Phoebe's POV
Hindi pa nag-uumpisa yung love story namin broken na kaagad. Hindi tuloy exciting. Haaay! Miss ko na yung dating Ash. Mabuti na lang at napasaya ako ni Troy kahit konti, ang sarap niyang kasama. I feel something when i'm with him.
I'm still broken, bakit kasi kailangan pa niya ng 'space'? Eh di punta siya sa Mars! Serious, bakit ba?! Pwede naman niya akong diretsahin eh! Duwag nga kasi siya! Ayoko sa mg duwag!
Hindi ako makatulog dahil sa nangyari, parang masaya akong kasama si Troy. Masaya din naman ako kay Ash, mahal ko na nga siya eh. Si Troy nga lang, ume-eksena siya. Bahal si Ash, kung na-fall ako kay Troy. Siya na ang may kasalanan kung napunta ako sa Kuya niya.
Waaa! 10PM na hindi parin ako makatulog, ano ba?! Forever awake? Hindi din. Ano kayang nangyari kay Ash, ba't niya ako iniiwasan? May hindi siya sinasabi sa'kin.
Sinusubukan kong matulog, ayon sa nakalap kong mga information, may paraan na makakatulong para makatulog ka.
Go to sleep.
4 seconds inhale
7 seconds hold
8 seconds release
And repeat."Haaaaaaa!" nakakatulog na ako. Pumupikit na yung mata ko at agad akong bumagsak.
**
"Waaaaa!" nagising na din ako sa wakas, tama lang ang oras para makapag-ready before the school. Maaga pa, maliligo na ako at kakain pagkababa. Normal lang itong araw na 'to, hindi natin alam baka may mangyari mamaya. Something Memorable please? *pout*
--
"Hi Phoebe!" Oh yeah! Sa wakas, nakita ko din si Julie, matagal ko na siyang hindi nakikita eh. "Kamusta ka na?" Pangangamusta ni Julie.
"Heto, broken parin." tugon ko sa tanong ni Julie. Ang sad lang, ba't parang wala siyang problema? Huhu, change position? Joke.
"Bakit? Ano'ng nangyari sa inyo?" pag-aalala ni Julie, thanks sa concern Julie my first friend.
"Kasi sabi niya nung nasa Detention Room kami 'I need space'." sabi ko habang nakayuko. Ewan ko kung ba't ako nakayuko. "Pero bumawi si tadhana!" bigla akong nag-taas noo. Bipolar ko noh? Nyahaha! Sorna.
"Bakit?" nacucurious siya habang naka ngiti. Ang cute!
"Kasi si Troy dumating, pinayungan ako at inabutan ako ng panyo. It doesn't mean to me, yung panyo pa may 'Ash Loves You' print na nag-popop lang kapag nababasa." naka-ngiti kong pag-kukuwento kay Julie.
"Ganun ba?" wait? Ba't parang galit siya?
"May problema ba? Julie?" tanong ko, mukhang puno na siya.
"Kasi..." hindi siya maka tingin siya ng diretso, aaah! What's the meaning of this? Hahaha! "Kasi ano..." naka tingin siya sa sahig habang nginangat-ngat yung daliri niya.
"Kasi ano?" naka-ngiti kong tanong kay Julie. Haha! "I know now." nag-evil grin ako sa kanya.
"Oo, gusto ko si Troy." biglang sabi ni Julie. Hahaha! Sabi na eh. Baka pipilitin ako nitong ipakilala siya kay Troy. Hay Julie.
"Sabi na eh, so? Ano na?"
"Ewan ko?"
Kung mamalasin ka nga naman, gusto ko na si Troy pero mahal ko si Ash, tapos crush pala ng friend ko? Hahaha! Ang liit ng mundo.
"OMG! Padaan siya!" biglang yumuko si Julie, nahihiya pa ang ate niyo.
"Hi Phoebe, pwede bang sabay na lang tayong kumain mamaya? I'll treat you." alok ni Phoebe, nag-dadalawang isip ako. Kung sasama ako baka magtanim ng sama ng loob si Julie, kung hindi naman ako sasama magagalit si Troy. Waaa! Ang hirap maipit!
BINABASA MO ANG
She's Mine [On-Going]
Teen FictionAng buhay ko'y umikot na sa'yo, paano kung isang araw tutol ang mga magulang mo dahil ang kapatid mo raw ang nararapat para sa'kin? Ipaglalaban mo pa ba 'ko? 12/16/15