Phoebe's POV
Geez! 5PM na pala, ang bilis ng oras, nagkukulitan lang kami kanina eh. Anyways, naka-upo kami ni Ash sa may sea shore, pinagmamasdan ang papalubog na araw ang ganda ganda. Ang sarap pagmasdan, yung mga ala-ala bumabalik.
Katabi ko si Ash, tinignan ko siya saglit, tinignan niya din ako, nagsalubong yung mga mata namin. Shet! Umiwas.agad ako, mahirap ma-fall agad noh! Yun nga, nandito parin kami nang basagin ni Ash ang katahimikan. "Thanks." para saan naman babe?
"Para saan?" tanong ko, ay 'lam ko na. Dahil ano.. Siya na magsasabi, nyahaha!
"For having you beside me, this day. You make my day complete." 1 inch ang agwat namin sa isa't-isa nang mas tumabi siya, magka-dikit na kami ngayon. Waaa~! Current Mood, FLATTERED inside. Soon to death. Char lang :"">
Kilig na kilig na 'ko, you're the only one do this to me, Ash. "Your always welcome."
Muling nagsalubong yung mga mata namin, pero iba 'to. Lumalapit yung mukha niya sa mukha ko. Nang mailapit niya na ang mukha niyang napaka-guwapo, hinalikan niya ako. Oo, a real kiss. Bumitaw kami agad, medyo matagal din. For the second time, he kissed me again. Natahmik kami pagkatapos namin, pinapanood parin ang papalubog na haring araw. Sheeeet! Ang ganda ng araw na 'to! Nyaaa! Hangout toot toot. Foods toot toot. Kiss toot toot. Hahahaha! Ito na, the best 'tong araw na'to.
Nag-picture kami saglit ni Ash, ang guwapo niya, wait! Ang ganda ko pala? Haha! Ngayon ko lang na-realize. Totoo pala ang joke na sinasabi nila.
"Tara na." madilim na. Wala nang araw, malalakas na alon na lang at malamig na gabi.
"Wait, ayaw mo bang gumawa ng bonfire?" tanong ko kay Ash. Sana gusto niya, sana gusto niya! Namiss ko na kasi, ilang years na rin yun.
"Sige." ngumiti siya. Yeah! Nakita ko parin kahit madilim noh? Ang lakas ng sensors basta si Ash. Nyahaha!
Naghanap kami ng mga sanga sa tabing-dagat, masuwerte kami kasi marami sa tabi namin. Yeah, yeah.
"Eto." binuhat ni Ash yung mga sanga na tinuro ko, mga ilang piraso lang yun. Inilapag niya sa pwesto namin kanina, kumuha si Ash ng posporo at gaas sa malapit na kubo.
"Ito ba yung posporo at gaas?" tanong ni Ash. What? 'Di niya alam ang mga yan?! Hahaha! Can't stop laughing! Hahaha!
"Hahaha! Yan nga! Hahaha!" pang-aasar ko. Hahaha! Nakakatawa kasi, hindi niya alam yan?! "Hindi ba naninigarilyo ka?" tanong ko kay Ash. Hahaha! Kdot.
"Oo, pero lighter gamit ko." Inamin niya. Inamin niya, bad boy nga. "Pero dati yun, nung nakilala kita, naalis ko na." Corny mo dre! Corny! Dinaig ang isang ektaryang sakahan ng mais!
"Ok, pero infairness, red parin yung lips mo." napa-lip bite ako ng wala sa oras! Sheet! Baka malaman niya yung bad side ko. Huhuhu, walang dapat makaalam.
"Tss. Ba't ka nag-lip bite huh? Do you want to taste me?" pangaasar niya habang nagsisindi. Loko to ah?! Hindi ah. Ayoko, baka mesherep ka eh. Pwe! Ayoko!
"Ayoko noh!" eeee! Hindi na tuloy ako maka-tingin sa kanya. Waaa! Baka..
"Your blushing." Sabi na eh! Pinaglihi ba ako sa kamatis ni Mama? Matanong nga. Joke.
"Huh? Hindi ah!" Kung kanina umiiwas lang ako ng tingin, ngayon tumalikod na ako sa kanya.
"Haha! Liar." Wow ha?! Makapag-liar akala mo naman kung hindi nagsisinungaling!
Inirapan ko lang siya, shemay! Lumalamig na. Nanginginig na yung buong katawan ko sa sobrang lamig. Kahit may bonfire giniginaw parin ako.
"Nilalamig ka." Tumabi siya sa inuupuan ko at i alis yung jacket niya at isinuot sa'kin. Thanks for this jacket but..."This jacket or my hug?" Nababasa niya ba ang iniisip ko?!
"It's up to you." Nice pick, he hug me very tight. "Thanks." sabi ko kay Ash habang nag-eenjoy na yakapin ako. Hahaha! Nag-eenjoy nga siya, parang nakakatulog na ako. Haaaa! Oo nga, wala na akong mak--.
Ash's POV
Natulog na nga ng tuluyan ang prinsesa ko. Ang ganda niya, maamo ang mukha. Saan ka pa? Pero sorry ka, akin lang siya. Pinabayaan ko na yung bonfire dun, mamamatay na din yun mag-isa eh, binuhat ko na yung prinsesa ko. Dumiretso kami sa rest house na nirentagan ko. Simple lang siya, parang bahay kubo.
Inilapag ko siya sa kama, naglatag ako ng kutson sa sahig siya pero sa kama, gentle man kasi ako, kahit bad boy.
Hindi ako makatulog pero si Phoebe ang ganda ng tulog niya, pagmamasdan ko na lang muna siya. Umupo ako sa tapat ng ulo niya sa gilid ng kama. Waaa! Ang ganda niya mga tsong! Mala-prinsesa. Magkatapat lang yung mukha namin, gusto ko ulit siyang halikan, inaakit ako ng labi niya. Inilalapit ko na yung labi ko sa labi niya nang... "Waaa! Ano'ng ginagawa mo?" Tumayo siya at ang sama ng tingin sa'kin, ano ako rapist? Hindi noh! Sa guwapo kong -to, baka nga ako pa ang rape-in eh.
"Huh? It's not what you think." paliwanag ko kay Phoebe. Hindi ko siya gagahasahin or else noh! Mahal ko siya kaya makakapaghintay ako para dyan.
"Okay, huwag mo nang gagawin ulit yun!"
"I don't have any bad intension." I'm just telling the truth, baka kasi ma-turn off siya. Mahirap na.
"Oo na, matutulog na 'ko ulit." Hindi ko alam kung papalapit siya o ano, pero parang lumalapit siya sa mukha ko, ang guess what! Hinalikan niya ako! What the?! May bad side pala si Phoebe? *evil grin* Kapag ano mo na lang gamitin yang bad side mo. "Matulog ka na." under na ang pogi sa istoryang 'to. Ako? Pinapatulog ni Phoebe? Ha! Okay.
"O-kay." Ba't ako yung natameme? Hindi pwede! I'll kiss him back! Tumayo ako at pumunta sa kama niya at hia likan siya sa lips. Bawi lang yan. "Matulog ka na." Hahaha! Bawian lang? Bawian mo pa ako! Game! Haha!
"Oo na." Grabe, parang wala lang sa kanya, may bad side talaga siya. Ang wild niya pala? Tinatago niya lang pala. *evil grin*
"Good night."
**
A/N: Chapter 9 is coming! Yeah! Bitin 'to. Continuation lang kasi. Next chapter na lang. Be patient, para dun sa reader kong hindi makapaghintay. Nyahaha! Erica_Devera , yan na! Sa mga Silent Readers! Thanka parin.
BINABASA MO ANG
She's Mine [On-Going]
Teen FictionAng buhay ko'y umikot na sa'yo, paano kung isang araw tutol ang mga magulang mo dahil ang kapatid mo raw ang nararapat para sa'kin? Ipaglalaban mo pa ba 'ko? 12/16/15