Chapter 3: Stock

17 2 0
                                    

Chris Troy's POV

Hindi sila pwedeng maging masaya! Hindi, hindi. "Hindi!" sigaw ko habang nasa kwarto, magpre-prepare na'ko for the school but i'm still here inside my room, inaalala ang mga nangyari kahapon. Hays! Damn you Ash! Phoebe is mine! Only mine! What if?! Hahaha! I have a plan..

Phoebe's POV

Papunta na'ko ng school, sa wakas! Inihatid din ako ng Papa ko, day off niya kasi ngayon. Yeah! Sana may pupuntahan kami mamaya.

Yun nga, malapit na kami sa school. "Bye Pa!" sabay halik kay Papa, katabi ko lang siya kaya nayakap ko na rin siya.

"Ingat, uwi ka ng maaga." bilin sa'kin ni Papa habang ako'y nasa labas na. Ikaw na Pa! Muah!

May 10 mins. pa bago ang klase namin, wala pa din si Ash. What?! I'm looking for Ash? No way! Ayokong masanay na nasa tabi ko palagi si Ash! Baka ma-spoiled ako.

Okay, speaking of. Paparating na ang inyong lingkod. Ash Mendez. Ang gwapo niya, naka-shades pang nalalaman ang loko. Babaero daw yang Ash na yan, habulin kasi.

"Huy! May papasok na langaw." kumakaway sa'kin si Ash. Ahhh, naglalaway na 'ko. "Huy! Naglalaway ka na!" Huh?! What the heck?! Nag-iimagine ako. Huhu! Shemay naman eh!

"Ay langaw ka!" Oo nga! Kumakaway ka dyan, ginawa niyang air shuffle yung mukha ko eh. "Ah.. Eh.. Hehe." nginitian ko na lang siya. Wala na 'kong maisip eh.

"Tss." tignan mo yun. Kahapon protective, ngayon masungit! Bipolar? May dalaw ka teh? Hays!

Yun nga! Aral, aral aral, bell. Aral, aral, aral bell.

**

Yeah! Natapos na din ang klase namin ngayong umaga. Wohoo! Makakain na nga lang.

"Miss Zarate, kindly bring this to facility room. Now!" sabi sa'kin nung masungit na teacher. Hindi pala sabi, utos :3

"Yes Ma'am!" sinigawan ko rin siya, huh?! Patas na?

"Pinagtataasan mo ba ako ng boses?" Tinaasan na 'ko ng kilay ni Ma'am.

"Pinagtataasan niyo po ba ako ng kilay?" Ganti ko kay Ma'am Candy, it's a tie. Haha!

"Hmp!" tapos pumuslit na ito sa klase niya. Good.

**

On the way, nangangayayat, 'di pa ako kumain. Yung Facility Room sa kabilang building pa, waaaa! Pagod na 'ko!

Sa wakas, haa, huu, haa, huu, haa, huu. Nakakapagod, pagkalapag ko eh, biglang sumara yung, pinto! Patay ako nito! Parang awa niyo na!

"Hoy!" sigaw sa'kin nung lalaki sa likod ko, wala akong idea kung sino siya, kahit familiar yung boses niya hindi ko pa rin mahulaan kung sino. Guessing Game ba 'to? Lol-,-

"Sino ka? Sinusundan mo ba ako?!" nagpapanic na 'ko, gutom na gutom na 'ko eh.

Tkk... Tunog yun ng switch ng ilaw. Haha! Oo na, eh di hindi ganun ang tunog :3

"Waaaa! Ano'ng ginagawa mo dito?!" tanong ko kay Ash.

"Ikaw, ano'ng ginagawa mo dito?" tanong din sa'kin ni Ash.

"Kelan pa sinagot ang tanong ng tanong?" Hindi mo gets nu? Better shut up. 'Di joke lang.

"Ano nga kasing ginagawa mo dito?" tanong sa'kin ulit ni Ash. Ang kulit!

"Pinadala sa'kin ni Ma'am Candy 'tong mga librong 'to dito." sagot ko sa tanong ni Ash. Eh di yan, mas matino. "Eh ikaw, who brought you here?" tanong ko kay Ash, baka kung ano'ng gawin sa'kin neto eh. Vet-gin pa din naman ako. Pwee! Umayos ka nga Phoebe! Ang dumi ng isip mo!

"Ah.. Eh.. Yung instinct ko, my instinct brought me here." ngumiti siya. Eh ano ngayon? Eh di guwapo siya! Overload. Grabe, as in ang guwapo.

"Ang inutil ng instinct mo eh nu?!" tapos ko ipinatong yung daliri ko sa kanang bahagi ng ulo niya! Hays! Ang inulit. "May pagkain ka ba dyan?" tanong ko habang namimilipit na sa sakit.

Kumukuha siya sa bulsa ng hoodie niya, waaa! Burger, pwede na!

"Amin na!" sinusubukan kong abutin sa kamay niyang nakataas, ang taas naman niya! "Amin na sabi eh!"

"In one condition.." ano naman yan?! Baka below the belt yan ha?!

"Ok, siguraduhin mo lang na --" nagmana ka ba sa Kuya mo?! Mga bastos!

"Kiss me." What the hell did you just said?! No way! Titiisin ko na lang ang sakit. Huhu! Pero sabi ng bunganga ko kunin ko.

"Ah.. Eh! Please?!" pagmamakaawa ko kay Ash. Akin na yan! Huhuhu.

"Kiss mo muna ako." tapoa tinuro niya yung pisngi niya.

Nahalikan ko siya sa labi ng wala sa oras, what?! Lips ba kako?! OMO. *0*

"What the?!" sabi niya ng pagka-tagal tagal.

"Did I just ki--" inilagay niya yung darili niya at sinabing, "Shh. Huwag mong ituloy or else i'll kiss you too." Mm, natameme na 'ko sa sinabi niya. Waaa! Ano'ng ginawa ko?! Yung virgin lips ko, wala na! Hindi na virgin! O,mG.

Ibinigay niya na yung burger at agad kong kinain ng pagkakupad kupad. Sumusulyap pa kasi ako kay Ash, pero nakatingin lang siya sa'kin habang kumakain.

"Enebe?" sabi ko sa kanya habang ngumunguya.

"Ha?" parang bumalik yung kaluluwa niya sa kanya. "Ang cute mo kasi!" tapis pinisil niya yung kaliwang pisngi ko.

"Ahhhhhhw!" sabi ko. Ang sakit nun ah?! Hate ya!

"Sorry." sabi niya nang natatawa. Hays! Kamatis na yung pisngi ko sa kakapisil mo. Tss.

Ash's POV

Aaminin ko na ba sa kanya? Na gusto ko siya? Sige na nga! Push ko na 'to.

Babasagin ko muna ang katahimikan.

"Phoebe," sabi ko sa kanya nang naka tingin sa sapatos ko, "May sasabihin sana ako." nguya parin siya ng nguya.

"Ano? *chom* Bilisan mo. *chom* *chom*" sabi niya habang lumalamon, este kumakain.

"Kasi.." eto na!

"Gu--*knock knock knock* sto kita." Shomay!

Sino yun?! The hell siya! Yun na yun eh! Bwenas! "May tao ba dyan?!" tanong nung Janitor sa labas si Mang Ruben. Mang Ruben naman eh! Pasalamat kayo close tayo.

Binuksan ni Mang Ruben yung pinto at agad kaming tumayo, nagpagpag, at lumabas. Huminga ng pagkaaliwalas si Phoebe, ang ganda niya talaga!

"Salamat po Mang Ruben." sabi ni Phoebe kay Mang Ruben.

"Walang anu man." at umalis na si Mang Ruben papalayo sa'min.

Naudlot tuloy yung sasabihin ko! Mang Ruben! Balik! 'Di joke lang, nakakainis lang kasi. Hays! Fvvvvvvvck!

"Ano nga pala yung sasabihin mo?" tanong sa'kin ni Phoebe.

"Wala yun! Tara na!" at pinisil ko ulit ang pisngi niya. Ang cute niya! Mwahaha!

Inirapan ako ni ganda, push. You're still the most beautiful girl in my eyes. Pakasal na tayo?! Haha! Next next next next year!

Umuwi na kami, sabay kami kasi nga.. Basahin niyo sa chapter 1. Parehas kami ng subdivison 'di ba?

**

She's Mine [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon