Fifteen

42 2 0
                                    

SASHA

Nakakatuwa lang kasi naging okay naman ang lahat sa company. Walang problema, walang hassle.

Naging magkaibigan na kami ni Rave kahit minsan naiinis ako sa kayabangan nya.

Si Kent naman lagi kaming lumalabas pag may time. He make me feel lighter. Nawawala yung stress ko pagkausap ko sya. Alam mo yun, pakiramdam ko nakahanap ako nang bestfriend, kapatid, kuya sa katauhan nya.

Si Valerie naman, madalas lang kami magka skype. Naging busy kasi sya sa business nila. Nag open sila nang branch sa Batangas kaya matagal na din kami hindi nagkikita ng personal. Kaya nga laking gulat ko ng maka recieve ako ng text message nya ngayon na nasa cafeteria sya ng building at hinihintay ako.

Bad timing talaga dahil nasa baba rin si Kent dahil may usapan na kami na mag kakape muna bago sya mag out of town. Hindi ko pwedeng iturn down kahit sino sakanila.

Pero pwede naman siguro kung magkakasama kami. Para maipakilala ko sila sa isa't-isa. I'm sure it's okay with them specially Kent. Napaka getleman nya kaya sa babae. Pag magkasama nga kami pakiramdam ko babaeng babae ako.

Kinuha ko ang phone ko at nagtext sakanilang dalawa.

I'm meeting a friend. Is it okay kung magkakasama tayong tatlo?

Nakarecieve agad ako ng reply kay Kent saying his fine with it kahit gusto nya akong masolo. Nasa cafeteria na daw kasi sya. Napangiti na lang ako sa text nya. Bakit ba ang sweet ng lalaking to?

Hahaha. Mamimiss mo lang ako eh.

Sinend ko agad at inopen ko naman ang text ni Valerie.

It's okay sis. I'll just give you your pasalubongs. And gusto ko lang ng little chitchat from you. Malapit na ko.

Napangiti ako at nag sent ng smiley.

"Ms. Sasha may mga pipirmahan pa po kayo. Pwede ko na po ba ipasok dyan?" tanong ng secretary ko. Hala may gagawin pa pala ako. Nag message ako sa dalawa at ininform na bigyan ako ng 15 minutes dahil may tatapusin ako sandali. Agad naman sila nagconfirm.




VENICE

I thought I'm dreaming. It's him. It's Kent I'm seeing right now. Gusto ko pa nga sampal sampalin sarili ko kasi baka namamalikmata lang ako. Maybe this is the right time for us to talk? Or to catch up again.

Hindi na ko nagdalawang isip at lumapit agad ako sakanya. Good thing Sasha texted na malalate sya ng konti.

With a fluttered heart, I gave my sweetest smile when he looks at my direction. I know how shocked he was when he sees me.

"Kent! Hi!!? It's good to see you." bati ko sakanya. Tumayo naman sya at nakipag beso sakin.

"V-Venice?? Yes, I'm good. Nice to see you here." he answered.

"I'm just meeting my friend here. S-she kinda work here and uhmm I'm just gonna deliver this pasalubong to her. Ikaw?? Are you having an appointment? Or meetings and stuff??" I blabbed in front of him. Siguro kasi kabadong kabado ako ngayon specially sa mga pagtitig nya sakin.

My Greatest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon