Chapter 1

1.7K 44 4
                                    

NIKKI'S POV



After 4 years..



4 years...



4 years na ang nakakalipas.. Mahal ko pa rin siya.



4 years na ang nakakalipas simula nung naghiwalay kami ni Ranz.. Oo, masakit. 4 years na wala yung taong mahal mo sa tabi mo. Tinapos ko ang 1st year college ko dito sa Pilipinas at nagpunta ako sa states para tapusin ang 2nd, 3rd at 4th year college ko. Ngayon, graduated na ako.



Ngayon pabalik na ako ng Pilipinas. Na miss ko na yung Pilipinas. Yung barkada ko, sila Mama, Papa at Kuya.... Na miss ko na rin si Ranz... 4 years akong nawala sa taong mahal ko... Pero, I think wala na akong babalik na Ranz Kyle. People change, people move on. Baka nga may girlfriend na sya eh.



We broke up for some reasons. Hindi na kasi kami nagkakaroon ng oras sa isa't isa. Kasi siya busy sa career nya at the same time nag aaral sya. At ako rin masyadong na ring busy kasi nag aaral din ako. At dahil na rin siguro sa 'TIWALA' kaya kami nag hiwalay...





*FLASHBACK*



4 years ago..





"Ranz, ano bang pag uusapan natin? Inaaskaso ko yung mga papers ko papunta ng states!" Inis kong sabi kay Ranz. Naman eh.. Ang dami kasing kailangan asikasuhin.





'What!? Pupunta ka ng states?!" Tumaasa ang tono ng boses nya.





"Ranz, napag usapan na natin to dba?" Kalmado kong sagot sa kanya. Wala akong time para makipag sigawan sa kanya, wala ako sa mood at isa pa pagod ako.





"At iiwan mo ako dito!? Nikki naman! Merong tayo! We exist! How selfish you are!" Sigaw nya sa akin. Putcha! Nakakainis na. SUmabay pa sya eh!





"Wow ah! Ranz, para namang binibigyan mo ako ng oras!" Sigaw ka sa kanya. Inis na inis na ako! Argh!





"Nikki, alam mo naman kung anong buhay meron ako dba? Nag aaral ako at the same time inaasikaso ko yung career ko." Kalmado niyang sagot sa akin.





"Alam ko naman yun, Ranz! Argh!"





"Yun naman pala eh. Isipin mo naman yug sitwasyon ko."





"Lagi naman eh. Isipin ko sitwasyon mo! Eh paano naman ako!? Ha, Ranz?!"



Napahilamos sya sa mukha nya. "Wala na tong patutunguhan pa, Nikki.." Seryosong sabi sa akin ni Ranz at napayuko.



"What do you mean?"





"Let's break up.."





My world stopped.



My heart skipped.



I froze.



"W-what!?"



"Le'ts break up.." Sabi pa nya. Shit! Kailangan ulitin!? Syempre, Nikki nagtanong ka eh. Anak ng tofu!



Forever And Always [UF BOOK 2 - RANZ KYLE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon