga to?
Di ko namalayan na alas singko na pala.
I checked my phone at nagulat na lang ako na may limang missed call ako.
Di ko alam pero ang bilis ng pintig ng puso ko nang makita ko yung pangalan nya.
I was about to put it again to my pouch ng tumunog ulit yung cellphone.
It was Kent again.
Ayan na naman yung dibdib ko na parang may bomba sa loob.
Bakit ba ako kinakabahan?
Sasagutin ko ba?
Ano naman ang sasabihin ko?
Anong sasabihin nya?
BINABASA MO ANG
My Greatest Downfall
RomanceRomance, drama, teen fiction. Cast of Character Dakota Johnson as Sasha Beringuer Henry Cavill as Kent Anthony Romualdez Davika Hoorne as Venice Dela Cruz Chris Evans as Rave Fuentebella