Chapter 24

578 36 38
                                    

NIKKI'S POV

Nagulat ako sa sinabi niya. Sino daw ba ako? Hindi ko alam kung ano sasabihin ko sa kanya. Nagjo-joke lang siya diba? Hindi yun totoo. Nagloloko lang siya.

"What? Haha! Ikaw talaga, Ranz. Joker ka talaga!"

Tumingin siya sa akin tinignan ako ng "anong-sinasabi-mo-look"

"Haha. Ranz, don't look at me like that! You're kidding, right?"

"What? Do you think I'm kidding!? Well, I'm not!!!!!!!" He shouted. Nagulat ako sa inaasta ni Ranz ngayon. Bakit ganyan siya :((( "Wait. Ranz pangalan ko??"

Hindi ako makasagot kasi gulat na gulat pa rin ako sa pagsigaw niya.

"Hey!!! Ranz ba kako pangalan ko!?!! Answer me!!"

Naiiyak ako. Kaya wala akong nagawa kundi tumango na lang sa tanong niya sa akin.

"Nasaan ako!? Tsaka sino ka ba? Girlfriend ba kita??!"

It hits me. Sobra. Sobrang tagos sa puso yung mga sinabi niya sa akin. Hindi ako makapaniwala sa mga nangyayari ngayon. Nakalimutan niya ako? Ganun ganun na lang niya ako makakalimutan? Sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon. Parang... Parang anytime babagsak ako dahil nanginginig yung tuhod ko. Pinipigilan ko lang umiyak dahil baka kung ano sabihin ni Ranz sa akin..

"Na...nasa o-ospital ka."

"Anong nangyari?"

"Naaksidente ka.."

"Huh?? A-aray!!" Sabay hawak niya sa ulo niya.

"Ranz! Okay ka lang?" at hinawakan ko siya sa braso niya kaso bigla niya yun tinabig.

"Do I look like I'm okay??!! Argh!!! Aray!!! Call the doctor!!!!"

Umiiyak na ako kaya wala akong nagawa kundi tumawag ng doctor. Nung pagka tawag ko sa doctor agad naman silang pumasok sa kwarto ni Ranz. Ako naman nandito lang sa labas hindi na ako pumasok dahil sobrang umiiyak na talaga ako. Tumawag na ako kila kuya dahil sa nangyari.

"Nikki!" Agad naman akong napalingo sa tumawag sa akin. Si kuya pala. Agad niya akong nilapitan at niyakap.

"K-kuyaaa...."

"Shhh.. Stop crying."

"Kuya, he can't remember me. He can't remember anything. Kuya, hindi ko alam ang gagawin ko."

"Shhhh... Everything's gonna be alright, okay?"

Hindi na ako nagsalita dahil sobrang umiiyak na talaga ako. At mga ilang minuto pa ay dumating na ang Chicser at family ni Ranz.

******

"Doc, bat wala siyang maalala?" Tanong ko sa doctor. Kasama ko silang lahat dito sa labas. Family ni Ranz, family ko at ang Chicser.

"He got an amnesia," sabi ni Doc. This can't be happening!!! "Malakas ang pagkakatama sa ulo niya dahil sa aksidente. Kaya siya nagka amnesia,"

NO :( naiiyak na naman ako kaya niyakap ako ni Kuya. Pati na rin ang mga kapatid ni Ranz at lalo na si tita Elcid. Ang chicser naman napasapo na lang sa noo nila dahil sa sinabi ng doctor.

"Pwede pa naman yung bumalik, doc, diba?" Tanong ni tita Elcid.

"Yes. But 50% not sure."

Ayoko na talaga :((((

"Kung may tanong lang kayo, just call me. Excuse me,"

Forever And Always [UF BOOK 2 - RANZ KYLE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon